ตำรวจหนองบัวลำภู โชว์ผลการปฏิบัติงาน ”Quick win” กวาดล้าง อาวุธปืน ยาเสพติด ส่งท้ายปีเก่า

ตำรวจหนองบัวลำภู โชว์ผลการปฏิบัติงาน ”Quick win” กวาดล้าง อาวุธปืน ยาเสพติด ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับเทศกาลปีใหม่ ร่วมกับ สำนักงาน ป.ป.ส.เป้าหมายเพื่อให้เป็นต้นแบบจังหวัดสีขาว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณลานด้านหน้า สถานีตำรวจภูธรเมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู นายมานะ ศิริพิทยาวัฒน์ รองเลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วย นายภิญโญ โฆสิต ผอ.สำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 4 พล.ต.ต.พงพิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู นายพิสิษฐ์ชัย อภัยปิยกุล ปลัดจังหวัดหนองบัวลำภู ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง ผกก.สภ.นากลาง ผกก.สภ.สุวรรณคูหา ผกก.สภ.โนนสัง ผกก.สภ.นาวัง และ สว.สภ.โนนเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ร่วมกันแถลงผลการดำเนินการปฏิบัติการ ปิดล้อม ตรวจค้นเป้าหมาย

ซึ่งได้ดำเนินการตรวจค้นมาตั้งแต่วันที่19 ตุลาคม – 28 ธันวาคม 2565 หลังเกิดเหตุกราดยิงที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จากอดีตตำรวจ สภ.นาวัง ที่ถูกให้ออกจากราชการเหตุเพราะเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และได้มาก่อเหตุกราดยิงและได้ยิงตัวเองเสียชีวิต รวมมีผู้เสียชีวิต 37 ราย เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2565 และในช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ร่วมกันแถลงข่าวโดยมีผลการปฏิบัติการได้ผู้ต้องหา 497ราย ยาบ้า 130,285 เม็ด อาวุธปืน133 กระบอก เครื่องกระสุน 449 นัด ตรวจยึดทรัพย์สิน ตาม พ.ร.บ.มาตรการยาเสพติด เงินสดมูลค่า 13,710 บาท สร้อยคอทองคำ 2 เส้น สร้อยข้อมือ 1 เส้น และแหวนทองคำ 3 วง ตรวจยึดทรัพย์สิน ตาม พ.ร.บ.มาตรการยาเสพติด

พล.ต.ต.พงพิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู กล่าวเพิ่มเติมว่าหลังจากนั้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ ตำรวจภูธรภาค 4 และ ตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู สนง.ป.ป.ส.ได้ร่วมกับจังหวัดหนองบัวลำภู ฝ่ายปกครอง ทหาร และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ได้จับมือเป็นภาคีเครือข่ายในการที่จะแจ้งเบาะแส บำบัดผู้ป่วย ผู้เสพยาติด ร่วมกันมาจันถึงวันนี้ ได้ทำการปิดล้อมตรวจค้น โดยใช้ชื่อว่า ปฏิบัติการ”Quick win” พร้อมกันทุกสถานีตำรวจภูธรในจังหวัดหนองบัวลำภู มีผลการดำเนินการ ตามแผนปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติด ในวันนี้ได้ผู้ต้องหา 497 ราย ของกลางยาบ้า 130,285 เม็ด ยาไอซ์2.60 กรัม อาวุธปืน 133 กระบอก เป็นปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ 20 กระบอก ปืนไทยประดิษฐ์ 113 กระบอก กระสุนปืน 449 นัด

นอกจากนั้น ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู กล่าวขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดหนองบัวลำภู ที่ได้ร่วมกันแจ้งเบาะแส ให้กับทางเจ้าหน้าที่ ทั้งทาง 191 ทาง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และทางผ้าป่าเบาะแส โดยทางตำรวจได้จัดให้เป็นการทอดผ้าป่าเบาะแส ซึ่งได้นำตู้รับซองข้อมูลไปตั้งไว้ตามหมู่บ้าน นำข้อมูลผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทั้ง ผู้เสพ ผู้ค้า ในพื้นที่ชุมชนให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะนี้จังหวัดหนองบัวลำภู ได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายในพื้นที่ในการดำเนินการอยู่ 70 ชุมชนและ ได้ตรวจเอกซเรย์ ตอนนี้ทำได้ ร้อยละ 80-90 แล้วและจะทำให้ครบทุกพื้นที่ภายปีใหม่นี้ รู้สึกพอใจต่อผลการดำเนินงานที่ผ่านมา ที่สามารถจับกุมผู้เกี่ยวข้องได้จำนวนมาก และในปีใหม่นี้ขอให้ผู้ที่คิดหลงผิดอยู่ลด ละเลิก ซึ่งการดำเนินการในช่วงนี้ก็เพราะอยากจะทำให้พ่อแม่พี่น้องได้เกิดความสบายใจ

ทางด้าน รอง เลขาธิการ ป.ป.ส. ยังได้กล่าวว่า ขอให้ประชาชนได้แจ้งข้อมูลให้กับทางเจ้าหน้าที่ ทั้งทางสายด่วน หรือทางเบอร์ 1386 ของ ป.ป.ส. 191 ทุกอย่างจะเก็บเป็นความลับ เราต้องช่วยกันให้บ้านเมืองของเรา หรือแจ้งเบาะแสของทรัพย์สินของผู้ค้า และผู้แจ้งยังจะได้รับรางวัลในการแจ้งเบาะแสอีกด้วย ซึงเราจะต้องทำให้จังหวัดหนองบัวลำภู ให้เป็นจังหวัดต้นแบบปลอดยาเสพติด เป็นจังหวัดสีขาวให้ได้ ทุกคนจะต้องช่วยกัน ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ด้วย

สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์ ขตว.หนองบัวลำภู