อุดรธานี – หนุ่มนิรนามกระโดดให้รถไฟทับร่างเละ

 

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 30 ตุลาคม ร.ต.อ.ณัฐชนนท์ รอดผล รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนกระโดดให้รถไฟชนทับร่างเสียชิวิตอยู่บนรางรถไฟบริเวณหลังชุมชนเก่าจาน 3 ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี ห่างจากสถานีรถไฟอุดรธานี ประมาณ 1 กิโลเมตร หลังจากได้รับแจ้งจึงออกไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ร.ต.ท.เกียรติศักดิ์ ศรีโคตร รอง สว.ป.ส.รฟ.หนองคาย แพทย์เวร ร.พ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี

ที่เกิดเหตุพบศพชายไม่ทราบชื่อและที่อยู่ อายุประมาณ 40-45 ปี รูปร่างท้วม หน้าอกด้านขวามีรอยสักคล้ายรูปดอกไม้ สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงยีนส์ขายาว ถูกขบวนรถเร็ว ที่ 133 กรุงเทพมหานคร-หนองคาย ชนและทับร่างชิ้นส่วนอวัยวะกระจัดกระจายไปตามทางรถไฟประมาณ 20 เมตร อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมฯ ได้เดินสำรวจเก็บชิ้นส่วนศพมากองรวมกัน ตรวจสอบในตัวไม่พบเอกสารใด ๆ ทั้งสิ้น เบื้องต้นคาดว่าเป็นคนเร่ร่อน และสติไม่ดี หลังจากสอบถามชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงไม่มีคนรู้จัก จึงมอบศพให้มูลนิธิฯนำไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี รอให้ญาติมาติดต่อไปบำเพญกุศลตามประเพณี

จากการสอบถามนางสมัย อาจอำนวย อายุ 73 ปี ราษฎรชาวบ้านชุมชนเก่าจาน 3 ใกล้ที่เกิดเหตุเปิดเผยว่า ช่วงเช้ามีเด็กวัยรุ่นมาปั่นจักรยานออกกำลังกายบนถนนเลียบคลองทางรถไฟ ได้มาบอกตนว่ามีรถไฟชนคน ตนจึงออกมาดูพบว่ามาชายถูกรถไฟชนเสียชีวิต ซึ่งตนไม่ได้ยินเสียง เพราะรถไฟทับและลากร่างของชายคนดังกล่าวไป ก่อนที่รถไฟที่ชนจะถอยหลังมาจอด และมีเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบ จากนั้นรถไฟก็ขับไปยังสถานีอุดรธานี ตนและชาวบ้านก็โทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ส่วนคนที่เสียชีวิตถูกรถไฟทับ คนในชุมชนไม่มีคนรู้จัก

ส่วนนายพงษ์ อายุ 59 ปี (ขอสงวนนามสกุล) พ่อค้าขายผักตลาดริมทางรถไฟ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 6.50 น. ตนเห็นชายดังกล่าวมีลักษณะสติไม่ดี สวมเสื้อแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ ไม่สวมรองเท้า เดินพูดคนเดียวลักษณะตัวสั่น เหมือนหวาดกลัวอะไรมา โดยผู้ตายเดินมาจากทาง 3 แยกไฟแดง ถนนทองใหญ่ตัดกับถนนโพศรี เมื่อมาถึงร้านของตนที่กำลังจัดร้าน ชายคนดังกล่าวก็พูดว่า ผมขอโทษครับ อยู่หลายครั้ง สลับกับสวดมนต์แต่ฟังไม่ได้ศัพท์ จากนั้นก็มานั่งกราบลงที่ข้างถังแช่ของร้าน แล้วเดิน ไปทางร้านรับซื้อของเก่า จากนั้นไม่นานก็เห็นรถไฟมาชะลอความเร็วที่บริเวณทางพาดรถไฟตลาดหนองบัว ก่อนถึงสถานีรถไฟอุดรธานี ประมาณ 300 เมตร แต่ไม่ได้เอาเครื่องกั้นทางลง ตนจึงสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น ไม่นานก็มีคนบอกว่า รถไฟชนคนเสียชีวิต เมื่อมาดูก็พบว่าเป็นชายสติไม่ดีคนดังกล่าวจริง

ร.ต.ท.เกียรติศักดิ์ ศรีโคตร รอง สว.ป.ส.รฟ.หนองคาย เปิดเผยว่า ขณะเข้าเวรได้รับแจ้งเหตุคนกระโดดให้รถไฟชนและทับร่างเสียชีวิต จึงออกมาตรวจสอบ พบว่าเป็นชายนิรนาม สภาพศพถูกรถไฟทับ ร่างเละ รถไฟคันที่ชนเป็นรถไฟขบวนรถเร็วที่133 กทม.-หนองคาย ซึ่งหลังจากชนก็ได้จอดลงมาตรวจสอบ และแจ้งไปยังสถานีรถไฟอุดรธานี ที่อยู่ห่างไปราว 1 กิโลเมตร ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนรถไฟต่อไปยังสถานีอุดรธานี ก่อนมุ่งหน้าไปส่งผู้โดยสารปลายทางที่ สถานีหนองคาย จากการสอบถามเบื้องต้น ชาวบ้านในละแวกนี้ ก็ไม่ทราบว่าชายคนดังกล่าวเป็นใคร คาดว่าจะเป็นคนเร่ร่อนและสติไม่ดี