(ชมคลิป) พาณิชย์ฯหนองบัวลำภู คิ๊กออฟโครงการ “พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 20” นำสินค้าอุปโภคบริโภคกว่า 80 รายการ

พาณิชย์ฯหนองบัวลำภู คิ๊กออฟโครงการ “พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 20” นำสินค้าอุปโภคบริโภคกว่า 80 รายการครอบคลุมทั้ง 6 อำเภอของจังหวัดหนองบัวลำภู

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเร็วๆนี้ ที่บริเวณข้างอาคารหอประชุมอนาลโย ศูนย์ราชการจังหวัดหนองบัวลำภู สำนักงานพาณิชย์จังหวัดหนองบัวลำภู จัดคาราวาน “พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน Lot 20” ด้วยการนำสินค้าอุปโภคบริโภคกว่า 80 รายการ จำหน่ายเพื่อลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนและเข้าถึงการซื้อสินค้าในราคาประหยัดถูกกว่าท้องตลาด ซึ่งมีสินค้าที่ลดราคาเป็นพิเศษ ได้แก่ ไข่ไก่ แผงละ 95 บาท น้ำตาลทราย กิโลกรัมละ 20 บาท เนื้อไก่ กิโลกรัมละ 65 บาท และสินค้าอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งการจัดคาราวานสินค้าลดราคาในวันนี้ เป็นจุดแรกสำหรับการประชาสัมพันธ์โครงการผ่านข้าราชการทุกกระทรวงที่ปฏิบัติงานภายในศูนย์ราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้รับทราบและบอกกล่าวไปทุกพื้นที่ของจังหวัดหนองบัวลำภู ได้เข้าร่วมกิจกรรมในอีก 7 จดใน 6 อำเภอได้มาซื้อสินค้าในราคาประหยัด

ด้าน นางสาวนงค์นุช อุดมคำ พาณิชย์จังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่าการจัดรายการ”พาณิชย์….ลดราคา! ช่วยประชาชน ปี 2565 งวดที่ 1 ภายใต้ชื่อ “พาณิชย์…ลดราคา! Mobile ทั่วไทย Lot 20 ”ในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มีนโยบายให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงพาณิชย์ ร่วมดำเนินมาตรการลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนผ่านโครงการ “คาราวานพาณิชย์…ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 20” โดยจัดคาราวานสินค้าราคาถูกออกจำหน่ายทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑลและทุกจังหวัดทั่วประเทศ

ด้วยการ จัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ลดสุดๆราคาประหยัดในพื้นที่ จำนวน 8 จุด โดยจุดแรกประชาชนแห่กันไปร่วมกิจกรรมอย่างเนื่องแน่น.จากนั้นก็จะนำคาราวานสินค้าไปใน 7 จุดในทุกอำเภอของจังหวัดหนองบัวลำภู โดย“คาราวานพาณิชย์…ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 20” มีสินค้าราคาถูก ที่นำมาจำหน่าย ได้แก่ หมูเนื้อแดง ขายเฉลี่ย 160 บ./กก. น่องไก่ติดสะโพก 65 บ./กก. ไข่ไก่ 95 บ./แผง ซอสปรุงรส ลดสูงสุด 36% ผลิตภัณฑ์ชำระร่างกาย ลดสูงสุด 62% ผลิตภัณฑ์ซักล้าง ลดสูงสุด 55% ซึ่งในการจัดคาราวานสินค้าลดราคาในครั้งนี้เป็นการจัดคาราวานสินค้าราคาถูก 80 – 100 รายการ โดยเฉพาะจุดแรกกระแสตอบรับเป็นอย่างดี และผู้ที่เดินจับจ่ายต่างร้องขอให้มีคาราวานสินค้าอย่างนี้ อย่างน้อย 2 อาทิตย์ครั้ง ทำเอา นางสาวนงค์นุชฯพาณิชย์จังหวัดหนองบัวลำภู ถึงกับปลื้มที่ได้รับการตอบเป็นอย่างดี

ทีมข่าวอีสานเดลี่ออนไลน์ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู