ตำรวจชุดสืบสวนสภ.วารินชำราบรวบอดีตช่างไฟฟ้า ม.อุบลฯลักตัดสายไฟตามบ้านที่ถูกน้ำท่วมและหอพัก สารภาพตกงาน หาเงินซื้อยาบ้ามาเสพ

เมื่อวันที่ 30 กันยายน พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมที่ได้อพยพขึ้นมาอยู่ตามศูนย์พักพิงชั่วคราวว่ามีคนร้ายได้ลักลอบเข้าไปตัดสายไฟฟ้าตามบ้านที่ถูกน้ำท่วม โดยอาศัยช่วงที่คนไม่อยู่บ้านได้รับความเดือดร้อนหลายหลังคาเรือน นอกจากนี้ยังมีหอพักแห่งหนึ่งที่ ต.เมืองศรีไค อ.วารินชำราบ ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างจำนวน 81 ห้อง ซึ่งยังสร้างไม่แล้วเสร็จ ก็พบว่ามีคนร้ายเข้าไปลักตัดสายไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในหอพักไป หลังจากรับแจ้งจึงสั่งการให้ พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รอง. ผกก.สส.สภ.วารินชำราบ พร้อมด้วย พ.ต.ต.พิศาล ศุภโกศล สว.สส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายอนุชิต อายุ 38 ปี จึงได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายอนุชิต พร้อมด้วยของกลางสายไฟฟ้าจำนวน 2 กระสอบ ,รถจักรยานสีน้ำเงิน-ดำ 1 คันและคีมตัดสายไฟ ที่บริเวณ ม.1 ต.เมืองศรีไค อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี แจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือรับของโจร
จากการสอบสวนเบื้องต้นนายอนุชิต ให้การรับสารภาพว่าเคยทำงานเป็นช่างไฟฟ้าอยู่ที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี แต่ถูกไล่ออก ทำให้ตกงานจึงได้ขี่รถจักรยาน ตระเวนลักสายไฟตามหอพักและบ้านเรือนชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมที่ไม่มีคนอยู่อาศัย จากนั้นก็นำสายไฟฟ้ามาทำการลอกเปลือกออกเพื่อเอาทองแดงไปขายกิโลกรัมละ 200 บาท เพื่อหาเงินมาซื้อยาบ้ามาเสพ จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ยงยุทธ ผูกพันธ์ อุบลราชธานี