ขอนแก่น (ชมคลิป) ครูสาวพากันร้องเพลงและเต้นเซิ้งไล่ฝน ในขณะที่โรงเรียนถูกน้ำท่วมโพสต์ลงใน tiktok

ครูสาวพากันร้องเพลงและเต้นเซิ้งไล่ฝน ในขณะที่โรงเรียนถูกน้ำท่วมโพสต์ลงใน tiktok ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความชื่นชมและให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

            29 ก.ย. 65 ผู้ใช้ tiktok ชื่อ waraporn_jessie ได้มีการโพสต์คลิปเหตุการณ์ครูสาวพากันร้องเพลงหมอลำ พร้อมกับมีเต้นเซอร์มาเต้นและเซิ้งกันอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางบรรยากาศที่โรงเรียนถูกน้ำท่วม พร้อมกับข้อความระบุว่า “น้ำท่วมโรงเรียน 2565  ครูเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน ร้องเพลงไล่น้ำ” หลังโพสต์คลิปออกไป ปรากฏว่าได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ให้กำลังใจครูสู้กับสถานการณ์น้ำท่วม  บางส่วนก็บอกว่าพลิกวิกฤติเป็นโอกาส และมีบางส่วนก็บอกว่าให้ระวังเรื่องกระแสไฟฟ้าดูดและเป็นห่วงความปลอดภัย

                ผู้สื่อข่าวเราได้เดินทางไปที่โรงเรียนชุมชนบ้านชนบท อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น พบกับคุณครูพิมพ์ชนก พูลเพิ่ม หรือครูพิมพ์ ตำแหน่งครูปฐมวัย พร้อมกับคณะครูกำลังกันขนย้ายสื่อการเรียนการสอน เอกสารและอุปกรณ์ไฟฟ้า ขึ้นสู้ที่สูง หลังจากระดับน้ำได้ท่วมสูงขึ้นจากเมื่อวานและไหลเข้ามาในห้องพักครูและห้องเรียนระดับชั้น ป.1

                ครูพิมพ์ เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานน้ำได้เริ่มไหลเข้าท่วมโรงเรียนแต่ไม่มาก คณะครูจึงพากันนำกระสอบทรายมาวางเป็นแนวป้องกันเพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้าชั้นเรียนชั้น ป.1 และบริเวณห้องพักครู หลังจากวางแนวกระสอบทรายยตามจุดต่างๆเสร็จ ทางโรงเรียนได้อนุญาตให้นักเรียนกลับบ้านได้ หลังจากส่งนักเรียนเสร็จ ก็เหลือแต่คณะครูที่ยังต้องพากันเฝ้าโรงเรียนเพื่อเฝ้าระวังระดับน้ำ ระหว่างนั้นจึงได้เปิดเครื่องเสียงและพากันร้องเพลงหมอลำ โดยตนเองเป็นคนร้อง และมีเพื่อครูอีก 3 คน ออกมาเต้นบริเวณที่น้ำท่วมหน้าอาคารเรียน เพื่อเป็นการผ่อนคลายและฟ้อนเซิ้งกันอย่างสนุกสนานทำนองว่าเป็นการเซิ้งไล่ฝน เพื่อให้ฝนหยุดตกและน้ำไม่ท่วมไปมากกว่าเดิม ไม่คิดว่าจะมีกระแสในโซเชี่ยลมากกว่านี้ และขอขอบคุณกำลังใจและความห่วงใยจากผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นทุกคนด้วย

                  เช่นเดียวกับครูวราภรณ์ ซ้อนหา ตำแหน่งครูอัตราจ้าง บอกว่า ในขณะที่ครูกำลังเฝ้าระวังน้ำท่วมอยู่ในโรงเรียนส่วนใหญ่เป็นครูผู้หญิง หนึ่งในนั้นคือครูพิมพ์ ซึ่งเป็นนักร้องประจำโรงเรียน ฉายาว่า ครูพิมพ์ใจไมค์ไม่ว่าง เพราะถ้าได้จับไมค์แล้วจะร้องไม่หยุด และในขณะที่ทุกคนกำลังพักผ่อนจากการที่ต้องช่วยกันขนกระสอบทรายมาวางเป็นแนวกั้นและส่งลูกๆนักเรียนกลับบ้านทุกคนแล้ว จึงนึกสนุกเปิดคาราโอเกะให้ครูพิมพ์ เป็นนักร้อง ร้องเพลงหมอลำทั้งหมด 3 เพลง โดยมีตนเองและเพื่อครูอีกสองคนมาร่วมเป็นแดนเซอร์และเซิ้งไล่ฝนกันอย่างสนุกสนาน แต่ปรากฏว่าวันรุ่งขึ้น น้ำท่วมสูงกว่าเดิมอีก และหลังจากโพสต์คลิปลงใน tiktok ส่วนตัวไม่คิดว่าจะมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก วันเดียวยอดวิวทะลุกว่า 4 แสนวิว และคลิปที่ทำขึ้นเพื่อความบันเทิงและผ่อนคลายจากการทำงานเท่านั้น และขอขอบคุณในทุกๆกำลังใจที่มอบให้คณะครูที่ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ด้วย