อุดรธานี – ‘ฝันบอกเหตุ’ พ่อค้าทุเรียนบอกเช้าเมียบอกฝันมีคนมาบอก “ระวังออกเลขรถ” ตกเย็นฝนตกหนักรถจอดอยู่โดนชนอย่างจัง

 

เมื่อเวลา 17.50 น.วันที่ 25 กันยายน ร.ต.อ.วรวิทย์ ซุยลา รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งว่าได้รถชนท้ายกันที่บริเวณจุดยูเทิร์นขาออกหน้าตลาดอุดรเมืองทอง ถนนนิตโย เขตเทศบาลนครอุดรธานี แล้วยังไปชนร้านค้าแบบรถเข็นริมถนนด้วย หลังจากได้รับแจ้งแล้วรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุพบรถกะบะแบบมีโครงเหล็กยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน ผบ.7787 อุดรธานี จอดอยู่ สภาพหน้ารถพังเสียหายยับเยินเพลาล้อหน้าหัก ที่ริมฟุตบาทพบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง ทะเบียน 2 กค 609 ชลบุรี โดนชนพลิกคว่ำอยู่ ห่างไปเล็กน้อยพบรถกะบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน ผบ 2765 อุดรธานี ได้ชนท้ายด้านซ้ายยุบเข้าไป

จากการสอบสวนนายณัฐพล มโนรัตน์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 157 ม.15 ต.โคกภู อ.ภูพาน จ.สกลนคร เจ้าของรถกะบะสีขาวคันก่อเหตุให้การว่า ก่อนหน้านี้ตนได้มาซื้อส้มตำไปกินกับข้าว หลังซื้อเสร็จก็ได้ขับรถออกมาตอนนั้นฝนตกหนักมากจนมองทางไม่เห็นและได้แตะเบรกที่จุดยูเทิร์น แล้วรถเสียหลักหมุนเป็นวงกลม ก่อนที่จะไปชนโต๊ะเก้าอี้ของร้านค้าริมฟุตบาท แล้วไปชน รถ จยย.ที่จอดอยู่แล้วไปชนท้ายรถขายทุเรียน แล้วไปชนร้านค้าแบบรถแพงลอยแล้วจอดสงบนิ่งดังกล่าว

ขณะที่นายประจักษ์ แก้วมีมา อายุ 65 ปี พ่อค้าขายทุเรียน ให้การว่า ตนได้ขายทุเรียนที่นี่มานานแล้ว ก่อนเกิดเหตุหลังนำทุเรียนลงไว้ในร้านแล้วได้จอดรถไว้ตามปกติ และในช่วงฝนตกหนักก็ได้มีรถกะบะคันดังกล่าวได้แตะเบรคแล้วรถหมุนก่อนมาชนโต๊ะเก้าอี้บนฟุตบาทแล้วมาบน จยย.แล้วมาชนรถของตน แล้วไปสิ้นฤทธิ์ที่รถเข็นร้านค้าและติดที่โซ่ที่เขาล่ามรถไว้ ไม่เช่นนั้นจะไปต่อ

นายประจักษ์ฯ กล่าวต่อไปว่า เมื่อคืนนี้เมียของตนได้ฝันแล้วบอกตนว่ามีคนมาบอกว่า งวดนี้เลขจะออกเลขที่รถของตน 650 แน่ ๆ พอมาเย็นนี้รถของตนก็มาถูกหวยที่ถูกรถคันอื่นมาชนทั้ง ๆ ที่จอดอยู่ รับรองงวดนี้ตนจะหาซื้อเลข 650 แน่ ๆ ไม่มีปัญหา

หลังจากนั้น ร.ต.อ.วรวิทย์ ซุยลา ก็ได้นำตัวนายณัฐพล มะโนรัตน์ คนขับรถกะบะไป ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป