ร้อยเอ็ด – พ่อสุดทนซัลโว 4 นัด หยุดลูกชายเมาคลั่งดับคาที่

 

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2565 เวลา 20.30 น. ตำรวจ สภ.หนองพอก ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต บริเวณข้างป่าอ้อยใกล้กระท่อมนา ทางเข้าบ้านคำหัวคู หมู่ 4 ตำบลท่าสีดา อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด จึงนำกำลังออกตรวจสอบพร้อมกู้ภัย อโสก กู้ภัยเมตตาธรรม และแพทย์เวร จาก รพ.หนองพอก

จุดเกิดเหตุเป็นลานดินข้างป่าอ้อย พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายอยู่ในสภาพนอนหงาย สภาพศพไม่สวมเสื้อ มีรอยสักตามลำตัว สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ถูกยิงด้วยกระสุนปืน เข้าที่ใต้ราวนมฝั่งซ้าย แผ่นหลัง และต้นขาทั้ง 2 ข้าง รวม 4 นัด เจ้าหน้าที่ตรวจสอบในจุดเกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่ใกล้ศพจำนวน 4 ปลอก ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือนายพิชิต พลเยี่ยม อายุ 36 ปี แพทย์จึงทำการชันสูตรพลิกศพในจุดเกิดเหตุเบื้องต้น ลงความเห็นว่าถูกกระสุนปืนยิงเข้าอวัยวะสำคัญ เป็นเหตุให้เสียชีวิต ก่อนนำศพส่งทำการผ่าชันสูตร เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตโดยละเอียดต่อไป

ซื่งมือปืนรายนี้ไม่ใช่ใครที่ไหน คือนายเรืองฤทธ์ พลเยี่ยม ซึ่งเป็นพ่อบังเกิดเกล้าของผู้เสียชีวิต ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่อยู่ จากการสอบสวนนายเรืองฤทธิ์ รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือยิงลูกชายของตนเอง เนื่องจากก่อนเกิดเหตุในช่วงเย็น วันเดียวกัน ผู้เสียชีวิตซึ่งดื่มสุราจนเมาได้ที่จากหมู่บ้าน ขี่ จยย.ออกมาเพื่อขอเงินจากแม่ที่อาศัอยู่กระท่อมปลายนา ใกล้ที่เกิดเหตุแต่แม่บอกไม่มีเงินจะให้ ลูกชายจึงเกิดโมโหคลุ้มคลั่ง และอาละวาด คว้าเอาเคียวเกี่ยวข้าวไล่ทำร้าย พ่อ แม่ ชาวบ้านพยายามทราบเรื่องจึงประสานผู้นำชุมชน เข้าช่วยเหลือห้ามปราม และคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ แต่ผู้เสียชีวิตกลับยิ่งอาละวาดหนัก เห็นท่าไม่น่าจะเอาอยู่เพราะจะเกิดอันตรายต่อตนและผู้เป็นแม่ จึงตัดสินใจเอาปืนที่ซ่อนไว้ ออกมารัวยิงสวนออกไปเพื่อป้องกันตัว กระสุนถูกลูกชายจนล้มนอนแน่นิ่ง ตนพยายามจะเข้าปั้มหัวใจเพื่อฟื้นคืนชีพ พร้อมโทรแจ้งขอรถพยาบาลรีบช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตลูกชายไว้ได้

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ยึดอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. และปลอกกระสุนที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุโดยละเอียดอีกครั้ง และคุมตัวผู้ก่อเหตุไปที่ สภ.หนองพอก เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป