ขอนแก่น – ตำรวจอุบลรัตน์คุมตัวผู้ต้องหายิงอริในซอย ชาวบ้านสวนส่งให้ตายตามกันไป

ตร.สภ.อุบลรัตน์ คุมตัวนายไก่ ผู้ต้องหาก่อเหตุยิงนายโก้เสียชีวิตในพื้นที่บ้านห้วยยาง อ.อุบลรัตน์ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ มองหน้าชาวบ้านที่มาดูการทำแผนไม่สะทกสะท้าน อ้างวางแผนทำคนเดียวทั้งหมด ขณะที่พ่อคนตายวอนกฎหมายประหารชีวิตตายตามลูกไป

            31 ก.ค. 2565 ที่บ้านห้วยยาง ม.8 ต.ทุ่งโป่ง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.ดิเรกฤทธิ์ ปานเรือนแสน ผกก. สภ.อุบลรัตน์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหลายนาย ร่วมกันคุมตัว นายศรีสุภมงคลชัย หรือไก่ ศรีบุญเรือง อายุ 44ปี  อยู่บ้านเลขที่ 192 หมู่ที่ 5 ต.โคกสูง อ.อุบสรัตน์ จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขนนแก่น ที่ 225/2565 ลงวันที่ 30 กรกฎาคม2565 ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควรหรือเหตุจำเป็นเร่งด่วนและยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิด โดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน ทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ บนถนนหน้าบ้านเลขที่ 130 บ้านห้วยยาง ม.8 ต.ทุ่งโป่ง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดที่เกิดเหตุที่นาย ธณุฒน์ หรือโก้ มูลศักดิ์ อายุ 26 ปี ถูกยิงและไปล้มเสียชีวิตที่ซอยข้างบ้าน

ซึ่งการทำแผนนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ใส่หมวก สวมแว่นตาดำ ปิดบังใบหน้า ส่วนมือปืนไม่มีความสะทกสะท้านเลยแม้แต่นิดเดียว  เริ่มทำแผนที่จุดแรก บนถนนทางเข้าหมู่บ้าน ห่างจากบ้านคนตายประมาณ 500 เมตร เป็นจุดที่มือปืนนัดรวมตัวกับเพื่อน และเป็นจุดที่มือปืนสั่งให้รุ่นน้อง 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปเรียกนายโก้คนตายที่บ้าน

จุดที่สอง คือหน้าร้านค้าประจำหมู่บ้าน เป็นจุดที่มือปืนเจอกับพยาน ซึ่งร้านค้าดังกล่าวอยู่ห่างจากบ้านนายโก้ประมาณ 10 เมตร ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่มือปืนเอาปืนที่เหน็บเอวออกมาขึ้นลำกล้อง นั่งมทองไปยังบ้านนายโก้ รอเวลานายโก้ออกจากบ้าน  เมื่อนายโก้ออกจากบ้านมายืนหน้าบ้าน จึงจะเดินไป

จุดที่สามคือจุดยิงคนตาย เป็นจุดที่มือปืนเดินจากร้านค้ามาหานายโก้ที่หน้าบ้านและยิงนายโก้ 1 นัด จากนั้นนายโก้วิ่งหนีเข้าไปในซอยข้างบ้าน มือปืน จึงเดินย้อนกลับไปหน้าร้านค้าแล้วนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ที่เพื่อนติดเครื่องรออยู่ และขี่ซ้อนท้ายกันออกไปทันที

ทั้งสามจุดเจ้าหน้าที่ใช้เวลาทำแผนประมาณ 1 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ ระหว่างทำแผนมีชาวบ้านนับร้อยคนมาดู หลายคนตะโกนด่าว่าผู้ต้องหาว่า คนกินข้าวเหมือนกันทำไมต้องฆ่ากัน  ซึ่งผู้ต้องหาตอบโต้ว่า “ลูกชั่วยังมาว่าลูกดีอีก ไอ้สัตว์นรก”

ทางด้าน พ.ต.อ.ดิเรกฤทธิ์ ปานเรือนแสน ผกก. สภ.อุบลรัตน์ กล่าวว่าจากการสอบสวน นายไก่มือปืน บอกเพียงว่า ผิดใจกัน และไม่พอใจนายโก้ จึงมายิงทิ้ง แต่นายไก่ไม่ยอมบอกว่าผิดใจกันด้วยเรื่องอะไร  ซึ่งในการจับกุมนายไก่นั้น จับกุมตัวได้พร้อมปืนแบลงค์กันดัดแปลงลำกล้อง จำนวน 1 กระบอก ซึ่งปืนชนิดนี้ยิงได้ทีละ 1 นัดเท่านั้น

ผกก.กล่าวอีกว่า ในส่วนของการขอหมายจับ หรือออกหมายเรียก คนที่ยังเหลือ หรือคนที่เกี่ยวข้องนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยาน หลักฐาน ว่ามีทั้งหมดกี่คน เพราะในเบื้องต้น นายไก่ ไม่ซัดทอดใครแม้แต่คนเดียว  แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะสืบสวนสอบสวน จับกุมคนที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น

ในขณะที่นายสมยศ มูลศักดิ์ บิดาของนายโก้ คนตาย กล่าวว่า เมื่อรู้ว่าตำรวจจับกุมมือปืนที่ยิงลูกชายตายได้ก็โล่งใจ เพราะนายไก่มือปืนนั้นเป็นเดนคุก ตั้งแต่เด็กจนอายุขนาดนี้ ไปไหนก็มีเรื่องตลอด ทำตัวเป็นผู้ยิงใหญ่  เป็นขาใหญ่ในเรื่องยาเสพติด คุมเด็กวัยรุ่นที่ติดยาเสพติดในพื้นที่มานาน เข้าออกคุกเป็นว่าเล่น  เมื่อถูกจับแล้วก็ขอให้รับโทษประหาร เพราะไม่เช่นนั้นเมื่ออกจากคุกมาก็จะมาก่อเหตุซ้ำหรือร้ายแรงกว่าเดิมอีก ขอยืนยันว่าไม่ให้อภัยและไม่อโหสิกรรม ขอให้ตายตามลูกชายตนไป ไปชดใช้กรรมในนรก

ทางด้านน้องเฟิร์น  แฟนคนตายน กล่าวว่า ขณะมีคนมาเรียกแฟนออกไป ตนยังนอนในที่นอน พอได้ยินเสียงคุยกันดัง จึงออกมาดู และเห็นนายไก่ยิงแฟนตัวเอง 1 นัด จากนั้นตนก็ถูกสั่งให้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของกลุ่มมือปืนออกไปด้วย   โดยพาไปอยู่ที่สวนในหมู่บ้านโคกสูง กระทั่งเช้าจึงถูกส่งตัวกลับมาที่บ้าน ซึ่งคนของมือปืนข่มขู่ไว้ว่า อย่าเปิดเผยชื่อใครเด็ดขาด ไม่เช่นนั้น ลุกสาววัยขวบเศษที่ย่าเลี้ยงจะไม่ปลอดภัย  จึงรับปากไป

โดยส่วนตัวก็วิตกกังวลว่าจะถูกตามฆ่าเหมือนแฟน แต่ดีใจที่มือปืนถูกจับแล้ว  และเมื่องานศพของแฟนเรียบร้อยตนก็จะหนีไปอยู่ที่อื่น  ส่วนย่ากับลูกนั้น ขณะนี้ญาติพาหนีออกจากบ้านไปอยู่ที่อื่นเรียบร้อยแล้ว เพราะกลัวคนของมือปืนจะตามจับตัวลูกสาวไป เนื่องจากคนของมือปืนเป็นคนที่รู้กันกันทุกคน

โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นาย ไก่ ผู้ที่ก่อเหตุฆ่านายโก้ขณะกำลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ถึงสาเหตุที่ลงมือฆ่านายโก้ว่ามาจากสาเหตุใด ซึ่งนายไก่ไม่บอกรายละเอียดกับผู้สื่อข่าวมาก บอกสั้นๆเพียงว่า ผู้ตายสร้างความเดือดร้อนให้กับครอบครัวนายไก่ และผู้ตายก็ไม่ใช่คนดีอะไร แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าขัดแย้งกันในเรื่องใด และไม่ได้ตอบคำถามสื่อในเรื่องที่พาน้องเฟิร์นแฟนคนตายไปด้วยว่าพาไปไหนหรือพาไปทำอะไร และเรื่องที่มีคนกล่าวหาว่าเป็นผู้มีอิทธิพลไม่เป็นความจริง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุบลรัตน์จะคุมตัวผู้ต้องหาขึ้นรถกลับไปดำเนินคดีตามกฎหมาย.