ขอนแก่น(ชมคลิป)จับมอดไม้ลักลอบตัดไม้พยุงในป่าสาธารณะของหมู่บ้านกลางวันแสกๆ

ที่ป่าสาธารณประโยชน์โนนชาติ ม.14 บ้านโนนดงมัน ต.สะอาด อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ ผกก.สภ.น้ำพอง ได้รับแจ้งจากนายจารุศักดิ์ แก้วภิรมย์ กำนันตำบลสะอาด ว่ามีการลักลอบตัดไม้พยุง โดยคนร้ายกำลังจะนำไม้ออกจากป่า จึงได้สั่งการให้พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ สุวรรณราษฎร์ รอง ผกก.สส.,พ.ต.ท.สามารถ พิมพ์ดี สว .สส.สภ.น้ำพอง พร้อมด้วยฝ่ายปกครองตำบลสะอาดนำกำลังเข้าทำการจับกุม พบผู้ต้องหาคือ นายสตางค์ ดวงพันนา อายุ 23 ปี และนายอภิวัฒน์ ฉวีพรรณ อายุ 22 ปี เป็นราษฎรอาศัยอยู่ที่ ม.8 ต.เขาสวนกวาง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางเลื่อยโชยนต์ จำนวน 1 เครื่อง รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไมตีเอ๊กซ์ สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน และไม้พยุง ขนาด เส้นรอบวง 120 เชนติเมตร ยาว 280 เซนติเมตร จำนวน 1 ท่อน คิดเป็นปริมาตรไม้ 0.32 ลูกบาศก์เมตร ราคาประมาณ 80,000 บาท

จากการสอบถามนางเพียรทอง ภาระพงศ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 14 ต.สะอาด อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ทราบว่าได้มีคนร้ายลักลอบตัดไม้พยุง ที่บริเวณป่าสาธารณะประโยชน์โนนชาติบ้านโนนดงมัน จึงเข้าเดินทางไปตรวจสอบเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบไม้พยุง จำนวน 3 ต้น ถูกตัดอยู่บริเวณดังกล่าว บางส่วนถูกตัดเป็นท่อน ๆ จากนั้นจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดทำการจับกุมจึงได้ออกติดตามคนร้าย และได้วางกำลังซุ่มโปงอยู่บริเวณป่าสาธารณะประโยชน์ที่เกิดเหตุดังกล่าว

ต่อมาได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไมตีเอ็กซ์ สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ต้องสงสัยขับเข้ามาโดยมีชายวัยรุ่นนั่งมาภายในรถยนต์กระบะ จำนวน 5 คน อยู่บริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดทำการจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองเข้าทำการตรวจสอบ แต่เนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวมองเห็นชุดทำการจับกุมก่อนจึงได้วิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ชุดทำการจับกุมจึงได้วิ่งติดตามและสามารถควบคุมตัวไว้ได้ จำนวน 2 คน พร้อมของกลางดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งคู่ให้การภาคเสธฯโดยอ้างว่าเป็นเพียงคนงานที่มีเพื่อนบ้านได้จ้างให้มาขนไม้ ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเป็นไม้อะไร โดยจ่ายค่าแรงเป็นเงินจำนวน400บาท

จากนั้นจึงได้นำตัวทั้งสองส่งพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งข้อหาลักลอบ มีไม้หวงห้ามไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ดำเนิคดีตามกฏหมายต่อไป