เทศบาลเมืองนครพนมเร่งทำความสะอาดพื้นผนัง เตรียมความพร้อมจัดกิจกรรม “สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล” ด้านนายกสมาคมนักข่าวพร้อมช่วยประชาสัมพันธ์โครงการ

 


ตามที่มูลนิธิยังมีเรา ร่วมกับสถานีโทรทัศน์ท็อปนิวส์ และกลุ่มสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ได้ร่วมจัดกิจกรรมวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อน้องรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และน้อมนำคำสอนของพระองค์ท่าน ในรูปแบบงานสตรีทอาร์ตบนฝาผนัง ณ อาคารบริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์คสำคัญของพี่น้องชาวจังหวัดนครพนม ระหว่างวันที่ 23 – 27 กรกฎาคม 2565 และจะส่งมอบในวันที่ 28 กรกฎาคม 2565 นั้น

ล่าสุดวันนี้ (22 ก.ค.2565) ที่จังหวัดนครพนม บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง แลนด์มาร์ค พญาศรีสัตตนาคราช นายนิวัต เจียวิริยะบุญญา นายกเทศบาลเมืองนครพนม ได้สั่งการให้ทีมงานหัวหน้ากองช่างพร้อมด้วยคนงานเข้าเคลียร์พื้นที่ทำความสะอาด เตรียมผิวงาน บริเวณผนังตึกริมฝั่งโขง ที่มูลนิธิยังมีเรา ร่วมกับสถานีข่าวท็อปนิวส์ และกลุ่มสตรีทอาร์ทคิงภูมิพล จะได้จัดกิจกรรมวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศ มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อน้องรำลึกถึงพระมหากรุณนาธิคุณและน้อมนำคำสอนของพระองค์ท่านในวันที่ 23 – 27 ก.ค.นี้

ขณะที่นายประสิทธิ์ นวลพิมพ์ ผู้เชี่ยวชาญพิเศษเทศบาลเมืองนครพนม กล่าวว่า วันนี้ได้พาทีมช่างมาทำความสะอาดพื้นผิวไว้รอทางจิตอาสาที่จะเข้ามาวาดภาพ โดยรื้อถอนของเก่าออกและทำความสะอาดพื้นผิวเนื่องจากพื้นผิวเดิมไม่เรียบมีตะปู จึงต้องตัดหัวตะปูออกแล้วทำการโป้วสีให้เรียบร้อย ตอนนี้ทางนายกเทศบาลเมืองนครพนม ทีมงานและประชาชน รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ทางโครงการฯ มาเลือกที่จังหวัดนครพนมและได้เลือกพื้นที่ตรงบริเวณนี้เพราะ เป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญ นักท่องเที่ยวจะได้เห็นได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก และจุดนี้เป็นจุดที่มีความเหมาะสมที่สุด

ด้านนายบัณฑิต แสงวิจิตร นายกสมาคมนักข่าวจังหวัดนครพนม กล่าวว่า พร้อมเป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับโครงการที่มูลนิธิยังมีเรา ร่วมกับสถานีโทรทัศน์ท็อปนิวส์ และกลุ่มสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล จัดขึ้น เพื่อน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณและน้อมนำคำสั่งสอนของพระองค์ในรูปแบบงานสตรีทอาร์ตบนฝาผนัง ณ อาคารบริเวณลานพญาศรีสัชนาคราชริมฝั่งโขงที่สำคัญของจังหวัดนครพนม และภูมิใจมากที่ผู้จัดได้เลือกจังหวัดนครพนมเป็นจังหวัดแรก ในนามสมาคมนักข่าวจ.นครพนม ยินดีประชาสัมพันธ์โครงการนี้ให้กับพี่น้องชาวจังหวัดนครพนมและประเทศเพื่อนบ้านได้ทราบถึงโครงการนี้ และขอให้ทุกๆ ท่านมาเป็นกำลังใจกับทีมงานศิลปินในช่วงวันที่ 23 – 27 ก.ค.นี้ และในวันที่ 28 จะเป็นพิธีการส่งมอบภาพวาดให้กับจังหวัดนครพนมโดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมเป็นผู้รับมอบ.