นครพนม (ชมคลิป) ทหารพรานสนธิกำลังรวบ 2 หนุ่มขับรถหรูขนยาบ้ากว่า 6 แสน แลกค่าจ้าง 1 แสนบาท

 


วันที่ 13 ก.ค.65 ที่กองร้อยทหารพรานที่ 2108 บ้านปากห้วยม่วง ต.นาเข อ.บ้านแพง จ.นครพนม พ.ต.อ. บุญเทียน พุดสีเสน ผกก.สภ.บ้านแพง พ.อ. อุทัย นิลเนตร ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 21 ร.ต.วันชาติ เหมือนปืน ผบ.ร้อยทหาพรานที่ 2108 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 ร่วมกับฝ่ายปกครอง นรข. ตชด.237 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแถลงข่าวการจับกุม นายนราธิป กับนายอำนวย เป็นชาว อ.สังคม จ.หนองคาย พร้อมของกลางรถเก๋งยี่ห้อ BMW สีดำ ทะเบียน กฉ.3919 เลย และ ยาบ้า 3 กระสอบ จำนวน 303 มัด ประมาณ 606,000 เม็ด ได้ที่ริมถนนหลวงหมายเลข 212 (นครพนม-หนองคาย)


หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีการขนย้ายยาเสพติด มาพักคอยเพื่อทำการขนย้ายออกนอกพื้นที่เข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศไทย จึงได้จัดกำลังพลชุดปฏิบัติการเคลื่อนไหวเร็ว (กพ.ชป.คทร.) เข้าทำการซุ่มเฝ้าตรวจบริเวณพื้นที่ ริมถนนทางหลวงหมายเลข 212 (นครพนม-หนองคาย) ตรงป้ายบอกระยะทางของปั้มน้ำมัน ปตท.บ้านแพง ม.5 ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม เพื่อเข้าทำการวางตัวยังจุดที่คาดว่าจะมีการขนย้ายยาเสพติด กำลังพลชุดซุ่มได้ตรวจพบของกลางยาบ้า จำนวน 3 กระสอบ จำนวน 606,000 เม็ด วางอยู่ใต้ป้ายบอกระยะทางหน้าปั้มน้ำมันดังกล่าว


เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 12 ก.ค.65 ตรวจพบรถยนต์ ยี่ห้อ BMW สีดำ ทะเบียน กฉ.3919 เลย มาจอดที่บริเวณที่มีเจ้าหน้าที่ฯ ซุ่มตัวอยู่ และมีคนในรถลงมาจากรถคันดังกล่าว เพื่อจะมาเอากระสอบยาบ้าที่ว่างไว้ที่จุดดังกล่าว ชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว จึงแสดงตตัวและทการตรวจค้นจับกุม พบผู้ต้องหา 2 คน ทราบชื่อภายหลัง คือ นายนราธิป (สงวนนามสกุล) กับ นายอำนวย (สงวนนามสกุล) เป็นชาว อ.สังคม จ.หนองคาย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 3 กระสอบ อยู่ในรถ 1 กระสอบ วางที่พื้น 2 กระสอบ และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 6 เครื่อง จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง มาทำการสอบสวนและขยายผล ที่ บก.ร้อยทหารพรานที่ 2108

ผู้ต้องหาให้การว่า ได้เดินทางมาจาก จ.หนองคาย มีหน้าที่ส่งของปลายทางที่จังหวัดขอนแก่น โดยผ่านเส้นทาง อ.บ้านแพง อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร อ.สว่างแดนดิน จ.อุดรธานี ปลายทาง จ.ขอนแก่น จะมีคนนำกระสอบมาวางไว้ที่ป้ายบอกระยะทางฯ ให้มาขนไป โดยมีนาย ก.(นามสมมติ) ได้โทรศัพท์มาแจ้ง แต่ไม่ทราบว่าเป็นใคร โดยมีเพื่อนของตนเป็นคนประสาน (ขอปกปิดชื่อ เพื่อการขยายผล) ซึ่งตนได้ทำการขนย้ายยาเสพติดมาแล้ว 5 เดือน ๆ ละ 2 ครั้ง ได้รับค่าจ้างครั้งละ 100,000 บาท นำผู้ต้องหาและของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแพง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข่าว/ภาพ ประทีป วชิระธัญญากุล นครพนม