อุดรธานี – หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ยกคณะเดินทางลงพื้นที่ภาคอีสานเปิดสาขาพรรคและว่าที่ผู้สมัคร สส.

ล่าสุดลงพื้นที่อุดรธานี เปิดป้ายสาขาพรรคฯพร้อมกับเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครพื้นที่อุดรธานีเป็นจังหวัดที่ 6 และจะเดินสายเปิดสาขาพรรคและว่าที่ผู้สมัคร สส.ให้ครบทุกจังหวัด ยืนยันเข้ามาเพื่อสร้างอนาคตให้ลูกหลายประชาชนคนไทยในอนาคตและจะเสนอ ดร.สมดิค จาตุศรีพิทักษ์ คนคิดมาตรการช่วยเหลือประชาชนหลายด้าน เช่น กองทุนหมู่บ้าน คนละครึ่งฯลฯ พร้อมด้วยการเปิดคนในตระกูลฑีฆธนานนท์ ที่เป็นผู้บริหารตลาดค้าส่งพืชผลการเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสานและอีก 2 สมาชิก อบจ.อุดรธานีเป็นว่าที่ผู้สมัคร สส.ในพื้นที่

วันที่ 18 มิ.ย 65 ที่บริเวณตลาดค้าส่งพืชผลการเกษตร ตลาดเมืองทองธานี อ.เมืองอุดรธานี นายอุตตุม สาวนายน หัวหน้าพรรอสร้างอนาคตไทย พร้อมด้วยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงส์ เลขาธิการพัรรค และคณะกรรมการบริหารพรรค เดินทางลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานี เพื่อร่วมกันทำพิธีเปิดป้ายสาขาพรรคประจำจังหวัดอุดรธานี และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตพื้นที่จังหวัดอุดรธานี 3 เขตการเลือกตั้ง ประกอบด้วยเขต 1 นายโกเมนทร์ ฑีฆธนานนท์ ป็นผู้บริหารตลาดการเกษตรอุดรเมืองทอง ที่เป็นตลาดค้าส่งพืชผลการเกษตรที่ใหญ่ที่สุดของภาคอีสาน เขต 2 นายชัยฤทธิ์ เขาวงศ์ทอง หรือ สจ.ทนายแม๊ก ส.อบจอุดรธานีและ เขต 6 นายมนตรี พื่มชัย อดีตส.อบจ.อุดรธานี

นายอุตตมฯหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวพบปะกับประชาชนชาวอุดรธานี เขต 1 ว่า การเดินทางมาจังหวัดอุดรธานีในวันนี้ เพื่อเป็นการแนะนำตัวเองของพรรสร้างอนาคตไทย ซึ่งเป็นพรรคการเมืองใหม่แต่ไม่ใช่ถอดด้าม เพราะคนหลายคนเคยทำงานให้กับรัฐบาลชุดนี้ แต่ได้ออกมารวบรวมเอาคนที่มีความรู้ ความสามารถ นักธุรกิจ ภาคประชาชน ผู้มีประสบการณ์มารวมตัวกันตั้งเป็นพรรคการเมืองขึ้นมา เพราะประเทศชาติกำลังมีปัญหาที่พวกเราคอยติดตามดูด้วยความเป็นห่วง เป็นเวลากว่า 2 ปีแล้วที่เศรษฐกิจประเทศทรุดลงเรื่อยๆ ปัญหาของหนี้สินครัวเรือนก็เพิ่มขึ้น ปัญหาของยาเสพติดที่แพร่ระบาดอยู่ในขั้นวิกฤติ ค่าครองชีพสูง สินค้ามีราคาแพงขึ้นๆ พวดเราจึงรวมตัวขค้นมาเป็นพรรคสร้างอาคต เพื่ออ่สาเข้ามาทำการเมืองอีกครั้งหนึ่ง เพราะพวกเราทนได้ และ หลายสิบปีที่ผ่านมาหนี้สินของเกษตรกรไม่เคยถูกแก้ไขอย่างเบ็ดเสร็จ การพักหนี้แค่เพียงปีสองปีแต่ดอกเบี้ยเดินอยู่ไม่ได้ช่วยอะไร หากจะทำให้สำเร็จและเป็นรูปธรรม จะต้องมีการปรับโครงสร้างหนี้ทั้งระบบ ยืดหนี้ออกไปนานขึ้น จะเป็น 7-8 ปีก็ได้ แต่เกษตรกรต้องปรับตัวในการที่จะเพิ่มแหล่งรายได้ใหม่ๆ เพื่อให้ธนาคารมั่นใจว่าจะสามารถจ่ายหนี้ได้ โดยภาครัฐต้องช่วยส่งเสริมเงินทุน เทคโนโลยี และช่วยหาตลาด สุดท้ายต้องมีโครงการลดต้นทุนการผลิตให้เกษตรกรอย่างจริงจัง”


นายอุตตมฯ กล่าวยืนยันกับประชาชนที่มาให้การต้อนรับคณะกรรมการบริหารพรรคสร้างอนาคตไทยว่า พรรคสร้างอนาคตไทย ไม่ได้เป็นพรรคการเมืองสำรองหรือตัวแทนของพรรคการเมืองใดๆทั้งสิ้น ไม่ได้เป็นนั่งร้านของใคร พวกเราเดินออกมาจากรัฐบาลด้วยเหตุผล เพราะเจตนารมณ์ในการทำงานเพื่อชาติ บ้านเมือง มีความชัดเจนเขาขอให้เราไปช่วย เราไปทำงานเต็มที่ แต่เมื่อเจตนารมย์การเมืองของเขาเปลี่ยนไป พวกเราจึงตัดสินใจว่า มันไม่ใช่ทางของพวกเราแล้ว เราก็ก้าวออกมาด้วยตัวเองเองเลย เพื่อมาสร้างอนาคตของพี่น้องประเทศ และลูกหลานไทยด้วยกัน และขอยืนยันอีกครั้งหนึ่งต่อพี่น้องประชาชนคนไทยว่า พรรคสร้างอนาคตไทยเราไม่ได้เป็นตัวแทน ไม่ได่ได้เป็นนั่งร้าน ไม่ได้เกี่ยวข้องกับสิ่งที่ผ่านมาแต่อย่างใด และจะเป็นอย่างนี้ตลอดไป ซึ่งก็ได้เสียงปรบมือจากผู้มาร่วมในงานดังกล่าว

นายอุตตมฯกล่าวย้ำอีกว่า พรรคสร้างอนาคตไทย เป็นพรรการเมืองที่มีเป้าหมาย มีอุดมการณ์ของพรรคเอง โดยมีเป้าหมายใหญ่คือเรื่องปากท้องของพี่น้องประชาชน เศรษฐกิจของประเทศ นาทีนี้ประเทศชาติพี่น้องประชาชนลำบากมากด้วยสาเหตุต่างๆถ้าไปอย่างนี้ เพราะฉะนันพรรคสร้างอนาคตไทย จึงมุ่งมั่นที่จะทำงานเรื่องเศรษฐกิจ ส่วนการเมือง เราไม่ใช่นั่งร้านให้ใคร แต่เราก็จะไม่ทะเลาะกับใคร เพราะมัวมาทะเลาะกันก็ทำให้เสียเวลา จะเอาเวลาที่ไหนไปทำงานแก้ปัญหาให้กับประชาชน


ด้านนายสนธิรัตน์ กล่าวว่า การลงพื้นที่อีสานครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่สองของทีมผู้บริหารพรรค โดยพรรคต้องการที่จะเชิญชวนพี่น้องชาวอีสานที่รู้สึกเบื่อหน่ายกับการเมืองแบ่งฝักแบ่งฝ่าย เข้ามาร่วมเป็นเครือข่าย “พี่น้องสร้างอนาคตไทย” เพื่อที่จะดำเนินกิจกรรมทางการเมือง รวมทั้งแก้ไขปัญหาและขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่อีสานให้เจริญรุ่งเรือง จากที่ผ่านมากว่าสิบปีที่พี่น้องชาวอีสานรวมทั้งชาวไทยทั้งประเทศสูญเสียโอกาสไปมากจากการเมืองแบบเดิมๆ วันนี้ประเทศต้องการความสงบและความร่วมมือกันในการนำพาประเทศออกจากวิกฤต

“ผมไม่กังวลว่ากับคำว่าอีสานเป็นพื้นที่ของใคร จะเจาะได้หรือไม่ แต่ผมมั่นใจว่าพรรคสร้างอนาคตไทยคือหนึ่งในพรรคทางเลือกที่ดีที่พี่น้องชาวอีสานจะพิจารณา และเชื่อว่าพี่น้องทางภาคอีสานก็ต้องการความเปลี่ยนแปลงเหมือนกับพื้นที่อื่นๆทั่วประเทศ พรรคสร้รางอนาคตไทย ขอเชิญชวนประชาชนชาวอีสานมาร่วมเป็นพี่น้องสร้างอนาคตไทย ช่วยกันขับเคลื่อนให้อีสานเปลี่ยนแปลงทั้งด้านเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตไปด้วยกัน เพื่ออนาคตของลูกหลานเรา ” นายสนธิรัตน์ กล่าว

ต่อจากนั้น คณะของนายอุตตมฯ เดินทางลงพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 2 ของนายชัยฤทธิ์ฯ เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้ง เสร็จแล้วออกเดินทางลงพื้นที่เลือกตั้งที่ 6 กุมภวาปีที่ โรงแรม KP Hotel ของว่าที่ผู้สมัคร นายมนตรี พื่มชัย เพื่อพบผู้นำชุมชน คณะทำงานลี่น้องประชาชน