ศรีสะเกษ – รถตู้รับส่งนักเรียนเสียหลักตกข้างทางพุ่งชนเสาไฟฟ้า นร.กระเด็น แขน-ขาหัก เจ็บอื้อ คนขับหลับใน

 

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. พ.ต.ท. เจษฎาพร รองทอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งเหตุว่ามีรถตู้รับส่งนักเรียนเสียหลักตกข้างทางชนเสาไฟฟ้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ที่บริเวณถนนศรีสะเกษ-กันทรลักษ์ หลักกิโลเมตรที่ 5-6 ฝั่งขาออก พื้นที่บ้านกุดโง้ง ต.โพนข่า อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน เมื่อไปถึงพบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน นข 5800 ศรีสะเกษ ด้านหลังรถติดสติ๊กเกอร์ข้อความว่า โรงเรียนวัดมหาพุทธาราม ซึ่งเป็นรถรับส่งนักเรียน ตกอยู่ในร่องน้ำข้างทาง หน้าปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง บริเวณหน้ารถชนกับเสาไฟฟ้ากลางลำ หน้ายุบ กระจกแตกร้าว ได้รับความเสียหาย ซึ่งภายในรถพบนักเรียน จำนวน 15 คน ซึ่งเป็นเด็กชั้นอนุบาล และชั้นประถมศึกษา ได้รับบาดเจ็บ บางรายอาการสาหัส จนถึงขั้นแขนขาหัก จากแรงกระแทก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงเร่งช่วยเหลือนำส่ง รพ.ศรีสะเกษ ส่วนคนขับคือ นายพอง (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปีได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

จากการสอบสวน นายพอง ให้การว่ารถตู้คันดังกล่าว ตนเป็นคนขับรับส่งนักเรียน จากโรงเรียน มุ่งหน้ากลับไปส่งนักเรียนตามจุดต่างๆ ในพื้นที่ อ.พยุห์ และอ.ศรีรัตนะ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนเกิดหลับในโดยไม่รู้ตัว พอรู้สึกตัวอีกครั้งก็ไม่สามารถควบคุมรถได้แล้ว ทำให้รถตกคลองข้างทางชนกับเสาไฟฟ้าดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหลักฐาน และข้อมูลในที่เกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว ก่อนจะไปตรวจดูผู้ประสบเหตุ และจะได้เรียกคนขับรถคันดังกล่าวมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการต่อไป.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน