อุดรธานี – กระบะซิ่งฝ่าไฟแดงชนสนั่น 3 คันหน้าจวนผู้ว่าอุดรฯ โชคดีเจ็บเล็กน้อยหนุ่มขับเก๋งเชื่อเพราะบารมีหลวงปู่ทวด

 

วันที่ 6 มิถุนายน 2565 เวลา 14.00 น.ร.ต.ท.ทวีศักดิ์ มุงคุณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ รถยนต์ชนกันที่สี่แยกไฟแดงจวนผู้ว่าอุดราธานี ถนนมุขมนตรีตัดกับถนนวัฒนานุวงศ์ เขตเทศบาลนครอุดรธานี มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันสาธารณะภัยเทศบาลนครอุดรธานี ,กู้ชัยโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และอาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรม รุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบรถปิกอัพโตโยต้า ไทเกอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน บพ 7091 อุดรธานี ขับขี่โดยชายไทย ชนกับรถปิกอัพมิตซูบิชิ ไททัล สีขาว หมายเลขทะเบียน กษ 1301 อุดรธานี ของหญิงไทยมีสามีชาวต่างชาติ ทำให้รถปิกอัพมิตซูบิชิ ไททัล พลิกคว่ำล้อรถชี้ฟ้า กระเด็นไปชนรถเก๋งนิสสัน อเมร่า สีขาว หมายเลขทะเบียน กร 4936 อุดรธานี ที่ขับตามมา ได้รับความเสียหาย


นายกิตติณัฎฐ์ รัตนทิพย์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 198 หมู่ 1 ต.เชียงหวาง อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี คนขับรถเก๋งเล่าว่า เช้าวันนี้ ตนขับรถเก๋งพาแม่และญาติรวม 4 คน มาทำธุระไปสำนักงานที่ดินจังหวัดอุดรธานี ขณะขับรถมุ่งหน้าจากวิทยาลัยเทคนิค ถนนวัฒนานุวงศ์ มุ่งหน้าไปสวนสาธารณหนองประจักษ์ เพื่อไปสำนักงานที่ดิน มาถึงสี่แยกไฟแดงหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ถนนมุขมนตรี ตัดกับถนนวัฒนานุวงศ์ ซึ่งเป็นสัญญาณไฟสีเขียว


ตนได้ขับรถสวนกับรถปิกอัพมิตซูบิชิ ไททัล ซึ่งหญิงไทยขับมากับสามีชาวต่างชาติ จากสวนสาธารณหนองประจักษ์มุ่งหน้าไปวิทยาลัยเทคนิค เป็นจังหวะเดียวกับรถโตโยต้า ไทเกอร์ ขับมาจากทางโรงเรียนเทศบาล 2 ถนนมุขมนตรี มุ่งหน้าไปทุ่งศรีเมือง แต่ฝ่าสัญญาณไฟแดงพุ่งชนรถกระบะมิตซูบิชิบริเวณท้ายรถอย่างจัง แรงชนทำให้รถปิกอัพมิตซูบิชิ หมุนคว้างมากระแทกรถเก๋งตน ก่อนจะพลิกคว่ำอยู่กลางถนน รถเก๋งของตนได้รับความเสียหาย คนนั่งในรถเก๋งไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนตนได้รับบาดเจ็บที่มือขวาเล็กน้อย ส่วนรถปิกอัพทั้งสองคันก็ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน
“รถปิกอัพพุ่งชนกันอย่างจัง แรงชนทำให้คันที่ขับสวนกับตน เสียหลักกระเด็นมาฟาดรถตน ก่อนจะพลิกคว่ำอยู่กลางถนน โชคดีที่ไม่ทับรถเก๋งของตน ทำให้ทุกคนปลอดภัย ส่วนตนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ถ้าหากรถปิกอัพพลิกคว่ำทับรถเก๋งของตน เชื่อว่าจะต้องมีคนบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแน่นอน ซึ่งตนเชื่อว่าเป็นบารมีของหลวงปู่ทวด วัดห้วยมงคล จ.เพชรบุรี ที่ตนบูชามาสวมคอไว้ได้ 5-6 ปีแล้ว ทำให้แคล้วคลาด” ซึ่งตำรวจได้ทำการตรวจสอกล้องวงจรปิด บริเวณสี่แยกที่เกหิดเหตุ พบว่าภาพกล้องจรปิดของเทศบาลนครอุดรธานีหันไปบริเวณหน้าจวนผู้ว่า อุดรฯ ไม่สามารถบันทึกภาพเอาไว้ แต่มีกล้องวงจรปิดเพียงตัวเดียว ที่บันทึกภาพได้แต่อยู่ห่างไกล ทำให้ภาพไม่ชัดเจน โดยจะได้สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง เพื่อดำเนินการต่อไป