ขอนแก่น(ชมคลิป)ชาวบ้านใน 3 อำเภอ ร่วมใจจัดการแข่งขันมวยมันส์มหากุศล หารายได้ซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับ รพ.ขอนแก่น 2 และบริจาคสมทบทุนสร้างอุโบสถวัดโนนสูง

ที่สนามเวทีมวยชั่วคราว โรงเรียนบ้านแห้ว อำเภอซำสูง จังหวัดขอนแก่น นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดการแข่งขันมวยมันส์มหากุศล เพื่อหารายได้ซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลขอนแก่น. 2 สาขาวัดธรรมิกาวาส บ้านโคกสี อำเภอเมืองขอนแก่น และหารายได้สมทบทุนสร้างอุโบสถวัดโนนสูง บ้านแห้ว อำเภอซำสูง จังหวัดขอนแก่น

 นายพงศกร เสาร์ทน ประธานจัดการแข่งขัน กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือร่วมใจของประชาชนใน 3 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมือง อำเภอซำสูงและอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น โดยรายการนี้มีนักมวยค่าตัวเงินแสนมาขึ้นชกทั้งหมด 10 คู่ อาทิ พลเอก ม.ภูวนา พบกับ คมอาวุธ เอฟ เอ กรุ๊ป ,แปดแสนเล็ก พีเคแสนชัยมวยไทยยิม พบก้องนภา ศรีมงคล ยอดขึนศึก ม.ราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง พบ ฟ้าเป็นหนึ่ง ภ.หลักบุญ

และคู่เอกนำรายการ ไก่ป่า พ.วิเศษยิม พบ ปาฎิหาริย์ ภ.หลักบุญ โดยรายได้จาการจัดงานโดยไม่หักค่าใช้จ่าย จะนำไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์ มอบให้กับ รพ.ขอนแก่น 2 และบริจาคสมทบทุนสร้างอุโบสถวัดโนนสูง บ้านแห้ว  ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างบุญใหญ่ร่วมกัน ภายหลังจากที่ ศบค.ได้ประกาศให้จังหวัดขอนแก่น เป็นพื้นที่สีเหลือง ทำให้การจัดงานหรือการจัดแข่งขันกีฬาชกมวย สามารถดำเนินการได้ภายใต้มาตรการที่ทางสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ยังเป็นการส่งเสริมกีฬามวยไทยและเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวด้วย