ทั่วไทย (ชมคลิป) “หนุมาน” ไม่ได้เก่งแค่ปราบโจร ดึงโค้ชฟิลิปปินส์ติวบาสเด็กไทย

“หนุมาน” กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ไม่ได้เก่งแค่ปราบโจรอย่างเดียว ได้คิดดี ทำดีช่วงปิดภาคเรียน จัดคลินิกสอนบาสเก็ตบอลให้เด็กเล็ก ด้วยการเชิญอดีตเฮดโค้ชทีมชาติฟิลิปปินส์ ถ่ายทอดทักษะพื้นฐานอย่างถูกต้อง จัดเป็นโครงการนำร่องเพื่อปลูกฝังให้เยาวชนรักการเล่นกีฬา โดยได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม
ที่สนามบาสเก็ตบอล หนุมาน อคาเดมี่ ชั้น 3 กองบัญชาการสอบสวนกลาง (กองปราบปราม ลาดพร้าว) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้จัดให้มีการเปิดคลินิกสอนกีฬาบาสเก็ตบอลขั้นพื้นฐาน ให้แก่ลูกหลาน และเยาวชนทั่วไปในช่วงปิดภาคเรียน โดยมี มร.ทรอย อูมาลี ผู้ฝึกสอนกีฬาบาสเก็ตบอลโรงเรียนนานาชาติเทรลล์ และอดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนบาสเก็ตบอลรุ่นอายุ 16 ปี ทีมชาติฟิลิปปินส์ พร้อมสต๊าฟฟ์ เดินทางมาเป็นผู้ถ่ายทอดทักษะการเล่นกีฬาบาสเก็ตบอลอย่างถูกต้องแก่เด็กเยาวชน จำนวน 2 ชั่วโมงครึ่ง โดยเด็กที่เข้ามาเรียนฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย ส่วนหนึ่งเป็นลูกหลานข้าราชการ และ อีกส่วนหนึ่งเป็นลูกหลานของประชาชนทั่วไป รุ่นอายุ 7-13 ปี ทั้งชาย และ หญิง จำนวน 30 คน ซึ่งในการนี้บรรดาผู้ปกครองยังได้มีการบันทึกวีดีโอ.ในการฝึกซ้อม เพื่อนำไปถ่ายทอดต่อยอดให้กับลูกหลานได้พัฒนาการเล่นอีกด้วย

ในการนี้ พล.ต.ท.จิรภพ ยังได้กล่าวอีกด้วยว่า ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และ ช่วงปิดภาคเรียน ไม่ต้องการให้เด็กเล่นเกมส์มากจนเกินไป จึงได้เปิดคลินิกสอนกีฬาบาสเก็ตบอลแก่เยาวชน เพื่อต้องการให้ทุกคนที่มีใจรักกีฬาบาสฯ ได้เพิ่มทักษะและมีความสุขกับการเล่นกีฬา สร้างภูมิคุ้มกันกับร่างกายให้มีความแข็งแรง ไม่ติดเชื้อไข้หวัด และยังเป็นการต่อต้านเชื้อไวรัสโควิดได้เป็นอย่างดี สำหรับครั้งนี้ถือว่าเป็นการนำร่องซึ่งได้รับความสนใจจากเด็กเยาวชนเป็นจำนวนมาก ในขณะเดียวกันยังเป็นการสร้างความสุขให้กับผู้ปกครอง โดยกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (หนุมาน) พร้อมที่จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างน่าพอใจทั้งเด็ก และ ผู้ปกครองให้ความร่วมมือกันเป็นอย่างดี มีการเว้นระยะห่าง โดยอาจจะจัดเช่นนี้ทุก ๆ ปี ซึ่งในปีหน้าจะเป็นรุ่น 10-16 ปี เน้นภาคปฏิบัติอย่างจริงจัง ด้วยการเชิญโค้ชที่มีความสามารถมาถ่ายทอดความรู้ให้กับลูกหลานอย่างต่อเนื่อง นอกจาก บาสเก็ตบอล แล้ว จะมีกีฬาฟุตบอล , แบดมินตัน , ว่ายน้ำ และอีกหลาย ๆ ชนิดกีฬา ในช่วงปิดภาคเรียนนี้ อย่างน้อยก็ทำให้เด็ก ๆ และเยาวชนสนใจการเล่นกีฬากันมากยิ่งขึ้น