ทั่วไทย – “ส.ส.เต๋า” กมธ.กีฬา ขวัญใจคนปทุมฯ จัดแข่งรถทางตรง RUNDRAG 2022 ชิงถ้วย ป.กมธ.กีฬา “บุญลือ” ที่บุรีรัมย์ยิ่งใหญ่ยอดคนดูออนไลน์หลายแสน

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สนามแข่งรถบุรีรัมย์ DRAGSTER TRACK จ.บุรีรัมย์
“ส.ส.เต๋า” ศุภชัย นพขำ ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย คณะกรรมาธิการกีฬาสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานเปิดการแข่งขันรถยนต์ทางตรง RUNDRAG 2022 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-6 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ชิงถ้วยรางวัล ส.ส.ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬาสภาผู้แทนราษฎร มีกลุ่มคนรุ่นใหม่ ให้ความสนใจ ร่วมแข่งขัน โดยนำรถที่มีมาตฐาน มีความปลอดภัย ภายในกิจกรรมผู้จัดดำเนินการจัดการแข่งขัน 19 รุ่น ที่ยังมีการจัดอันดับชิงแชมป์ประเทศไทย เพื่อเป็นการประลองฝีมือนักแข่ง ทีมช่าง และความสามัคคี ของกลุ่มนักแข่งและผู้นิยมชมชอบความเร็วบนสนามเพื่อความปลอดภัย

ส.ส.ศุภชัย นพขำ “ส.ส.เต๋า” จ.ปุทนธานี พรรคเพื่อไทย คณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่าปัจจุบันการแข่งขันรถยนต์ถือเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมและประชาชน ห้ความสนใจในวงกว้าง โดยเฉพาะในระดับเยาวชน แต่สนามแข่งขันที่ได้มาตรฐาน และมีความปลอดภัยยังมีไม่มากนัก จึงเล็งเห็นว่า กิจกรรมการแข่งขันรถยนต์ ทางตรง (RUNDRAG) จะมีส่วนช่วยส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนได้มี โอกาสร่วมการแข่งขันรถยนต์ ตามกฎ กติกา มาตรฐาน โดยใช้สนามแข่งขันที่มี ความปลอดภัย
“เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนที่มีความสนใจในกีฬา แข่งขันรถยนต์ ได้พัฒนาทักษะและความสามารถเฉพาะด้าน สามารถยกระดับ มาตรฐานการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตของไทยให้ได้รับการพัฒนามากยิ่งขึ้น และยังสามารถช่วยลดปัญหาการแข่งขันรถยนต์บนถนนหลวงโดยผิดกฎหมายได้
ประกอบกับการดาเนินกิจกรรมในวันนี้ จะเป็นการสร้างโอกาส ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจของชุมชน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา ๒๐๑๙ (โควิด – ๑๙) ที่มีความซบเซาในตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ให้เกิดการพัฒนา สร้างรายได้ อันก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ประกอบการ ร้านค้า และประชาชนในพื้นที่

สำหรับการแข่งขันเกิดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 อย่างเคร่งครัด มีการถ่ายทอดสดผ่านเพจ RUNDRAG ตลอดทั้งสองวันมีผู้ชมสูงมากกว่าหนึ่งแสนคนต่อวัน