อบจ. นครพนม จับมือสโมสรพราม แบงค็อก เอฟซี ปั้นเยาวชนสู่ฝันนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติ


วันที่ 5 มีนาคม 2565 ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม นางสาวศุภพานี โพธิ์สุ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม นายสมเกียรติ ศิริตัน ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการส่งเสริมและพัฒนาการกีฬาสู่ความเป็นเลิศกับ ดร.จตุพร ประมวลบาล ประธานสโมสรฟุตบอลพราม แบงค็อก เอฟซี และดร.ฐิติมา ประมวลบาล ผู้อำนวยการสโมสรฟุตบอลพราม แบงค็อก เอฟซี ในการที่จะร่วมกันสร้างเยาวชนจังหวัดนครพนมให้มีความโดดเด่นทางด้านการกีฬาและด้านการศึกษา โดยมีนวัตกรรมใหม่ ๆ มาส่งเสริมผ่านทางโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครพนม เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับเยาวชนจังหวัดนครพนมนำไปสู่การเป็นนักกีฬาเยาวชนทีมชาติ
นางสาวศุภพานี โพธิ์สุ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม ต้องการที่พัฒนาจังหวัดนครพนในทุกๆ ด้าน เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้และโอกาสให้กับประชาชนชาวนครพนม ซึ่งในครั้งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งความพยายามในการสานฝันเยาวชนที่มีความสามารถทางด้านการกีฬาให้มีช่องทางและโอกาสที่จะสานฝันสู่นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติ และนักกีฬาอาชีพต่อไปในอนาคต
ด้าน ดร.จตุพร ประมวลบาล ประธานสโมสรฟุตบอลพราม แบงค็อก เอฟซี กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนมที่ให้โอกาสสโมสรได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันเยาวชนจังหวัดนครพนมสู่ความเป็นเลิศ ซึ่งสโมสรมีวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริม สนับสนุน ให้นักกีฬาฟุตบอลเยาวชนทุกคนได้มีโอกาสไล่ตามความฝันของตัวเอง ก่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ และทำให้ครอบครัวของเยาวชนเหล่านั้นดีขึ้น ซึ่งสโมสรตั้งมาไม่นานประมาณ 2 ปี แต่ก็มีผลงานที่โดดเด่นให้หลายคนได้เห็น ยกตังอย่างเช่นเมื่อไม่นานมานี้ที่นักกีฬาฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน กับประเทศสิงคโปร์และมีผลการแข่งขันชนะ 3 ต่อ 1 ก็มีเยาวชนที่ผ่านสโมสรฟุตบอลพราม แบงค็อก เอฟซี ถึง 6 คนที่ได้ลงเล่น และทั้ง 3 ลูกที่เป็นคะแนนก็มาจากผลงานของเยาวชนที่ผ่านสโมสร ซึ่งปัจจุบันได้ปล่อยให้เซ็นสัญญากับสโมรการท่าเรือไปแล้ว เพราะจะทำให้มีโอกาสในเส้นทางสายอาชีพที่สูงมากยิ่งขึ้น และจากการที่ได้ไปชมการฝึกซ้อมของน้อง ๆ นักกีฬาเยาวชนที่อยู่ในโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครพนม ทำให้เห็นว่ามีหลายคนที่ฉายแววโดดเด่นเป็นพิเศษที่จะสามารถก้าวเข้าไปสู่ระดับชาติได้ในเร็ววัน ขณะที่อีกหลายคนก็มีความขยันที่พร้อมจะพัฒนาเพื่อให้ถึงจุดนั้นได้เช่นเดียวกัน จึงขอให้น้อง ๆ ทุกคนพยายามทุ่มเทอย่างเต็มที่เพราะในวันนี้ทุกคนมีอีกหนึ่งช่องทางและโอกาสแล้ว