‘ฝันเป็นจริง’ แขวงทางหลวงหนองบัวลำภู ใจดีสร้างสะพานลอยข้ามไปโรงเรียนบ้านนาดีคุรุราษฏร์บำรุง

แขวงทางหลวงหนองบัวลำภู ใจดีสร้างสะพานลอยข้ามไปโรงเรียนบ้านนาดีคุรุราษฏร์บำรุง เปิดเทอมหน้าทันใช้เด็กๆครูผู้ปกครองได้ เฮ??ลดความเสี่ยงภัยจากอุบัติเหตุทางถนน

วันนี้(2 มีค.65)ที่บริเวณถนน 228 (หนองบัวลำภู-ชุมแพ)หน้าโรงเรียนบ้านนาดีคุรุราษฏร์บำรุง ต.หันนางาม อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู นายสอาด ประจันพล ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงหนองบัวลำภู มอบหมายให้นายบรรเจิด พรสินชัย หัวหน้าหมวดทางหลวงหนองนาคำ แขวงทางหลวงหนองบัวลำภู พร้อมด้วย นายชุตินันท์ ทองเนื้อแปด นายช่างควบคุมงานการก่อสร้าง นายธวัช สะกิดรัมย์ ผู้ช่วยหัวหน้าแผนกก่อสร้างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาศรีบุญเรือง ผู้แทน ผจก.การประปาส่วนภูมิภาค สาขาหนองบัวลำภู ได้มานำข้อมูลมาแจ้งให้ทางโรงเรียนและส่วนที่เกี่ยวข้องได้ทราบเกี่ยวกับการก่อสร้างสะพานลอยซึ่งเป็นทางข้ามไปมาของนักเรียนบ้านนาดีคุรุราษฏร์บำรุงและห้างสรรพสินค้าสำคัญๆในพื้นที่

โดยมี ดร.วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง พ.ต.ท.รักษา ไชยนา สวป.สภ.ศรีบุญเรือง เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร นายบัญญัติ ข้อโทน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหันนางาม เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับทางโรงเรียนนาดีคุรุราษฏร์บำรุง ประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านนาดีคุรุราษฏร์บำรุง และ คณะครูและตัวแทนผู้ปกครอง พร้อมเด็กๆนักเรียน คณะครู ผู้ปกครอง ร่วมกันถือป้ายแสดงความขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่สร้างความปลอดภัยให้กับผู้ปกครอง ครู นักเรียน ที่มีความลำบากในการข้ามถนนมานานร่วม 15 ปีขณะที่การจราจรเริ่มคับคั่งในช่วงเวลาเช้าและหลังเลิกเรียน จะทำให้ผู้ปกครอง คณะครู นักเรียน ตลอดจนประชาชนที่สัญจรไปมาในถนนเส้นนี้ได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้น

นายบรรเจิด พรสินชัย หัวหน้าหมวดทางหลวงหนองนาคำ แขวงทางหลวงหนองบัวลำภู กล่าวว่าแขวงทางหลวงบัวลำภู ได้ให้ความสำคัญและไม่ได้นิ่งนอนใจในการแก้ปัญหาดังกล่าว โดยได้เสนอขอตั้งงบประมาณในการก่อสร้างสะพานลอยไว้ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2564 แต่ถูกตัดไป พอมาถึงปีงบประมาณ 2565 แขวงทางหลวงหนองบัวลำภู ได้รับงบประมาณสำหรับก่อสร้างสะพานลอย และพร้อมแล้วที่จะลงมือก่อสร้างสะพานลอยข้ามถนน 228 บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านนาดีคุรุราษฏร์บำรุง กับห้างสรรพสินค้าฝั่งตรงกันข้าม จำนวน 7 ล้านบาท โดยจะเริ่มลงมือก่อสร้างตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และคงจะสร้างเสร็จภายในเดือน กรกฏาคม 2565(150วัน) ซึ่งหากไม่มีปัญหาในการก่อสร้างคงจะเสร็จในช่วงเปิดภาคเรียน ปีการศึกษา 2565 ส่วนที่จะต้องขอความร่วมมือทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาศรีบุญเรือง คงจะต้องดูในด้านความปลอดภัยของเสาไฟ สายไฟตลอดจนสายส่งสัญญาณการสื่อสารของบริษัทเอกชนที่จะต้องมีการื้อสายและเดินสายใหม่

ด้าน นายวิเชียร อดทน ผอ.โรงเรียนบ้านนาดี”คุรุราษฏร์บำรุง” กล่าวว่าที่ผ่านมาโรงเรียนพร้อมคณะครู-นักเรียน ได้ยื่นหนังสือขอให้จัดสรรงบประมาณสร้างสะพานลอยหน้าโรงเรียนบ้านนาดี”คุรุราษฏร์บำรุง” ซึ่งเป็นถนนสายหลัก 228 จากตัวจังหวัดหนองบัวลำภู ผ่านอำเภอศรีบุญเรือง ไปยังจังหวัดขอนแก่นการสัญจรคับคั่งในช่วงเวลาเช้าและหลังเลิกเรียนหวั่นเกิดอุบัติเหตุกับนักเรียน ผู้ปกครองที่มาส่งลูกหลานมาโรงเรียน โดย นายไพโรจน์ ศรีกาญจนา อดีต ส.อบจ.เขตอำเภอศรีบุญเรือง ได้ร้องขอให้แขวงทางหลวงหนองบัวลำภู และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้พิจารณาจัดสรรงบประมาณก่อสร้างสะพานลอยบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านนาดี”คุรุราษฏร์บำรุง”

นายวิเชียร อดทน ผอ.โรงเรียนบ้านนาดี”คุรุราษฏร์บำรุง” กล่าวต่อว่าโดยสภาพข้อเท็จจริงในวันเวลาเรียนปกติทั้งตอนเช้าและหลังเลิกเรียนสภาพความวุ่นวายด้านการจราจรในถนนสาย 228 จะคับคั่งไปด้วยการจราจรที่แออัดในขณะที่โรงเรียนพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรของ สภ.ศรีบุญเรือง จะต้องลงมาดูแลการข้ามถนนของนักเรียนและผู้ปกครองที่มาส่งลูกทุกวันไม่ว่าฝนจะตกแดดจะออก คณะครูและเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องมาคอยอำนวยความสะดวกทุกวัน เกรงว่าจะเกิดปัญหาด้านอุบัติเหตุบริเวณหน้าโรงเรียน เนื่องจากผู้ปกครองห่วงความปลอดภัย กลัวเด็กจะข้ามถนนเอง ผู้ปกครองส่วนใหญ่จึงต้องมารับส่งบุตรหลานด้วยตัวเองวันนี้ถือเป็นโอกาสดีที่แขวงทางหลวงหนองบัวลำภู ได้อนุมัติประมาณในการก่อสร้างสะพานลอยไว้ตรงจุดนี้ นอกจากจะเป็นการแก้ปัญหาการจราจรและการข้ามถนนของนักเรียนและผู้ปกครองให้เกิดความปลอดภัยได้

สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์/ปรานี ผาดำ ขตว.จังหวัดหนองบัวลำภู