ขอนแก่น(ชมคลิป)วงจรปิดบันทึกภาพ ‘หนุ่มช่างซ่อม’ ขี่มอเตอร์ไซด์ถูกสายเคเบิ้ลเกี่ยวคอลอยตัวกลางอากาศเจ็บ

หนุ่มขับรถจักรยานยนต์บนถนนเส้นหน้ามหาวิทยาลัยชื่อดังเมืองขอนแก่น มองไม่เห็นสายเคเบิ้ลที่หย่อนลงมากลางถนนหน้าปั๊มน้ำมัน ถูกสายเคเบิ้ลเกี่ยวคอกระชากร่างหลุดจากรถจักรยานยนต์ตกลงกลางถนนได้รับบาดเจ็บ โชคดีคอไม่ขาดและไม่มีรถวิ่งมาเหยียบซ้ำ

           วันที่ 21 ก.พ. 65 ภาพจากกล้องวงจรปิดของอู่ซ่อมรถยนต์แห่งหนึ่ง ในพื้นที่บ้านกอก ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น บันทึกภาพนาทีชีวิตของชายคนหนึ่งที่กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์มาบนถนนเส้นบ้านกอก แต่เมื่อมาถึงบริเวณทางเข้าสถานีบริการน้ำมันตรงข้ามกับอู่ซ่อมรถ ชายที่ขับขี่รถจักรยานยนต์มาได้ถูกสายเคเบิ้ลที่หย่อนลงมาห่างจากพื้นถนนไม่ถึง 2 เมตร เกี่ยวเข้าที่บริเวณลำคอ จนทำให้ร่างของชายรายนี้ลอยออกจากรถจักรยานยนต์ ก่อนที่จะล่วงตกลงบนถนน ส่วนรถจักรยานยนต์ได้วิ่งไปล้มลงบนถนนห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 เมตร โชคดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีรถขับตามมาด้านหลัง เพราะอาจจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำได้ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.05 น. ที่ผ่านมา

            ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุ พบว่า พนักงานของอู่ซ่อมรถยนต์และชาวบ้านละแวกใกล้เคียง กำลังช่วยกันดึงสายเคเบิ้ลที่หย่อนลงมา ไปมัดไว้กับเสาไฟฟ้าข้างถนน ผู้สื่อข่าวยังได้พบกับนายสุรชัย พันเมือง พนักงานของอู่ซ่อมรถยนต์ เล่าว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ได้มีรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่วิ่งผ่านถนนเส้นนี้เกี่ยวสายสื่อสารและสายเคเบิ้ลล่วงหล่นลงมา ตนเองจึงได้มาดึงสายเคเบิ้ลไปผูกไว้ที่เสาไฟฟ้าริมถนน โดยได้มัดไว้สูงพอสมควร เพราะกลัวว่าจะเป็นอันตรายกับรถจักรยานยนต์ที่ขับผ่านไปมา แต่หลังจากนั้นคาดว่าจะมีรถบรรทุกวิ่งไปเกี่ยวสายเคเบิ้ลล่วงหล่นลงมาอีก จนทำให้เกิดอุบัติเหตุกับชายที่ขับขี่รถจักรยานยนต์มา โดยหลังเกิดเหตุตนเองและพลเมืองดีก็ได้เข้าไปช่วยเหลือ พบว่า ชายที่ประสบอุบัติเหตุมีบาดแผลที่บริเวณลำคอ แต่เป็นแผลไม่ลึก จากนั้นชายที่ประสบอุบัติเหตุก็ได้ขับรถจักรยานยนต์ออกไป โดยไม่ทราบว่าได้เดินทางไปแจ้งความหรือไม่ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองคิดว่าหากชายที่ประสบเหตุขับมาเร็วกว่านี้ก็อาจจะถึงขั้นคอขาดได้ โดยก่อนหน้านี้ตนเองเคยโทรศัพท์แจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาจัดการสายสื่อสารและสายเคเบิ้ลต่างๆ ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาจัดการ จนกระทั้งมาเกิดอุบัติเหตุขึ้นจนได้.