ศรีสะเกษ-ปล่อยแถวระดมกำลังตรวจเข้ม สถานประกอบการ-ร้านค้า-ร้านอาหาร ป้องกันปล่อยลูกค้านั่งดื่ม-ลดการแพร่เชื้อโควิด-19


เมื่อเร็วๆนี้ ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ (ภ.จว.ศรีสะเกษ) อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ มอบหมายให้ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้าง สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ เเละร้านอาหาร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมี นายจิรศักดิ์ ศรีอร่าม ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองศรีสะเกษ พ.ต.อ.ณัฐกิตติ์ เจริญเกษสุวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ นำกำลังตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ พร้อมด้วย ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดศรีสะเกษ และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมปฏิบัติการในครั้งนี้ด้วย
พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ยังคงปรากฏการแพร่ระบาดทั้งในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ และพื้นที่ข้างเคียงอยู่ในขณะนี้ ซึ่งจ.ศรีสะเกษ โดย นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ได้ออกประกาศคำสั่งเกี่ยวกับการประกอบกิจการของสถานบริการ สถานประกอบการและร้านค้าเกี่ยวกับการจำหน่ายละบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งในการปฏิบัติการในครั้งนี้ ได้ดำเนินการพร้อมกันทั้ง 22 อำเภอ และทุก สภ.ในสังกัด ภ.จว.ศรีสะเกษ
โดยยังคงห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ลูกค้านั่งดื่มภายในร้าน/สถานประกอบการ/สถานบริการ/ร้านอาหาร ทุกกรณี หากพบมีการลักลอบหรือแอบแฝงปล่อยให้ลูกค้านั่งดื่มในร้าน จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทุกรายไม่มีละเว้น โดยผลการปฏิบัติส่วนใหญ่พบว่าผู้ประกอบการ/ร้านค้า ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และมีบางแห่งยังคงลักลอบปล่อยให้ลูกค้านั่งดื่มเหล้า-เบียร์ภายในร้าน ซึ่งได้ถูกจับกุม จำนวน 1 ราย ดำเนินคดีในข้อหากระทำการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2558 และฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดศรีสะเกษ ที่ 152 /2565 ลงวันที่ 13 ม.ค. 2565 ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

พิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา   ศรีสะเกษ // รายงาน