(ชมคลิป) ศรีสะเกษ “นายกเฮง” จับมือ “สจ.แบ๊งค์” จัดเมนูพิเศษเคเอฟซี กว่า 100 ชุด เป็นกำลังใจเจ้าหน้าที่-ผู้ป่วย สู้ภัยโควิด


เมื่อเร็วๆนี้ ที่ศูนย์พักคอยโรงเรียนบ้านยางเอือด หมู่ที่ 8 ต.สำโรง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ นายปริโชติ จารุรัชกุล หรือ สจ.แบ๊งค์ สมาชิกสภา อบจ.ศรีสะเกษ ร่วมกับ นายประวิทย์ จารุรัชกุล หรือ นายกเฮง นายก อบต.สำโรง มอบเงินสิ่งของพร้อมอุปกรณ์ป้องกันทางการแพทย์จำนวนหนึ่ง และมอบอาหารกลางวัน ประกอบด้วย ไก่ทอดเคเอฟซี อาหารปรุงสุก และน้ำดื่ม ให้กับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่พักรักษาตัวอยู่ที่ศูนย์พักคอยดังกล่าว จำนวน 61 ราย และกักตัวเพื่อรักษาอยู่ภายในบ้านอีก 25 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคลัสเตอร์บ้านสวนฝ้าย ต.สำโรง รวมทั้งเพื่อเป็นกำลังใจให้กับคณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งทำงานด้วยความเหน็ดเหนื่อย ทุ่มเทเสียสละเพื่อสังคมส่วนรวม ให้พี่น้องประชาชนที่ป่วยหายจากโรคร้ายโดยเร็ว
นายปริโชติ กล่าวว่า ตนรู้สึกเป็นห่วงคณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ ที่ทุ่มเท เสียสละดูแลรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ซึ่งเป็นโรคที่ร้ายแรงเป็นอันตรายต่อชีวิตมนุษย์ หากไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้อง และทันเวลา ดังนั้นแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จึงต้องใช้ความอดทนอดกลั้นในการเสี่ยงชีวิตเพื่อดูแลพี่น้องประชาชนที่เจ็บป่วย และไม่รู้วันใดจะติดเชื้อและกลายเป็นผู้ป่วยเสียเอง
นอกจากนี้ตนและคณะยังมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และต้องกักตัวเพื่อทำการรักษา เป็นระยะเวลา 10-14 วัน เกรงว่าจะมีอาการเบื่ออาหาร รับประทานอาหารเมนูเดิมๆที่จำเจทุกวัน จึงมีแนวคิดปรับเปลี่ยนเมนูอาหารเป็นบางมื้อ เป็นไก่ทอดเคเอฟซี ให้เป็นมื้อพิเศษ เพื่อผ่อนคลายทั้งเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยได้อิ่มท้อง และมีกำลังใจในการต่อสู้ต่อโรคร้ายนี้ให้หมดไป.

พิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา  ศรีสะเกษ // รายงาน