มุกดาหาร (ชมคลิป) ‘สมีคลั่ง’ตระเวนทำลายสิ่งของสร้างความเดือดร้อนกับชาวบ้าน


มุกดาหาร – พระสงฆ์ตระเวนทำลายสิ่งของชาวบ้านหนองแต้ ตำบลคำอาฮวน เบื้องต้นพระสงฆ์ได้เอามีดยาวประมาณ 1 ฟุต แทงกระจกรถแบ็คโฮได้รับความเสียหาย ชาวบ้านช่วยกันไว้ได้ จากการสอบถามพูดจาไม่รู้เรื่อง ตรวจสอบในย่ามพบบัตรประชาชน เงินสด 500 บาท และของใช้ส่วนตัว
เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 65 พ.ต.ท.ต่อฤทธิ์ ศิลาคุปต์ สว.สส.สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหนองแต้ ตำบลคำอาฮวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ว่ามีพระสงฆ์ตระเวนทำลายสิ่งของชาวบ้าน และได้ใช้มีดแทงที่กระจำบานใหญ่ของรถแบ็คโฮที่จอดไว้กลางทุ่งนา ชาวบ้านช่วยกันจับตัวไว้ได้
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร พบชาวบ้านพร้อมด้วยกู้ชีพเทศบาลตำบลคำอาฮวน กำลังล้อมพูดจากับพระภิกษุสงฆ์ โดยได้สอบถามพระรูปดังกล่าว แต่พระพูดจาไม่รู้เรื่อง และเห็นผู้หญิงยักคิ้วหลิ่วตาใส่ ทราบชื่อ นายบุญญฤทธิ์ ทันใจ อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 50 หมู่ที่ 6 ตำบลบุ่งค้า อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร
ทางด้านนายเอกจร พรมสิทธิ์ เจ้าของรถแบ็คโฮ อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 17 หมู่ 11 ตำบลคำอาฮวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร บอกว่า หลังจากใช้มีดแทงที่กระจกรถแล้ว ได้เดินตามทุ่งนาแล้วก็หายไป ยังไม่ได้พูดอะไรกันเลย ตนเองก็เดินไปที่รถเห็นมีดยาวประมาณ 1 ฟุต ปักเข้าที่กระจกรถ พระสงฆ์รูปดังกล่าวได้เดินตามทุ่งนาแล้วหนีไป จนชาวบ้านจับตัวไว้แล้วโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และตนเองจะเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองมุกดาหาร
ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวพระสงฆ์รูปดังกล่าว ไปสึกที่วัดหนองแต้ ตำบลคำอาฮวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร และติดตามญาติมารับตัวเพื่อไปดูแลต่อไป.
อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร