ขอนแก่น – ถนนมิตรภาพรถหนาแน่นช่วงขาเข้าเมืองขอนแก่น

ถนนมิตรภาพช่วงตัวเมืองขอนแก่น ปริมาณรถเริ่มหนาแน่นตั้งแต่ช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรต้องมาอำนวยความสะดวกเพื่อเร่งระบายรถไม่ให้ติดสะสมตามแยก พร้อมเปิดเส้นทางพิเศษหากรถติดสะสม

    สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ในช่วงเขตอำเภอเมืองขอนแก่น พบว่ามีปริมาณรถหนาแน่นตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา หลังประชาชนได้ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองขอนแก่น ต้องมาอำนวยความสะดวก เพื่อเร่งระบายรถไม่ให้ติดสะสมบริเวณแยกที่มีสัญญาณไฟจราจร โดยเฉพาะบริเวณแยกกุดกว้าง ที่มีลักษณะเป็นคอขวด และในวันพรุ่งนี้(29) คาดว่าปริมาณรถจะเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานแขวงการทางขอนแก่น เพื่อนำแท่นแบริเออร์มาปิดบริเวณแยก เพื่อเร่งระบายรถไม่ให้ติดสะสม

   พันตรวจเอกปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ถนนมิตรภาพช่วงที่จะเข้าเขตเมืองขอนแก่น ตั้งแต่แยกกุดกว้างจนถึงบ้านสำราญ ระยะทาง 14 กิโลเมตร รวมถึงถนนเลี่ยงเมืองที่จะไป จังหวัดชัยภูมิ ปริมาณรถเพิ่มมากขึ้นแต่ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ แต่ได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อม อุปกรณ์ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านจราจร บริเวณที่จะทำให้รถเกิดการชะลอตัวและอาจติดต่อเนื่อง  เตรียมวางกรวยเพื่อที่จะแบ่งช่องจราจรเปิดช่องทางพิเศษ และได้เตรียมชุดเคลื่อนที่เร็วในการแก้ไขปัญหากรณีที่เกิดอุบัติเหตุระหว่างเส้นทาง กรณีที่รถติดสะสมทำให้ไม่สามารถเคลื่อนตัวได้ จะมีรถยกพร้อมช่างซ่อมสำหรับให้บริการประชาชนในเบื้องต้น คาดว่าปริมาณรถจะหนาแน่นตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2564  และขอให้มั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น รวมถึงภาคีที่ร่วมปฏิบัติพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกเต็มที่เพื่อให้ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาด้วยความปลอดภัย