บึงกาฬ (ชมคลิป) จนท.ตำรวจ /ทหารบึงกาฬ ตรวจยึดกัญชา 500 กิโลพร้อมผู้ต้องหา 2 คน


เมื่อเวลา 00.20 น. วันที่ 17 พ.ย.64 พล.ต.ต.ธรรมจักร คงมงคล ผบก.ภ.จว.บึงกาฬได้รับรายงานว่าชุดสกัดกั้นยาเสพติดได้ติดตามขบวนการค้ายาเสพติด มุ่งหน้ามาทาง สภ.ศรีวิไล จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.นาคินทร์ พลโยธา ผกก.สภ.ศรีวิไลตั้งจุดสกัด จนกระทั่งพบรถต้องสงสัยจึงได้ส่งสัญญาณให้รถยนต์เก๋งคันดังกล่าวทำการจอดรถ เพื่อขอทำการตรวจค้น ทราบชื่อ คือนายธีรเดช กงทอง บ้านเลขที่ 3ม.3 ต.ดงมูล อ.หนองกุงศรี จว.กาฬสินธุ์ เป็นคนขับรถ และ น.ส.พรสุดา สง่าจิตร์ บ้านเลขที่ 184 ม.12 ต.นาตาล อ.ท่าคันโท จว.กาฬสินธุ์ เป็นคนนั่งด้านข้างคนขับรถ จนท.ได้ขอทำการตรวจค้นภายในรถยนต์ พบกระสอบถุงพลาสติกสีดำซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์ จำนวน 5 กระสอบ พบเป็นกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวนมากจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง
นายธีรเดช รับสารภาพว่ากัญชาของกลางดังกล่าวเป็นของตนเองจริง ตนเองได้เดินทางมารับเอากัญชาที่บริเวณข้างถนนหมายเลข 212 สาย (บึงกาฬ-บุ่งคล้า) พื้นที่บ้านหาดแฮ่ฯ โดยพ่อค้ายาเสพติดซึ่งตนไม่ทราบชื่อได้นำกัญชามาวางไว้โดย เดินทางถึงจุดนัดหมาย จึงได้ช่วยกันยกเอากระสอบกัญชาขึ้นรถ จำนวน 5 กระสอบ แต่ถูกจับกุมได้พร้อมของกลางดังกล่าว นายธีรเดช ยังได้ให้การที่เป็นประโยชน์แก่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมแจ้งว่ายังมีกัญชาเหลืออยู่ที่บ้านหาดแฮ่ ต.โคกกว้าง อ.บุ่งคล้า จว.บึงกาฬ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้แจ้ง เจ้าหน้าที่ ศรภ.บก.ทท. , เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชป.3 กก.3บก.ป , เจ้าหน้าที่หมวดสกัดกั้นที่ 1 ร้อย.สกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี , เจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยเฉพาะกิจที่ 2107 เพื่อให้เข้าทำการตรวจสอบพบกระสอบถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 6 กระสอบ วางอยู่โคนต้นกล้วย จนท.จึงได้นำตัวสองผู้ต้องหา และเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบภายในถุงพลาสติกสีดำพบเป็นกัญชาแห้งอัดแท่งเป็นจำนวนมาก บรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ย จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง นายธีรเดช รับว่าจะได้ค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 100,000บาท ก็ต่อเมื่อนำกัญชาไปส่งต่อให้กับพ่อค้ายาเสพติดคนไทย (ไม่ทราบชื่อ) ในพื้นที่ จว.นครราชสีมา เสร็จแล้วถึงจะได้รับรับค่าจ้าง และรับว่าได้ชักชวนผู้ต้องหาที่ ๒ คนรักมาเป็นเพื่อนร่วมเดินทางมารับกัญชาจริง
จนท.ตรวจของกลางเป็นกัญชาแห้งอัดแท่งรวมจำนวนทั้งสิ้น 500 กิโลกรัม จึงแจ้งข้อกล่าวหาทั้งสอง“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”พร้อมนำของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีวิไล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายการต่อไป

ปวิณชัย บุญพิเชฐ บึงกาฬ