อุดรธานี(ชมคลิป)พ่อแม่โวยกล่องพัสดุลูกส่งจากเกาหลีใต้โดนเจาะลักของหายพร้อมลอตเตอรี่รางวัลที่ 5

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 นายแสวง ละมัยกลาง อายุ 66 ปี และนางสมร ละมัยกลาง อายุ 61 ปี สามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 177 หมู่ 10 ต.ศรีสำราญ อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า กล่องพัสดุที่ลูกสาวส่งมาให้จากประเทศเกาหลี ในวันที่7 ตุลาคม 64 โดนเปิดกล่องสิ่งของภายหายไปบางส่วน และลอตเตอรี่ ถูกรางวัลที่ 5 จำนวน 2 ใบ หายไปด้วย โดยไม่ทราบว่าหายไประหว่างนำส่ง หรือที่จุดพัก จึงไปแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.น้ำโสมแล้ว
นายแสวง เปิดเผยว่า ครอบครัวตนเป็นเกษตรกร มีลูกสาวแต่งงานกับชาวเกาหลีใต้ และไปอยู่เกาหลีกับสามีเป็นเวลา 10 กว่าปี โดยลูกสาวมักจะส่งเสื้อผ้า อาหาร และโสมมาให้พ่อแม่ประจำ และสิ่งของในพัสดุเคยหาย 1 ครั้ง แต่ก็ไม่ติดใจ ล่าสุดลูกสาวได้ส่งพัสดุมาอีก จำนวน21 ราย ในวันที่7 ตุลาคม 64 เมื่อมาถึงไปรษณีย์ อ.น้ำโสม วันที่ 13 ตุลาคม 2564 แต่เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์น้ำโสม ได้โทรมาแจ้งว่ากล่องพัสดุมีความผิดปกติ จากน้ำหนัก 21,480 กรัม หรือ 21 กก. เมื่อชั่งพบว่าน้ำหนักหายไป 6 กก. จึงให้ภรรยารีบไปตรวจสอบและเปิดกล่องพัสดุ พร้อมกับเจ้าหน้าที่
พบว่าสิ่งของที่ส่งมาได้หายไปมีบางส่วน ได้แก่ โสมน้ำ 3 ขวด หายไป 2 ขวด ,โสมซอง 5 กล่อง หายไป 3 กล่อง ,โสมสำเร็จรูป 15 ซอง หายไป 2 ซอง, กาแฟ 3 in 1 แบบซอง 170 ซอง หายไป 35 ซอง, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 20 ซอง หายไป 3 ซอง , ชาโสม 2 ห่อ หายไป 1 ห่อ , ถุงมือยาว 2 คู่ หายไป 1 คู่ ถุงมือเกษตร 40 คู่ หายไป 13 คู่ ,ถุงเท้าส่งมา 10 คู่ หายไป 8 คู่ สลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 ก.ย. 2564 หมายเลข 090661 ซึ่งถูกรางวัลที่ 5 จำนวน 2 ใบ ซึ่งเป็นลอตเตอรี่ที่ลูกสาวซื้อถูก ที่ส่งมาในถุงเท้า ได้หายไป ตนจึงให้ภรรยาไปแจ้งความไว้ที่ สภ.น้ำโสม
“เมื่อสิ่งของที่ส่งมาหายระหว่างทาง ลูกสาวที่เกาหลีได้ไปแจ้งไปรษณีย์เกาหลีให้ตรวจสอบ ซึ่งได้ตรวจสอบรวดเร็วมาก พบว่าไม่มีการแกะและฉีกกล่องและหายระหว่างทางในประเทศเกาหลี ซึ่งเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ที่ไปรับพัสดุที่บ้านลูกสาว ทางเกาหลี ทราบเรื่องของในกล่องพัสดุได้หาย ก็รู้สึกสงสาร ก็ได้แจ้งความประสงค์จะชดใช้ค่าเสียหายส่วนตัวให้มูลค่า 2,000 บาท ซึ่งเป็นระเบียนของการประกันในการส่งสินค้า แต่ลูกสาวไม่ได้ระบุลอตเตอรี่ ในการส่งมา ถึงแม้ไม่ได้เสียหายที่เกาหลีก็ตาม” แต่ก็อยากฝากถึงผู้หลักผู้ใหญ่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดูแลเรื่องนี้ด้วย เพราะคนไทยส่งของไปต่างประเทศ หรือคนไทยที่อยู่ต่างประเทศ ส่งของมาให้ทางบ้าน ไม่อยากให้เป็นแบบนี้อีกเลยขอให้เป็นที่พึ่งของคนไทย
*ส่วนนางสมร เปิดเผยว่า ครั้งแรกที่หายไปเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ 3 เดือนก่อน ลูกสาวได้ส่งพัสดุมาให้ มีของกินใช้ พบว่าสิ่งของอยู่ครบ เพียงลอตเตอรี่หายไป ที่ถูกรางวัลเลขท้าย 3 ตัว และเลขท้าย 2 ตัว จำนวน 30 ใบ รวมมูลค่าเป็นเงิน 77,000 บาท โดยไม่ได้ระบุลอตเตอรี่ ในรายการส่ง และก็ไม่ถ่ายรูปไม่ได้เป็นหลักฐาน ทำให้ไม่ได้ไปแจ้งความเอาไว้
ส่วนลอตเตอรี่ จำนวน 30 ใบ ที่ถูกรางวัลนั้น เป็นของคนไทยส่งไปขายให้แรงงานไทยในเกาหลี เมื่อถูกรางวัลลูกสาวได้รับแลกจากแรงงานไทย เพราะว่าถือเป็นคราวเคราะห์ แต่มาครั้งที่สอง ลูกสาวได้ถ่ายรูปสิ่งของ และลอตเตอรี่เอาไว้ไว้เป็นหลักฐานก่อนส่งมาพร้อมกับโทรติดตามกล่องพัสดุตลอดทาง แต่สุดท้ายก็หายอีก”
“ทางไปรษณีย์น้ำโสมก็บริสุทธิ์ใจ พอชั่งน้ำหนักแล้วขาด ก็รีบเรียกให้มาตรวจสอบพร้อมกัน พบว่าก้นกล่องมีร่องรอยเปลี่ยนสก็อตเทปเป็นสีน้ำตาล ซึ่งตอนลูกสาวส่งกล่องพัสดุมาจะติดสก็อตเทปใส ก็เชื่อได้ว่ากล่องพัสดุถูกเปิดลักเอาสิ่งของไป แล้วปิดสก็อตเทปไว้ โดยไม่ทราบว่าถูกเปิดที่ใด ระหว่างกรมศุลกากรและไปรษณีย์ไทย เคยส่งพัสดุไปให้ลูกสาวที่ประเทศเกาหลี สิ่งของก็ไม่เคยหาย หลังเกิดเหตุก็รู้สึกเสียใจ ที่สิ่งของหายไป เพราะลูกสาวตั้งใจส่งมาให้พ่อแม่ได้ใช้จ่าย”

#อีสานเดลี่ออนไลน์