มหาสารคาม(ชมคลิป)โรงพยาบาลร่วมกับหอการค้าเชิญชวนให้ประชาชนอายุ18ปีขึ้นไป ฉีดวัคซีคซิโนแวค เข็มแรกแจกทอง


หอการค้าจังหวัดมหาสารคาม ใจดี ร่วมกับโรงพยาบาลมหาสารคาม สนับสนุนการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในเขตอำเภอเมืองมหาสารคาม แจกทองรูปพรรณ 10 เส้น สร้างความตื่นตัวให้ประชาชนออกมาฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด
ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม โรงพยาบาลมหาสารคาม ร่วมกับหอการค้าจังหวัดมหาสารคาม จัดกิจกรรมรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนในเขตอำเภอเมืองมหาสารคามเดินทางฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด โดยจัดแคมเปญแจกสร้อยคอทองคำ น้ำหนักครึ่งสลึง จำนวน 10 เส้น เพื่อสร้างความตื่นตัวในประชาชนในเขตบริการของโรงพยาบาลมหาสารคาม มาฉีดวัคซีนให้ครบ 50% ของเป้าหมาย เตรียมเปิดประเทศ
ด้านนายแพทย์ประเสริฐ ศรีสารคาม รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาสารคาม กล่าวว่า จากข้อมูลผู้ได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ในจังหวัดมหาสารคาม ข้อมูล ณ วันที่ 27 ตุลาคม 2564 มีผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 ทั้งสิ้น 374,060 คน คิดเป็นร้อยละ 39.07 เข็มที่ 2 ฉีดแล้วจำนวน 262,321 คน คิดเป็นร้อยละ 27.40 และเข็มที่ 3 จำนวน 11,504 คน ของจำนวนประชากรเป้าหมายการฉีดวัคซีน 957,365 คน
โดยทางโรงพยาบาลมหาสารคามเปิดให้ประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป walk in มารับบริการวัคซีนได้ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2564 ลุ้นรางวัลเป็นสร้อยคอทองคำ น้ำหนักครึ่งสลึง จำนวน 10 เส้น โดยแบ่งเป็น 2 รอบ รอบแรกจะแจกทอง 4 เส้น รอบที่ 2 อีก 6 เส้น ส่วนวันจับรางวัลจะกำหนดอีกครั้งหนึ่ง
โดยรอบแรกจะจับรางวัลในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งผู้มีสิทธิ์ได้ร่วมลุ้นทอง จะต้องเป็นผู้ที่มาฉีดวัคซีนเข็มแรก ยี่ห้อซิโนแวค เท่านั้น
นายโฆษิต เหล่าสุวรรณ ประธานหอการค้าจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า หอการค้าจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับโรงพยาบาลมหาสารคาม เชิญชวนให้ประชาชนออกมาฉีดวัคซีนกันให้ได้มากที่สุด เพื่อเตรียมพร้อมในการใช้ชิวิตแนวใหม่ (New normal) ป้องกันการเจ็บป่วยที่รุนแรง ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในกับคนมหาสารคาม โดยทางหอการค้าได้ออกแคมเปญ ฉีดวัคซีนลุ้นทองคำ น้ำหนักครึ่งสลึง จำนวน 10 เส้น เพื่อสร้างความตื่นตัวให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งเมื่อประชาชนได้รับวัคซีนแล้วก็จะลดอัตราการเจ็บป่วยที่รุนแรง ไม่ถึงขั้นป่วยหนัก หรือเสียชีวิต ซึ่งตั้งเป้าว่าจะสามารถฉีดให้ครอบคลุมร้อยละ 50 ของประชากรทั้งหมด

ด้านนายชัชวาล โสแพง ผู้เข้ารัฉีดวัคซิน เปิดเผยว่า วันนนี้ตนเองพร้อมที่จะฉีดวัคซีน ก่อนหน้านี้ตนเองคิดอยู่นานและกังวลใจมากคิดอยู่นานพอสมควรที่มาฉีดวัคซิวันนนี้เพราะอย่างน้อยสารถป้องกันได้ในระดับหนึ่ง และทราบว่าฉีดคซีนได้มีการลุ้นทอง ถ้าหากมีการจับสลากได้ ก็ดี ถ้าไม่ได้ก็ไม่เสียใจ