อุดรธานี(ชมคลิป) “น้องแต้ว” ฮีโร่โอลิมปิกมอบเงินครึ่งล้านช่วย สธ.อุดรฯ สู้โควิด


วันที่ 27 กันยายน 2564 เวลา 11.00 น. ที่บริเวณโถงชั้น 1 สำนักงานสาธารณสุข จ.อุดรธานี นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี นายจำรัส กังน้อย รอง ผวจ.อุดรธานี นพ.ปรเมษฐ์ กิ่งโก้ สสจ.อุดรธานี ผศ.จรูญ ถาวรจักร อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี ตัวแทนสมาคมกีฬา จ.อุดรธานี และภาคเอกชนอุดรธานี ให้การต้อนรับ เรือตรีหญิงสุดาพร สีสอนดี น้องแต้ว ฮีโร่เหรียญทองแดง มวยสากลสมัครเล่น โตเกียวเกมส์ 2021 ลูกหลานชาวอุดรธานี ในโอกาสเดินทางบ้านมาบ้านเกิด
พร้อมกันนี้ เรือตรีหญิงสุดาพร สีสอนดี ฮีโร่เหรียญทองแดง ได้มอบเงิน 500,000 บาท สนับสนุนการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์แก่ จ.อุดรธานี ตามที่ประกาศเจตนาเมื่อเดินทางกลับถึงประเทศไทย ผ่าน นพ.ปรเมษฐ์ กิ่งโก้ นพ. สสจ.อุดรธานี ขณะที่นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี มอบเงินรับขวัญฮีโร่โอลิมปิกชาวอุดรธานี 50,000 บาท นายสมัคร บุญปรก รองนายก อบจ.อุดรธานี นายธนกร วีรชาติยานุกูล ประธานบริหารศูนย์การค้ายูดีทาวน์ และตัวแทนสมาคมกีฬา จ.อุดรธานี มอบเงินรับขวัญเช่นกัน
นายสยาม ศิริมงคล ผจว.อุดรธานี กล่าวว่า “น้องแต้ว” นักมวยหญิงสากลเหรียญทองแดงโอลิมปิกทีมชาติไทย ได้นำเงินส่วนตัวมามอบสนับสนุน การจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อช่วยโรงพยาบาลต่าง ๆ ซึ่งเงินที่น้องแต้วมอบให้ ก็จะได้มอบให้ทางสาธารณสุขที่รับผิดชอบดูแลทั้ง 20 อำเภอ นำเอาไปใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ ซึ่งก็ได้เอาไปสมทบกับกองทุนของสาธารณสุขที่ตั้งไว้อยู่ด้วย เพื่อที่จะนำไปมอบหรือว่าซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลขนาดย่อย ที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ โดยอุดรธานีตอนนี้มีผู้ติดเชื้อมากกว่าหมื่นราย ต้องขออภัยที่ไม่ได้จัดขบวนแห่ให้กับน้องแต้ว เพราะในช่วงสถานการณ์โควิด แต่ถ้าหากว่าเป็นสถานการณ์ปกติ คงได้ขึ้นรถแห่ไปทั่วเมืองแล้ว
*เรือตรีหญิงสุดาพร สีสอนดี หรือน้องแต้ว เปิดเผยว่า วันนี้ได้นำเอาเงินที่เป็นน้ำพักน้ำแรง ที่ได้ทำหน้าที่ให้กับประเทศไทย 500,000 บาทมอบให้ เพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งช่วงนี้สถานการณ์โควิดแล้วสิ่งไหนที่ช่วยกันได้เราก็คงจะต้องช่วยเหลือกันแบ่งปันกันไป สิ่งไหนช่วยได้ตนก็อยากจะช่วย เพื่อให้ทุกคนผ่านสถานการณ์โควิดไป โดยตนได้ฉีดวัคซีนแอสตราเซเนก้า ครบแล้ว 2 เข็ม ก็อยากให้พี่น้องทุกคนที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ไปฉีดวัคซีนกันเยอะๆ
ตอนนี้ยังเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ยังจะเดินเส้นทางนักกีฬาเหมือนเดิม ซึ่งสิ่งไหนที่ทำได้และรักก็ยังจะทำเหมือนเดิม พร้อมทั้งทุ่มเททุกอย่างให้เต็มที่เหมือนที่ผ่านมา และก็จะทำให้ดีที่สุด โดยตอนนี้ได้แนะนำให้น้องที่สนใจในกีฬามวยสากล หรือมวยไทยมาฝึกกันเป็นจำนวนมาก ”