ศรีสะเกษ – อ่วม! พายุฝนถล่ม 5 อำเภอ ถนนจมใต้น้ำ ผู้ว่าฯสั่งเร่งระบาย

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 22 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากอิทธิพลลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดผ่านเข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยในสัปดาห์นี้ ส่งผลกระทบให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก บ้านเรือนประชาชน และถนนหลายสายถูกตัดขาด รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ล่าสุดที่ถนนสาย อ.กันทรลักษ์ – จ.ศรีสะเกษ ช่วง ต.หนองหญ้าลาด เกิดมีน้ำท่วมถนนสูงกว่า 60 เซนติเมตร รถขนาดเล็กไม่สามารถผ่านได้ รวมทั้งน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหายหลายหลัง ชาวบ้านต้องเร่งเก็บของขึ้นสู่ที่สูง แต่เนื่องจากมีฝนตกหนักและมวลน้ำไหลมาอย่างรวดเร็ว ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถเก็บของได้ทัน อุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้านได้รับผลกระทบเสียหาย

ขณะที่ บริเวณภายในโรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติ ต.บักดอง อ.ขุนหาญ น้ำป่าจากเทือกเขาพนมดงรัก ชายแดนไทย-กัมพูชา ได้ไหลเข้าท่วมสนามกีฬาและอาคารเรียน ปริมาณน้ำสูงประมาณ 80 เซนติเมตร ซึ่งทาง นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ได้สั่งการให้ นายบุญประสงศ์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งจัดหาเครื่องจักรและเครื่องสูบน้ำ เร่งระบายออกจากพื้นที่โดยด่วน พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

นายวัฒนา เปิดเผยว่า ผลกระทบที่เกิดจากฝนตกหนัก ในช่วงสัปดาห์ เกิดจากลมมรสุม ที่ผ่านเข้าสู่ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งได้มีการประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ เส้นทางฝน แต่เนื่องจากพื้นที่ทั้ง 5 อำเภอ คือ กันทรลักษ์ ภูสิงห์ ขุขันธ์ ขุนหาญ เป็นพื้นที่ติดแนวเทือกเขาพนมดงรัก จึงจะมีผลกระทบโดยตรงจากแนวเส้นทางน้ำหลาก และพื้นที่ อ.กันทรารมย์ ผลกระทบจากการระบายน้ำ ซึ่งจะมีผลกระทบไม่มากนัก ขณะนี้ได้สั่งการให้ท้องถิ่น เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบเป็นการเร่งด่วน รวมทั้งประชาชนที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำให้ ติดตามข่าวสารจากอำเภออย่างใกล้ชิด สำหรับความเสียหาย มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบ 365 ครัวเรือน ถนนหลายสายถูกตัดขาดและมีน้ำท่วมสูงรถขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้.

พิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา  ศรีสะเกษ // รายงาน