หนองคาย(ชมคลิป)ตำรวจทะลายแก๊งค้ากัญชาออนไลน์ ได้พร้อมกัญชาแห้งอัดแท่ง 261

ตำรวจภูธรหนองคาย กัดไม่ปล่อยรวบ 5 ราย ทะลายแก๊งค้ากัญชาออนไลน์ ได้พร้อมกัญชาแห้งอัดแท่ง 261 กิโลกรัม ซึ่ง 1 ในแก๊งพึ่งได้รับการประกันตัวในชั้นศาล คดียาเสพติดกลับมาซื้อขายกัญชาทางออนไลน์ อย่างไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย
วันที่ 6 กันยายน 2564 พลตำรวจตรี กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย พร้อม,พันตำรวจเอก สุรกิจ ค้วนเครือ ผู้กำกับการสืบสวน ภ.จว.หนองคาย , พันตำรวจเอก ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย,ร้อยโททศพล พละแสน นายทหารยุทธการและการข่าว กองบังการควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง แถลงผลการจับกุม นายแม็ก,นายเบิร์ด ,นายก็อต,นาย,น.ส.อ้อน และนายบอส 5 ผู้ต้องหา(ทั้งหมดนามสมมุติ)แก๊งค้ากัญชาออนไลน์ที่ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ได้พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่ง 261 กิโลกรัม ซึ่งนายแม็ก ผู้ต้องหารับสารภาพว่า เมื่อปลายเดือน ก.ค. 64 ตนพร้อมกับ นายเบริ์ดและนายก็อต ได้ขับรถไปรับกัญชาที่ จังหวัดนครพนม และนำกลับมาซุกซ่อนไว้ในตู้เสื้อผ้าที่บ้านนาคลอง ต.วัดธาตุ อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย ซึ่งเป็นบ้านของนายบอส โดยนายบอส ทำหน้าที่เป็นคนเฝ้า ได้ค่าจ้าง 40,000 บาทต่อเดือน จากนั้นก็จะช่วยกันดำเนินการจัดส่งให้ลูกค้าตามออเด้อที่สั่งเข้ามาในกลุ่มออนไลน์ และเมื่อวันที่ 3 ก.ย. 64 ตนได้นำสินค้าไปฝากส่งที่บริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง ในจังหวัดหนองคาย เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวรุดไปตรวจสอบพบกล่องพัสดุ 7 กล่อง เปิดดูพบกัญชาแห้งอัดแท่งบรรจุอยู่ภายในกล้อง เจ้าหน้าที่จึงได้ควบตัวพร้อมขยายผลจนสามารถจับกุมได้ยกแก๊ง
การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 64 ที่ผ่านมา พันตำรวจเอก สุรกิจ ค้วนเครือ ผู้กำกับการสืบสวน ภ.จว.หนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.หนองคาย เข้าจับกุม นายแม็ค ได้พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวนหนึ่ง และอาวุธปืนพกพร้อมเครื่องกระสุนปืน ซึ่งเป็นแก๊งค้ากัญชารายใหญ่ในพื้นที่ จังหวัดหนองคาย ซื้อ-ขายกันทางออนไลน์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้สายแฝงตัวเข้าไปอยู่ในกลุ่มของแก๊งนายแม็ก ซึ่งมีสมาชิกกว่า 900คน จนทราบว่าแก๊งดังกล่าว จะนำกัญชามาแพ็คบรรจุลงในกล่องพัสดุตามลูกค้าสั่ง จากนั้นได้นำไปฝากส่งที่บริษัทขนส่งเอกชน โดยสลับสาขาต่างๆ ในพื้นที่ จ.หนองคาย เพื่อส่งต่อให้ลูกค้า เจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งข้อหาและควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป :ฤาษีลภ-ปวีณา//จ.หนองคาย