ขอนแก่น(ชมคลิป)พบตัวฝรั่งเมืองผู้ดีกลางป่า เผยมีความสุขกับการ ‘เดินชิว ๆ’ รู้สึกตัวอีกทีอยู่กลางป่าหาทางออกไม่เจอ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวหนุ่มใหญ่ชาวอังกฤษวัย 73 ปี ลงจากเขาได้แล้ว หลังจากมีชาวบ้านพบขณะออกหาของป่า โดยสุขภาพยังแข็งแรงแต่บริเวณเท้าได้รับบาดแผลจากการเดินบนเขานานกว่า วัน

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 3 กันยายน 2564 จากกรณีที่นายเวลเลอร์ ลีโอนาด แบรี่ อายุ 73 สัญชาติอังกฤษ ได้หายออกจากบ้านเลขที่ 159 บ้านหนองแต้ ต.บ้านดง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2564 ที่ผ่าน ภรรยาพร้อมญาติ ๆ ได้ระดมชาวบ้านและหน่วยงานต่าง ๆ ค้นหา โดยพบร่องรอยเป็นรถจักรยานยนต์ ที่เถียงนาชายฝ่าทางขึ้นเขาภูพาน บ้านดงเย็น อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น

ล่าสุดนายนายฉัททันต์ สายาพัฒน์ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ขก.4(ภูพานคำ) เปิดเผยว่า จากการค้นหาของเจ้าหน้าที่จากอุทยานแห่งชาติภูเก้า-ภูพานคำ ฝ่ายปกครอง อำเภออุบลรัตน์ อำเภอเขาสวนกวาง เจ้าหน้าที่กู้ภัย กู้ชีพ สามารถเจอตัวนายแบร่ ภายในป่าบ้านดงเย็น ในสภาพที่เปียกปอน สวมเสื้อเชิ๊ตแขนยาวลายทางแขนยาว กางเกงขาสั้น ถือไม้เท้านั่งอยู่กลางป่า ห่างจากหมู่บ้านดงเย็นประมาณ 3 กิโลเมตร

ต่อมาได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากสมาคมกู้ภัยสว่างรวมใจ เขาสวนกวาง ได้นำเจ้าหน้าขึ้นไปรับตัว โดยพบว่า แบรี่ อยู่ในอาการอิดโรยเจ้าหน้าที่ต้องให้น้ำรับประทาน ก่อนจะช่วยกันปฐมพยาบาล เพราะเนื่องจากเท้าทั้ง 2 ข้าง มีบาดแผลจากการที่เดินบนเขามานานกว่า 3 วัน โดยนายแบรี่ได้ขอบคุณหน่วยกู้ภัยและหน่วยงานต่างๆ ที่ได้ช่วยตนเองลงมาจากเขา จากนั้นได้ช่วยกันพยุงตัวนายแบรี่ ลงมายังวัดป่าบ้านดงเย็น โดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเขาสวนกวาง ได้เตรียมรถกู้ชีพไว้รอ ซึ่งระยะทางที่พบห่างจากจุดวัดป่าดังกล่าวประมาณ 3 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถนำตัวนายแบรี่ลงมาได้ เพราะตลอดทาง ต้องนั่งพักแลปฐมพยาบาลเท้าที่มีบาดแผล

         นายแบรี่บอกว่าตนเองจำอะไรไม่ได้มีแต่เดินไปข้างหน้า ค่ำไหนก็นอนนั้น ตอนนี้ตนเองมีความสุขมาก ไม่เคยมีความสุขแบบนี้มาก่อนในชีวิต หลังจากที่หลงป่าแล้วหน่วยกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ ตนเองขอขอบคุณหน่วยกู้ภัยทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือ

       ทันทีที่นายแบรี่เดินมาถึง นางสาวทวี  ชัยแสนฤทธิ์ อายุ 49 ปี แฟนสาวได้วิ่งเข้าไปสวมกอด พร้อมกับร้องไห้ด้วยความดีใจหลังจากที่หายตัวไปแล้วตามพบตัว โดยไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด จากนั้นได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเขาสวนกวางเพื่อตรวจร่างกายอย่างละเอียดต่อไป

          นางสาวสาวทวี  ชัยแสนฤทธิ์ อายุ 49 ปี แฟนของ มิสเตอร์ Weller Leonard Barry หนุ่มชาวอังกฤษอายุ 73 ปี เล่าว่า ในวันที่ 31 ส.ค. 64 ในวันนี้แฟนหนุ่มได้ออกจากบ้านหนองแต้ ต.บ้านดง อ.อุบลรัตน์ ไปหาเพื่อนต่างหมู่บ้าน และในเย็นวันนั้นได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก และเที่ยงคืนแฟนของตนเองยังไม่กลับมาบ้านจึงได้เจ้าหน้าที่ให้ช่วยติดตามตัว  ตนกระทั่งเมื่อวันที่ 1 ก.ย. 64 ได้พบรถจักรยานยนต์ ที่นาข้าวในบ้านดงเย็น ต.ศรีสุขสำราญ อ.เขาสวนกวาง จนกระทั่งเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือจนพบตัวในช่วงเช้าวันนี้  โดยก่อนที่จะหายตัวไม่เคยได้ทะเลาะกันแต่อย่างใดแต่เกิดจากการที่ขับรถจักรยานยนต์แล้วเกิดหลงทาง เพราะช่วงนั้นได้เกิดฝนตกหนักประกอบกับพูดภาษาไทยไม่ได้ จึงทำให้ไม่สามารถสื่อสารสอบถามเส้นทางกลับบ้านได้.

         นายเวลเลอร์ ลีโอนาด หรือ แบรี่ อายุ 74 ปี สัญชาติอังกฤษ ปัจจุบันมีภูมิลำเนาพำนักอยู่ที่ บ้านเลขที่ 159 บ้านหนองแต้ หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านดง อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ได้หายออกจากบ้านพักโดยไม่ทราบสาเหตุ พร้อมรถจักรยานยนต์เฟรชสีบรอนซ์ หมายทะเบียน ขจร 154 ชลบุรี หายตัวออกจากอำเภออุบลรัตน์ ตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2564  ก่อนพบรถจักรยานยนต์อยู่ที่เถียงนาพื้นที่หมู่บ้านดงเย็น ตำบลนางิ้ว อำเภอเขาสวนกวาง จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้มีการเดินเท้าปูพรมค้นหามา 3 วัน จนกระทั่งมาพบตัวในวันนี้ หลังชาวบ้านที่ไปหาของป่าพบตัวบนเขาภูเก้าภูพานคำ.

#อีสานเดลี่ออนไลน์