หนองบัวลำภู(ชมคลิป)อบต.นากอก เปิดอาคารโดมทูบีฯเป็นสถานที่กักตัว


สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดควบคุมสูงสุด (Local Quarantine) มั่นใจสถานที่มีประสิทธิภาพในความปลอดภัย ขณะที่ผู้ว่าฯหนองบัวลำภู สั่งปิดแคมป์คนงานก่อสร้างสถานีเสริมแรงดันน้ำประปาที่ตำบลบ้านถิ่น อำเภอโนนสัง ส่งผลให้คนงานและผู้คุมงานเกิดคลัสเตอร์ติดเชื้อรวม 23 คน โดยภาพรวมทั้งจังหวัดผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 38 ราย
วันนี้(2 กย.64) อาคารโดมทูบีนัมเบอร์วัน ภายในโรงเรียนบ้านโคกล่าม ต.นากอก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู องค์การบริหารส่วนตำบลนากอก เปิดสถานที่กักตัวสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดควบคุมสูงสุด (Local Quarantine) โดยมีนายณรงค์ คงศิลา ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทน นายอำเภอศรีบุญเรือง เป็นประธานเปิดสถานที่กักตัวสำหรับกลุ่มเสี่ยงในเขตตำบลนากอก
โดยมี นายวุฒิพงษ์ นิลนามะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนากอก พ.ต.อ.อัษดิน สมศรี ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง นายสุทัศน์ สุวรรณ กำนันตำบลนากอก นายสุรศักดิ์ สุวรรณ ส.อบจ.หนองบัวลำภู เขตอำเภอศรีบุญเรือง พ.ต.ท.สุภี พลดงนอก รอง ผกก.ป.สภ.ศรีบุญเรือง ปลัด อบต.นากอก คณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ ผู้นำหมู่บ้านในตำบลนากอก อสม.บ้านโคกล่าม อปพร.ร่วมในพิธี
นายวุฒิพงษ์ฯนายก อบต.นากอก กล่าวว่าเนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา-2019 ยังคงพบผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และมีแนวโน้มสูงขึ้นซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีมาตรการที่สำคัญในการควบคุมโรค โดยมีการค้นหาผู้ติดเชื้อ ดูแลรักษา แยกกัก การกักตัวดูแลรักษาที่บ้าน การจัดตั้งศูนย์พักคอย และกักตัวสำหรับกลุ่มผู้ป่วยติดเชื้อและกลุ่มคนที่เดินทางมาจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยงสูงเพื่อเตรียมรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา -2019ในพื้นที่ และรองรับผู้ที่เดินทางจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยง ในพื้นที่ตำบลนากอก ก่อนนำส่งโรงพยาบาลหรือโรงพยาบาลสนาม โดยร่วมบูรณาการกับหน่วยงานต่างๆในท้องถิ่นร่วมการแก้ไข มั่นใจสถานที่กักตัวแห่งนี้มีบุคลากร วัสดุอุปกรณ์ ครบครัวพร้อมให้การดูแลผู้กักตัวอย่างมีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัย ตลอดระยะเวลาที่อยู่ที่นี่ 14 วัน
และในวันนี้ นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผวจ.หนองบัวลำภู ได้สั่งปิดแคมป์คนงานภายหลังได้รับแจ้งจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู ว่ามีการตรวจพบผู้ติดเชื้อ ไวรัสโคนา- 2019 ภายในแคมป์คนงานก่อสร้างระบบประปา ของบริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัดที่บริเวณบ้านโนนสูง หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านถิ่น อำเภอโนนสัง ภายในแคมป์พบว่า มีคนงานพักอาศัยอยู่ภายในแคมป์จำนวน 23 คน ตรวจพบผู้ติดเชื้อจำนวน 23 คน แยกเป็นแรงงานต่างด้าว 21 คน และเป็นหัวหน้าคนงาน 2 คน ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการกักตัวและสอบสวนโรคตามมาตรการของจังหวัดหนองบัวลำภู
ด้าน นายพงษ์อิศรา พลเตชา ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาหนองบัวลำภูกล่าวว่า กปภ.สาขาหนองบัวลำภู ไต้ดำเนินการรายงานแจ้งเหตุการติดเชื้อไวรัสโคโรนา – 2019 ภายในแคมป์คนงานก่อสร้างตังกล่าว ได้ประสานไปยังผู้รับจ้าง และได้ให้หยุดพักการทำงานในทันที ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะดำเนินการ สอบสวนโรคตามมาตรการป้องกันและยับยั้งการแพร่กระจายของเชื้อโคโรนา – 2019 แล้วเสร็จ
ขณะที่สถานการณ์โดยภาพรวม พบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 38 ราย ติดในพื้นที่ 1 ราย นอกพื้นที่ 37 ราย พักรักษาอยู่ใน รพ.ของรัฐ รพ.สนาม และศูนย์พักคอย รวม 558 ราย มีผู้รักษาหายแล้ว 2,833 ราย ผู้เสียชีวิต 16 ikp รวมผู้ติดเชื้อสะสม 3,407 ราย (ตั้งแต่ 1 เมย.64 เป็นต้นมา)
สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์/ปรานี ผาดำ ขตว.จังหวัดหนองบัวลำภู