อุดรธานี-หนุ่มใหญ่ อาเจียนเป็นเลือดดับปริศนาหลังฉีดวัคซีน “ซิโนแวค” เข็มแรก

เมื่อเวลา11.00น.วันที่ 1 กันยายน 2564 ร.ต.อ.เปรม เตรียมตัว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ มีคนเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่119 หมู่ 6 บ้านนาหยาด ต.สามพร้าว จึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยอุดรสว่างเมธาธรรม
ในที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีรั้วรอบขอบชิด พบศพนายประสาร เครือเนตร อายุ 43 ปี เจ้าของบ้าน นอนหงายเสียชีวิตอยู่ข้างรั้วบ้าน สภาพศพสวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน มีกองอาเจียนเป็นเลือดอยู่ที่พื้นข้างศพ และคาบเลือดติดที่ปาก จากการชันสูตรไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย
จากการสอบสวนนางบัวบาล แสนบุญ อายุ 59 ปี แม่ผู้ตายให้การว่า ผู้ตายเป็นคนโสด ทำงานอยู่ที่บ่อขยะเอกชน เมื่อวานนี้ผู้ตายไปทำงานตามปกติ ตกบ่ายนายจ้างพาไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี ฉีดวันซีน “ซิโนแวค” เข็มแรก หลังจากฉีดนายจ้างให้หยุดงาน 1 วัน เช้าวันนี้ผู้ตายตื่นขึ้นมาก็บ่นรู้สึกปวดแขนที่ฉีดวัคซีนมาก จนต้องเดินไปเดินมารอบบ้าน แล้วผู้ตายได้เดินไปก๊งเหล้าขาวที่ร้านค้าในหมู่บ้าน 1 แก้ว แล้วเดินกลับมากินข้าว เสร็จแล้วนอนหลับ 2 ชม. ตื่นขึ้นมาเพราะไอมาก และอาเจียนเป็นเลือด แล้วก็ฟุบไปลงกับพื้น เสียชีวิต ตนก็ได้แต่ร้องไห้เพราะตกใจ เมื่อญาติมาดูก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว
นายภิญโญ แสนบุญ อายุ 40 ปี น้องชายผู้ตาย ให้การว่า ผู้ตายอาศัยอยู่กับแม่สองคน ส่วนตนแต่งงานแยกครอบครัว แต่อยู่ใกล้กัน พี่ชายเป็นคนแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว แต่จะชอบดื่มเหล้าแก้เหนื่อยทุกวันหลังเลิกงาน หลังฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มแรก แล้วมีอาการปวดแขน ก่อนอาเจียนเป็นเลือดเสียชีวิต ตนสงสัยการเสียชีวิตของพี่ชาย เพราะฉีดวัคซีนยังไม่ครบ 24 ชม. ก็เสียชีวิต
เนื่องจากญาติสงสัยการเสียชีวิต ตำรวจและแพทย์เวร จึงได้นำศพนายประสาร ไปที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด เพื่อดำเนินการตามขั้นต่อไป

#อีสานเดลี่ออนไลน์