ศรีสะเกษ – แห่แจ้งจับสาวสวยหลอกชาวบ้านโอนเงินลงทุนเปิดโปรเงิน-โปรทอง

แห่แจ้งจับสาวสวยหลอกชาวบ้านโอนเงินลงทุนเปิดโปรเงิน-โปรทอง แรกเริ่มโปรดีส่งเงินคืนให้ตายใจ ไม่นานหอบเงินชิ่งหนีไร้วี่แวว เสียหายนับล้าน
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 ส.ค. ที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ น.ส.พรพรรณ แดงดำรงค์ อายุ 23 ปี ชาว ต.บ่อแก้ว อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ พร้อมชาวบ้านอีกจำนวนหนึ่ง เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.สังวรณ์ สอนหอม พงส.สภ.เมืองศรีสะเกษ ว่าถูก น.ส.สวย (นามสมมุติ) อายุประมาณ 25 ปี ซึ่งเป็นบุคคลในหมู่บ้านเดียวกัน โพสต์ข้อความผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก หลอกลวงให้ร่วมลงทุนเงินปันผล โดยการเปิดโปรเงินและโปรทอง ให้ดอกเบี้ยเงินปันผลสูงตามโปรโมชั่นนั้นๆ ต่อมา น.ส.สวย ได้บล็อกเฟซบุ๊ก และปิดโทรศัพท์หนี ไม่สามารถติดต่อได้ เมื่อไปติดตามที่บ้านพักก็ไม่พบ จึงเชื่อว่าถูกฉ้อโกงโดยการหลอกให้ร่วมลงทุน ทำให้ได้รับความเสียหาย จนต้องสูญเสียทรัพย์สินไป ซึ่งบางคนสูญเงินไปกว่า 600,000 บาท ไม่ได้คืน ทั้งนี้ผู้เสียหายอีกจำนวนหลายรายยังได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้กับ พนักงานสอบสวน สภ.วังหิน อ.วังหิน ซึ่งผู้ก่อเหตุเป็นบุคคลเดียวกัน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายอีกด้วย
ด้าน น.ส.อรณี พรมชาติ อายุ 28 ปี ผู้เสียหายอีกรายหนึ่ง เล่าว่า ตนรู้จัก น.ส.สวย จากการเล่นแชร์ และถูก น.ส.สวย ชักชวนร่วมลงทุนในการปล่อยเงินกู้ โดยขอยืมเงินจากตน จำนวน 350,000 บาท ต่อมา น.ส.สวย แจ้งว่าถูกโกง และยืนยันจะขอคืนเงินจำนวนดังกล่าวให้ตน โดยขอไม่ให้คิดดอกเบี้ยเดือนละ 35,000 บาท จำนวน 10 เดือน แต่ปรากฏว่าก็ไม่ได้มีการโอนเงินคืนแต่อย่างใด และยังได้ชักชวนให้ร่วมลงทุนเปิดโปรเงินและโปรทอง โดยหากลงทุน 100,000 บาท จะได้รับเงินโอนคืน วันละ 6,000 บาท รวม 30 วัน จะได้รับดอกเบี้ยรวมทั้งสิ้น จำนวน 80,000 บาท จึงตัดสินใจลงทุนด้วยเป็นจำนวนเงิน 60,000 บาท ซึ่งจะได้รับเงินโอนคืน วันละ 3,500 บาท ระยะเวลา 25 วัน และหากดวงดีจะได้แถมเป็นทองคำหนักครึ่งสลึง หรือ 1 สลึง ไปจนถึงทองหนัก 1 บาท เป็นกำไรผลพลอยได้เพิ่มมาอีกด้วย
ซึ่งแรกๆ หลังจากลงทุนไปแล้วก็ได้รับเงินโอนคืนมาเรื่อยๆ แต่ขณะนี้ปรากฏว่าผ่านมา 10 วันแล้ว ที่ น.ส.สวย ไม่โอนเงินคืนให้กับผู้เสียหายที่มาแจ้งความร้องทุกข์ในวันนี้เลย รวมจำนวนกว่า 10 ราย จึงคิดว่าถูกหลอกและพยายามติดต่อหาครั้งสุดท้ายเมื่อวันก่อน ซึ่ง น.ส.สวย แจ้งตนว่าจะดำเนินการใช้คืนทบต้นทบดอกเบี้ยให้ทั้งหมด จากนั้นตนเข้าไปดูที่หน้าไทม์ไลน์เฟซบุ๊ก ปรากฏว่าเฟซบุ๊กดังกล่าวถูกปิดไปค้นหาไม่เจอ จึงพยายามติดต่อทางโทรศัพท์ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงรวมตัวกันเดินทางไปที่บ้าน น.ส.สวย แต่ก็ไม่พบตัวทราบภายหลังว่าหลบหนีไปพร้อมกับสามีแบบไร้วี่แวว จึงพากันเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ รายงาน