กาฬสินธุ์(ชมคลิป)เมืองน้ำดำส่งมอบวัสดุ-อุปกรณ์ป้องกันเสริมทัพ รพ.สนาม

จังหวัดกาฬสินธุ์ ส่งมอบวัสดุ อุปกรณ์ป้องกัน เสริมทัพโรงพยาบาลสนาม จุด CI ตำบล 154 แห่ง เพื่อดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ได้อย่างปลอดภัย

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2564 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้มอบอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ อสม. เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลประจำตำบล มี นพ.อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นผู้รับมอบ โดยมีนายสนั่น พงษ์อักษร รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ นายพิชัย ส่งสุขเลิศสันติ ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ นายประยูร ศิริวรรณ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกาฬสินธุ์ นพ.ประมวล ไทยงามศิลป์ ผอ.รพ.กาฬสินธุ์ นายธนทร ศรีนาค หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ และผู้แทนจากทุกหน่วยงาน ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า วัสดุอุปกรณ์ที่ได้ส่งมอบเป็นการจัดหา โดยทางจังหวัดได้รับการร้องขอจากคณะกรรมการป้องกันโรคติดต่อ “โควิด19” กาฬสินธุ์  เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งระบาดครอบคลุมครบ 18 อำเภอ วัสดุ อุปกรณ์ดังกล่าวเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ป้องกันให้บุคลากรทางการแพทย์ จำนวน 27  รายการ อาทิ หน้ากากอนามัยชนิด N95  ชุดป้องกันร่างกาย Cover ALL  เสื้อกาวน์ชนิดกั้นน้ำ  ถุงมือยาง ถุงมือไนไตร  แว่นตาครอบแบบใส  ฯลฯ เพื่อให้นักรบชุดขาว อสม. เจ้าหน้าที่ด่านหน้า ที่ดูแลผู้ป่วยตามโรงพยาบาลสนามที่จัดตั้ง 18 อำเภอ ขยายเป็นศูนย์ Community Isolation หรือศูนย์พักคอยระดับตำบล 154 แห่ง มีความปลอดภัย

ด้าน นพ.อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า การจัดหาอุปกรณ์ในครั้งนี้นับว่าเป็นประโยชน์และตรงความต้องการเป็นอย่างมาก เนื่องจากปริมาณผู้ป่วย ยังคงมีประชาชนที่ติดเชื้อโควิด-19 เข้ามาพักรักษาตัวในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ อย่างต่อเนื่อง และนับจากนี้ก็จะทำให้ทีมแพทย์ พยาบาล อสม. เจ้าหน้าที่ด่านหน้า มีอุปกรณ์ป้องกัน เนื่องจากในขณะนี้ยังพบว่ามีพี่น้องชาว จ.กาฬสินธุ์ เดินทางกลับมาพักรักษาตัวที่ จ.กาฬสินธุ์ ที่ในอนาคตจะมีการผลักดันโรงพยาบาลสนามให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ เพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนต่อไป

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดที่ จ.กาฬสินธุ์ ขณะนี้ยังคงพบผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด-19 ทั้งที่อยู่ในพื้นที่และที่เดินทางมารักษาตัวมีกว่า 50 รายต่อวัน ทำให้ทีมแพทย์พยาบาล อสม.รวมไปถึงเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยต่างๆ ต้องทำงานกันอย่างหนัก ขณะที่ในกลุ่มพระสงฆ์ นักธุรกิจ พ่อค้า ก็มีการนำน้ำดื่ม อาหารไปมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ตามสถานที่ต่างๆเช่นกัน

จังหวัดกาฬสินธุ์ ส่งมอบวัสดุ อุปกรณ์ป้องกัน เสริมทัพโรงพยาบาลสนาม จุด CI ตำบล 154 แห่ง เพื่อดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ได้อย่างปลอดภัย ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์

#อีสานเดลี่ออนไลน์