หนองบัวลำภู(ชมคลิป)แม่ถวยประธานชมรมแม่ดีเด่น เมืองลุ่มภู


สมาคมสภาสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดหนองบัวลำภู แบ่งปันน้ำใจเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชะนีพันปีหลวง ให้ชาวหนองบัวลำภู พ้นทุกข์ สู้โควิด
วันที่ 10 สิงหาคม 2564 ที่โรงพยาบาลสนาม ภายในสนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู สมาคมสภาสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบหมายให้นางถวย แซ่ลิ้ม ประธานชมรมแม่ดีเด่นจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู มอบอาหารกล่อง พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 100 ชุด ให้กับผู้ติดเชื้อโควิด และเข้าสู่ระบบการกักตัวเองภายในโรงพยาบาลสนาม จำนวน 73 ราย
โดยมี พญ.ไอรดา สายปัญญา รอง ผอ.โรงพยาบาลหนองบัวลำภู ด้านบริการปฐมภูมิ พร้อมคณะเจ้าหน้าที่เป็นตัวแทนรับมอบ ผ่านไปยังผู้กักตัวเองตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ณ โรงพยาบาลสนาม ภายในสนามกีฬากลาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งขณะนี้มีผู้ป่วยที่อยู่ในการดูแลของแพทย์ พยาบาลอย่างใกล้ชิดอย่างต่อเนื่อง และวันนี้ขอขอบพระคุณและดีใจแทนผู้ป่วยที่อยู่ในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ ที่นางถวยฯประธานชมรมแม่ดีเด่น จังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู มอบอาหารกล่อง พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคให้ และวันนี้มีได้อนุญาตให้ผู้หายป่วยกลับบ้านได้ และเริ่มทะยอยกลับบ้านเป็นบางส่วนท่ามกลางญาติที่มารอรับด้วยความดีใจ
นางถวย แซ่ลิ้ม ประธานชมรมแม่ดีเด่น จังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่าตอนเช้าวันนี้ที่บริเวณหน้าบ้านภายในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ตนเองพร้อมครอบครัวได้ร่วมกันมอบอาหารกล่อง พร้อมถุงยังชีพ และเงินสดคนละ 100 บาท ให้กับชาวบ้านที่ผ่านไปมา ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อน และเพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นแม่ดีเด่นแห่งชาติ ในปี 2547 ของจังหวัดหนองบัวลำภู
สำหรับกิจกรรมในวันนี้ ในนามของประธานชมรมแม่ดีเด่น จังหวัดหนองบัวลำภู ได้ดำเนินการโครงการน้ำพระทัยพระราชทานส่วนภูมิภาค สมาคมสภาสงเคราะห์ฯ76 จังหวัด เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสเฉลิมพระเกียรติพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2564 ภายใต้โครงการ “สภาสังคมสงค์เคราะห์ฯ 55 ปี ใต้ร่มพระบารมี” ในการสงเคราะห์ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบปัญหาความทุกข์ยาก และสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้ประสบความเดือดร้อนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู
สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์/ปรานี ผาดำ ขตว.จังหวัดหนองบัวลำภู

#อีสานเดลี่ออนไลน์