กาฬสินธุ์ – “รองสนั่น” นำจิตอาสา 904 ดูแลประชาชนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2564 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ ศาลากลางหลังเก่า จ.กาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ ในฐานะหัวหน้าจิตอาสา 904 จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จิตอาสา 904 ให้การดูแลและบริการประชาชนเขตอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งได้รับนัดคิวในการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด19 ซึ่งเป็นการสร้างภูมิคุ้มกัน ที่ยังเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับทีมแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ที่ต้องทำงานหนักในการเฝ้าระวังโรคและฉีดวัคซีนป้องกัน

นายสนั่น พงษ์อักษร รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตามนโยบายในการป้องกันขณะนี้โดยผู้ว่าราชการจังหวัดได้สั่งการให้ทุกตำบลมีโรงพยาบาลสนาม ในการเป็นจุดพักค่อยสำหรับประชาชนที่เดินทางกลับมาพักรักษาที่กาฬสินธุ์ ในกลุ่มผู้ป่วยสีเขียว ซึ่งในขณะนี้เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากเฉลี่ยวันละ 200 รายต่อวันและยังมีการติดต่อเข้ามาเพื่อรับการรักษาอย่างต่อเนื่อง

“การดูแลประชาชนของจิตอาสากาฬสินธุ์ ขณะนี้ทุกวันจิตอาสา 904 ได้กระจายไปทุกพื้นที่ ลงทำงานและปฏิบัติหน้าที่ในการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระให้กับเจ้าหน้าที่ ที่ให้บริการประชาชนเพื่อป้องกันโรคโควิด19 ให้ได้รับความสะดวกและบริการที่เข้าถึง ซึ่งพร้อมที่จะทำความดีเพื่อแผ่นดิน”

สำหรับสถานการณ์โรคโควิด 19 ที่ จ.กาฬสินธุ์ ถือเป็นจังหวัดหนึ่งที่ต้องควบคุมป้องกันโรคสูงสุด และพบว่ามีการแพร่ระบาดครอบคลุม 18 อำเภอ ซึ่งประชาชนจะต้องระมัดระวังตัวด้วยการสวมหน้ากากและหมั่นล้างมือและเว้นระยะห่างเพื่อยั้บยั้งเชื้อโรคต่อไป

#อีสานเดลี่ออนไลน์