ขอนแก่น(ชมคลิป)ปิดตลาดศรีเมือง ขณะผจก.ตลาดใช้การทำพลาสปอร์ต ให้กับพ่อค้าแม่ค้า ส่วนผู้ติดเชื้อขณะนี้มีจำนวน 47 คน

เจ้าหน้าที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น นำคำสั่งปิดตลาดศรีเมืองไปแจ้งให้ทางตลาดทราบ ขณะที่ตลาดใช้การทำพลาสปอร์ต ให้กับพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ส่วนผู้ติดเชื้อขณะนี้มีจำนวน 47 คน

 

           4 ส.ค. 64 ที่ตลาดศรีเมืองทอง ถนนเหล่านาดี เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายพุทธา  ศรีเกิน (นิติกรชำนาญการพิเศษ) หัวหน้ากลุ่มงานนิติการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ปกครองจังหวัดขอนแก่น เทศบาลนครขอนแก่น ได้นำหนังสือคำสั่งจังหวัดขอนแก่น ที่ 3207/2564 เรื่อง ขยายระยะเวลาสั่งปิดสถานที่ที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคโควิด-19 เป็นการชั่งคราว ไปแจ้งให้กับ นางสาวชนกานต์ ทีฆธนานนท์ ผู้จัดการตลาดศรีเมืองทอง ให้ปิดตลาดศรีเมืองทองชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 5 ถึง 11 สิงหาคม 2564

             ขณะที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมกองสาธารณสุข เทศบาลนครขอนแก่น ได้มีการตรวจเชิงรุกกับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า คนขับรถขนผัก จำนวน 467 ราย โดยเป็นการตรวจซ้ำครั้งที่ 2 หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีการตรวจไปแล้วครั้งแรก จนทำให้พบผู้ติดเชื้อรวมล่าสุดจำนวน 47 คน

           นางสาวชนกานต์ ทีฆธนานนท์ ผู้จัดการตลาดศรีเมืองทอง กล่าวว่า ทางตลาดพร้อมให้ความร่วมมือ แม้ว่าจะต้องมีการขยายระยะเวลาการปิดตลาดชั่วคราวออกไป ขณะนี้ทางตลาดได้มีการนำฉากกั้น มาติดตั้งให้กับแผงค้าของพ่อค้าแม่ค้า เพื่อเป็นอีกหนึ่งมาตรการพร้อมทั้ง ได้จัดทำ QR Code เพื่อให้ลูกค้าได้สแกนจ่ายเงินแทนการรับเงินสดลดความเสี่ยง และยังเพิ่มอ่างล้างมือรวม 20 จุดอีกด้วย

         นอกจากนี้ได้ทำพลาสปอร์ต ให้กับเจ้าหน้าที่ตลาด พ่อค้าแม่ค้า คนขับรถส่งของ กว่า 600 ชีวิต โดยจัดทำเป็นป้ายห้อยคอ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่จะเข้ามาใช้บริการในตลาด แยกเป็นพลาสปอร์ตสีเขียว จะแทนผู้ที่รับรับวัคซีนแล้วครบ 2 โดส ส่วนป้ายสีเหลืองจะเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนเข็มเดียวหรือยังไม่ได้รับวัคซีน โดยด้านหลังจะเป็นการบันทึกการคัดกรองหาเชื้อวันที่เท่าไหร่ ด้วยวิธีอะไรและผลเป็นอย่างไร และมีการเซ็นชื่อบันทึก หลังจากนั้นจะนำชื่อลงในระบบของตลาดศรีเมืองทอง นอกจากนี้จะมีการสุ่มตรวจด้วย ราปิดเทสต์ (Rapid test) ด้วยงบประมาณของตลาดเองทุกสัปดาห์ คาดว่าจะใช้ระยะเวลา 10 สัปดาห์ จะสามารถตรวจบุคลากรของตลาดครบทั้งหมด

# อีสานเดลี่ออนไลน์