กาฬสินธุ์(ชมคลิป)ไฟไหม้บ้านในชุมชนหนองลิ้นจี่หวิดวอดทั้งหลังคาดไฟฟ้าลัดวงจร


เกิดเหตุไฟไหม้บ้านประชาชนในชุมชนหนองลิ้นจี่ เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์โชคดีเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้หวิดวอดทั้งหลัง เบื้องต้นคาดสาเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร

                เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 3 สิงหาคม 2564 พ.ต.ท.สมทรง เวียงปฏิ ร้อยเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในชุมชนหนองลิ้นจี่ เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งจึงรายงานไปยังผู้บังคับบัญชา และเร่งประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ และหน่วยกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ไฟฟ้ามาทำการตัดกระแสไฟฟ้า

                จากการตรวจสอบพบไฟกำลังลุกไหม้และต้นเพลิงอยู่บริเวณชั้น 2 ของบ้านเลขที่ 38 ภายในชุมชนหนองลิ้นจี่ เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น เจ้าหน้าที่ช่วยกันระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิงไว้ได้ และสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลุกลามไปยังบ้านที่อยู่ใกล้เคียงใช้เวลากว่า 30 นาที ซึ่งไฟได้ไหม้บริเวณชั้น 2 เสียหายไปครึ่งหลัง และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบถามทราบว่า บ้านดังกล่าวเป็นของนางรัตตินนท์ พัทรเรืองวาฬ เจ้าของบ้าน  ซึ่งมีนายอนุวัฒน์ ลิงดอน อายุ 29 ปี กับภรรยาเป็นผู้มาเช่าอาศัยอยู่  โดยในช่วงเวลาเกิดเหตุผู้เช่าทั้งสองคนไม่ได้อยู่ในบ้าน ได้ออกไปทำงาน เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และจะมีการประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ