อุดรธานี- ‘เฮลั่นบ้าน’ ญาติน้องแต้ว เชียร์สุดใจก่อนตีตั๋วเข้าชิงเหรียญเงิน กุมทองแดงไว้ในมือแล้ว ในโตเกียวเกมส์ 2020

ครอบครัวเฮลั่นบ้าน! ลุ้นเชียร์’น้องแต้ว’สาวนักมวยใจแกร่ง คว้าเหรียญทองแดงแล้ว


วันที่3 สิงหาคม 64 ที่บ้านเลขที่ 117 หมู่ที่ 8 บ้านป่าก้าว ต.โพนสูง อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี เป็นบ้านปูนชั้นเดียวของนางเลือน สีสอนดี อายุ 47 ปี แม่ของน้องแต้ว นักมวยสากลหญิง น.ส.สุดาพร สีสอนดี โดยนางเลือน สีสอนดี แม่ของน้องแต้ว,น.ส.คณารักษ์ นาควงษ์ อายุ 28 ปี หรือ “น้องเอ” เพื่อนสาวคนสนิทและนายปรินทร สีสอนดี น้องชายของน้องแต้วและเพื่อนบ้านญาติๆ ได้มานั่งลุ้นเชียร์การถ่ายทอดสดทางทีวีการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นหญิงรุ่นไลต์เวตหญิง กีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 อย่างใจจดใจจ่อ
โดยเพื่อนสาวคนสนิท และนางเลือนแม่ของน้องแต้วและเพื่อนบ้านนั่งอยู่หน้าจอไม่ห่าง ทั้งร้องตะโกนเชียร์สุดใจ ผ่านไปยกแรกเห็นคะแนนของแต้วนำทุกคนต่างดีใจ มาทันที ผ่านไปยกสองแม่และเพื่อนสาวคนสนิทนั่งไม่ติด ลุ้นแทบใจจะขาด ทั้งกำมือ ยกมือไหว้สาธุเหนือศีรษะเพราะคะแนนสูสี พอผ่านมายกที่ 3 พากันร้องเชียร์ลั่นบ้าน น้องแต้วสู้ๆ พอคะแนนออกมารู้ว่าน้องแต้วชนะได้ไปต่อ เท่านั้นหละคนทั้งบ้านที่ร่วมเชียร์ดีใจแทบใจจะขาดต่างพากันเฮลั่นบ้าน จากนั้นทางครอบครัวได้ไปบอกกับนายยอด สีสอนดี ซึ่งเป็นพ่อน้องแต้ว ซึ่งเสียชีวิต ที่รูปภาพถ่าย วันนี้แต้วทำได้แล้ว ได้เหรียญทองแดงแล้ว ขอให้พ่อเป็นกำลังใจให้ลูกได้คว้าเหรียญทองนำชื่อเสียงมาสู่บ้านเราอุดรและประเทศไทยด้วยเถิด
นางสาวคณารักษ์ นาควงศ์ อายุ 28 ปี เพื่อนสาวคนสนิทของน้องแต้ว บอกว่า ขอบคุณคนไทยทุกคนที่ส่งกำลังใจแรงเชียร์พี่แต้ววันนี้พี่แต้วทำสำเร็จแล้วตอนนี้พี่แก้วได้เหรียญทองแดงแล้วซึ่งการชกครั้งต่อไปพี่แต้วจะชกเพื่อชิงเหรียญทอง ซึ่งส่วนตัวแล้วมั่นใจว่าพี่แต้วจะทำได้ขอให้พี่แต้วทำให้ได้อย่างวันนี้ชนะได้เหรียญทองมาฝากคนไทยและครอบครัว ต้องยอมรับว่าตอนดูพี่แต้วชกตอนนั้นตนรู้สึกตื่นเต้นมากแต่ในใจก็คิดว่าพี่แต้วต้องชนะแน่นอนเมื่อผลออกมาแล้วก็รู้สึกดีใจมาก ขอฝากไปถึงพี่แต้วว่าสู้ๆนะคุณคุณเก่งที่สุดแล้ววันนี้ตนเองแม่และน้องจะเป็นกำลังใจให้ และร่วมเชียร์เต็มที่เป็นกำลังใจให้สู้ๆ
นายปรินทร สีสอนดี อายุ 23 ปี น้องชาย บอกว่า ก่อนหน้าพี่แต้วจะขึ้นชกจนได้ไปจุดธูปบอกพ่อและบนบานศาลกล่าวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้พี่แต้วชกชนะ รอบนี้และขอให้ได้เหรียญทอง เมื่อผลออกมาแล้วรู้สึกดีใจมากที่พี่ชนะ ส่วนด้านคุณแม่ ยังอยู่ในความดีใจและตื้นตันในชัยชนะของลูก พูดสั้นๆ ว่า ดีใจมาก และร้องไห้ในชัยชนะของลูกพูดอะไรไม่ออก