ชัยภูมิ (ชมคลิป) ชื่นชม เจ้าของร้านอาหารเก็บกระเป๋าเงินได้นำส่งคืนเจ้าของ อ้าง ‘ไม่ใช่ของเรา’

ชื่นชม เจ้าของร้านอาหารเก็บกระเป๋าเงินได้นำส่งคืนเจ้าของลั่นไม่ใช่ของเราและเห็นใจเป็นเจ้าของกระเป๋าในยุคโควิด หาเงินยากคงเดือดร้อนแน่ๆเลย
นางจิระพร กลิ่นวง เจ้าของร้านราชบุรีโภชนา เก็บกระเป๋าเงินได้พร้อมนำมาโพสผ่านเฟสบุ๊ค พร้อมติดต่อ นายภูมิเพชร แคนเภาค์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ประกาศให้ประชาสัมพันธ์เสียงตามสาย ในหมู่บ้าน และแจ้งผ่านเพจ ข่าวนายางกลัก ช่วยโพสต์ภาพตามหาเจ้าของกระเป๋า จนสามารถติดตามหาเจ้าของได้ โซเชียลแห่ชื่นชมความมีน้ำใจของนางจิระพร กลิ่นวง เจ้าของร้านอาหารราชบุรีโภชนาเป็นอย่างยิ่ง
ต่อมานายภูมิเพชร แคนเภาค์ ผู้ใหญ่บ้าน ได้รับการติดต่อจากนางบุหลัน เพชรกล้าอายุ 40 ปีอยู่บ้านเลขที่ 190 หมู่ที่ 5 บ้านซับเจริญสุข ตำบลซับใหญ่ อำเภอซับใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ กระเป๋าสตางค์ เป็นของน้องสาวตนเอง เพราะน้องสาวได้เดินทางไปต่างจังหวัด โดยตอนแรกน้องสาวยังไม่รู้ว่ากระเป๋าสตางค์หล่นหายพอจะไปแวะเติมน้ำมันที่กรุงเทพฯหากระเป๋าเงินมาจ่ายค่าน้ำมันแต่หากระเป๋าไม่พบจึงทราบว่าได้ทำกระเป๋าหล่นหายระหว่างเดินทางไม่ได้แวะจอดที่ไหนมีที่เดียวคือที่ร้านขายของแห่งหนึ่ง เพื่อซื้อน้ำดื่มที่ตำบลนายางกลัก คาดว่าคงจะทำกระเป๋าสตางค์หล่นอยู่แถวบริเวณนั้น จึง รีบโทรบอก นางบุหลัน ผู้เป็นพี่สาวให้ออกหาตามร้านค้าต่างๆในเขตตำบลนายางกลักแต่ก็ไม่มีใครเห็น คิดว่า คงจะไม่ได้คืนเสียแล้ว พอมาถามร้ารค้าร้านสุดท้าย และได้บอกว่ามีคนเห็นเขาลงในเพจว่ามีคนเก็บกระเป๋าสตางค์ได้นำไปมอบไว้ให้ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1ตำบลนายางกลักตนจึงได้รีบไปสอบถามกับผู้ใหญ่บ้านพร้อมเล่าถึงความเป็นมาให้ฟังว่ากระเป๋าดังกล่าวเป็นของน้องสาวตนพร้อมให้พูดคุยกับน้องสาวผ่านทางโทรศัพท์ จนได้กระคืน ตนมีความรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากและขอบคุณพลเมืองดีที่นำกระเป๋าสตางค์มามอบให้กับตนเองต่อหน้าผู้ใหญ่บ้าน นางบุหลันบอกว่าตอนแรกคิดว่าคงไม่มีทางที่จะได้เงินและกระเป๋าคืนเสียแล้ว ขอบคุณผลเมืองดีและผู้ที่มีส่วนช่วยเหลือเป็นอย่างยิ่งและสิ่งที่น่าประทับใจคือตนได้นำเงินเพื่อตอบแทนมอบให้กับพลเมืองดีคนนี้ไม่ยอมรับแม้แต่บาทเดียวเลยรู้สึกประทับใจในคุณงามความดีของนางจิระพรเจ้าของร้านอาหารราชบุรีโภชนาเป็นอย่างยิ่งและขอขอบคุณเป็นอย่างมาก อยากให้สังคมไทยมีคนดีๆเช่นนี้ต่อไปในยามที่บ้านเมืองกำลังเจอวิกฤตเช่นนี้
นางจิระพร กลิ่นวง อายุ 52 ปี เจ้าของร้านอาหารราชบุรีโภชนาตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 1 ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เผยว่า ขณะที่ตนเองได้เดินไปบอกให้น้องชายของตนได้นำรถไปเก็บที่ข้างบ้านหลัง จากนั้นได้เดินกลับมาที่ร้านพบกระเป๋าเงินตกอยู่บนถนนจึงเก็บมาให้ตน จึงได้เปิดดูพบว่ามีเงินสดอยู่ในกระเป๋าจำนวน 3,290 บาท พร้อมเอกสารสำคัญทั้งบัตรประชาชน บัตร ATM และบัตรอื่นๆ ทีแรกก็สอบถามผู้คนแถวนั้นว่าใครทำตกบ้าง แต่ไม่มีของใคร จึงได้นำไปฝากไว้ที่บ้านผู้ใหญ่บ้านและให้ประชาสัมพันธ์เผื่อว่าจะมีลูกค้ามาตามหา หลังจากนั้นก็ออกมาเปิดขายของที่ร้านตามปกติไม่ได้คิดอะไร ต่อมาผู้นำหมู่บ้านโทรมาหาบอกว่ามีเจ้าของกระเป๋าติดต่อมาแล้วและจะมาขอรับคืน จึงแจ้งให้ตนออกไปส่งมอบคืนเจ้าของกระเป๋าด้วย ตนจึงได้เดินทางไปที่บ้านผู้ใหญ่พร้อมกับให้ทางเจ้าของกระเป๋าตรวจเช็คเงินที่อยู่ในกระเป๋าซึ่งเจ้าของกระเป๋าเงินแจ้งว่าเงินในกระเป๋ายังอยู่ครบถ้วนทุกบาททุกสตางค์พร้อมกับเอกสารต่างๆอยู่ครบ จึงได้มอบให้กับเจ้าเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งตนคิดว่าสถานการณ์เช่นนี้ หากเจ้าของไม่ได้กระเป๋าคืนคงเดือดร้อนอย่างแน่นอนยิ่งถ้าเป็นลูกจ้างรายเดือนไม่รู้จะเอาอะไรใช้จ่ายซึ่งตนเองรู้สึกยินดีอย่างมากที่ทุกคนได้ช่วยกันประชาสัมพันธ์จนสามารถติดต่อให้เจ้าของกระเป๋ามารับเงินคืนในครั้งนี้

วิรัตน์ ดวงแก้ว จ.ชัยภูมิ รายงาน