ชัยภูมิ (ชมคลิป) จนท.เร่งนำเจ้าหน้าที่ทำสถานที่สำหรับกักตัวชาวบ้านที่เดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยงในต่างจังหวัด


จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ได้ระบาดไปทั่วทุกพื้นที่ ขณะที่จ.ชัยภูมิมียอดผู้ติดเชื้อยืนยัน วันนี้ 172 ราย มาจากต่างจังหวัด 168 รายพบเชื้อในจังหวัด 4 ราย เสียชีวิต 2 ราย ผู้ป่วยสะสม 2,756 ราย รักษาหายแล้ว 995 ราย เสียชีวิตสะสม 29 ราย
ขณะเดียวกันผู้ที่ไปทำงานยังต่างจังหวัดซึ่งอยู่ในพื้นที่เสี่ยงต้องเดินทางกลับมายังบ้านเกิดเพื่อให้เข้าถึงการคัดกรองและเข้าถึงการรักษา ขณะที่อำเภอหนองบัวระเหว โดยเฉพาะตำบลโคกสะอาด ได้มีประชาชนที่เดินทางไปทำงานในแคมป์ก่อสร้างทั้งในกรุงเทพ ปทุมธานี และเขตปริมณฑล ซึ่งอยู่ในพื้นที่เสี่ยงสูงได้ติดประสานงานหาผู้นำชุมชนในพื้นที่เพื่อเข้ามากักตัวและรักษาตัวในพื้นที่บ้านเกิดตนเอง ล่าสุดที่ต.โคกสะอาด ได้มีผู้แจ้งความประสงค์ เข้ามาแล้ว ทั้งหมด 50 และมีผู้ติดเชื้อยืน 1ราย
ด้านนายเฉลิม หมื่นฤทธิ์ นายกเทศมนตรี ต.โคกสะอาด อ. หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยนายสุดตา สุริย์ กำนันตำบลโคกสะอาด ผอ.รพ.สต. เจ้าหน้าที่เทศบาล และอสม. ได้ร่วม กันนำเครื่องจักรและอุปกรณ์ เข้าที่พัฒนาบริเวณศาลา วัดบ้านกระจวน ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เพื่อใช้เป็นสถานที่สำหรับกักตัวชาวบ้านประชาชนที่จะเดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยงในต่างจังหวัด โดยเทศบาล ต.โคกสะอาดจะสนับสนุนในด้านของวัสดุอุปกรณ์ในการจัดเตรียมสถานที่รวมถึงการดูแลในด้านของความเป็นอยู่ของผู้ที่ถูกกักตัว ซึ่งวันนี้ ที่วัดบ้านกระจวน มีชาวบ้านที่เดินทางกลับจากจังหวัดประทุมธานี ทั้งหมด 8 คน เข้ากักตัว ที่วัดบ้านกระจวน 5คน อีก 3 คน แพทย์ ของรพ.หนองบัวระเหว นำไปตรวจคัดกรองโควิด19 รพ. เนื่องจาก มีอาการไข้ปวดเมื่อยตามร่างกายและอยู่ระหว่างรอฟังผลและเข้ากักและรักษาอาการต่อไป
ด้านนายฉลองชัย ด่านกลางอายุ 42 ปี เผย ตนเองและเพื่อนๆไปทำงาน ยังจ.ปทุมธานี ซึ่งอยู่ในพื้นที่เสี่ยง และแคมป์ทำงานถูกสั่งปิด จึงประสานขอกลับมากักตัวที่บ้านเกิด หากมีอะไร จะได้เข้าถึงการรักษาได้ทันเพราะที่ นั้นเข้าถึงการรักษาได้น้อย และยินดีปฏิบัติตัวตาม คำสั่งจากภาครัฐทุกขั้นตอนเพื่อเป็นการรับผิดชอบต่อสังคมเพื่อนบ้านญาติๆและครอบครัวให้รอดพ้นจากโรคโควิด-19 .ในครั้งนี้ไปให้ได้อย่างปลอดภัยต่อไป

วิรัตน์ ดวงแก้ว จ.ชัยภูมิ รายงาน