ขอนแก่น(ชมคลิป)บ่าวสาวจัดแต่งงาน นิวนอร์มอล เพื่อนอวยพรผ่าน Zoom

คู่บาวสาวเลื่อนงานแต่ง 3 ครั้ง วันนี้จัดงานแต่งงานแบบนิวนอร์มอลท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งมีแขกร่วมงานไม่เกิน 50 คน เพื่อลดความเสี่ยง และยังมีการถ่ายทดสดผ่านระบบ ซูม มีทติ้ง (zoom meeting) เพื่อให้เพื่อนๆที่ไม่ได้มา ได้อยู่ในโมเม้นสำคัญของทั้งคู่ด้วย

17 กรกฎาคม 2464 ที่โรงแรมราชาวดี รีสอร์ท แอนด์โฮเทล อ.เมือง จ.ขอนแก่น มีการจัดงานแต่งงานที่มีแขกร่วมงานนน้อยมาก ไม่เกิน50 ขบวน ซึ่งได้ดูจากขบวนขันหมากของเจ้าบ่าวที่มีไม่ถึง10 คนร่วมขบวนเพื่อหอบสินสอดและเครื่องขันหมากงานแต่งเพื่อสู่ขอเจ้าสาว โดยงานแต่งนี้เป็นงานแต่งงานระหว่าง นางสาวณัฐชา แก้งทอง และนายสุพรรณ พรมศิริ  โดยมีการเชิญเพียงแค่ญาติสนิทเท่านั้นที่เข้าร่วมงาน ซึ่งทั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาวได้ทำพิธีครบทุกขั้นตอนทั้งการแห่ขันหมาก การผ่านด่านประตูเงินประตูทอง ก่อนจะขึ้นขอขมาญาติผู้ใหญ่ พร้อมด้วยการวางมาตรการป้องกันแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 งานนี้ถึงแม้จะมีแขกมาร่วมงานไม่มาก แต่เพื่อนๆของทั้งสองฝ่าย ได้มีการเข้าร่วมงานแบบออนไลน์โดยผ่านระบบ ซูม มีทติ้ง (zoom meeting) เพื่อร่วมอวยพรในช่วงเวลาสำคัญของเพื่อน

เจ้าบ่าวและเจ้าสาว เปิดเผยว่า การจัดงานแต่งงานในวันนี้ไม่ได้จะละเมิดประกาศของจังหวัด แต่การจัดงานวันนี้มีการขออนุญาตและวางมาตรการอย่างเข้มข้นภายในงาน ซึ่งแขกส่วนใหญ่ที่เข้าร่วมงานวันนี้เป็นญาติสนิทเท่านั้น แม้แต่ผู้เฒ่าผู้แก่อย่างคุณตาคุณยายก็ไม่ได้มาร่วมงาน เพราะไม่อยากให้ผู้สูงอายุมาเสี่ยงกับโรคระบาด ซึ่งเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น ทั้ง2 คนจะเป็นฝ่ายเข้าไปพบคุณตาคุณยายด้วยตัวเอง ส่วนเพื่อนๆที่อยากเข้ามาร่วมงานในช่วงพิธีสำคัญ ก็ไม่ได้ให้เข้าร่วมงานแต่มีการถ่ายทอดสดผ่านระบบ ซูม มีทติ้ง (zoom meeting) ให้เพื่อนสนิทได้อยู่ในช่วงเวลาสำคัญของชีวิต อีกทั้งก่อนหน้านี้ทั้งคู่ได้มีการเลื่อนงานแต่งงานมาทั้งหมด 3 ครั้ง ก่อนจะจัดงานครั้งนี้ขึ้น ก็ดูสถานการณ์วันต่อวัน ทั้งภาพรวมของประเทศและจังหวัด อีกทั้งขอความร่วมมือญาติๆงดเดินทางเข้าพื้นที่เสี่ยง อย่างน้อย14 วัน ก่อนวันงาน

“ เรามีการปรับงานแบบเรียบง่าย ซึ่งก่อนหน้านี้เราจัดเตรียมไว้แบบเชิญแขกมาเยอะ แต่เนื่องด้วยสถานการณ์ขณะนี้ไม่ค่อยดี จึงมีการปรับเปลี่ยนลดจำนวนแขกลงเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์และลดการแพร่กระจายของ โควิด-19 และเนื่องจากหลายคนมาไม่ได้ เราก็อยากให้เขาเห็นวันที่เรามีความสุข เราก็ใช้เป็นแบบ เบส ไฮบริด (Best hybrid) ใช้ซูม เข้ามาร่วมถ่ายทอดสดในงานแต่งด้วย เพื่อที่อย่างน้อยคนที่อยู่ทางบ้านหรือว่าคนที่ไม่สามารถมาร่วมงานได้ก็สามารถเห็นเราทั้งสอง อยู่ร่วมโมเมนต์งานแต่งของเราได้ ซึ่งตอนนี้ก็มีแต่แขกที่เป็นญาติจริงๆภายในงานก็มีการขอความร่วมมือผู้สูงอายุโดยเฉพาะคุณตาคุณยายว่าให้รออยู่ที่บ้านถ้าสถานการณ์ดีขึ้นเราจะเป็นคนกลับไปหาเค้าเอง สำหรับเพื่อน ๆ ที่ตอบรับและกำลังร่วมชมในช่วงงานพิธีก็มีเกือบ 100 คน ส่วนเรื่องการโอนเงินก็แค่เป็นการพูดขำๆไปแนบข้อมูลไปด้วย แต่เราไม่ได้ซีเรียส และขอบคุณทุกคนมากที่รับชมและอวยพรงานแต่งของทั้งเราสองคน เพราะก่อนหน้านี้เคยเลื่อนงานแต่งมาแล้ว 3 ครั้งซึ่งการปรับงานแต่งงานก็ดูสถานการณ์วันต่อวัน ทั้งภาพรวมของประเทศและจังหวัดด้วย อีกทั้งยังขอความร่วมมือญาติๆที่จะเข้าร่วมงานวันนี้งดเดินทางไปสถานที่เสี่ยงในช่วง 14 วันก่อนงานเริ่ม ก่อนจะออกมาเป็นงานแต่งแบบออนไลน์นิวนอร์มอลแบบนี้”