ขอนแก่น(ชมคลิป)ออกหมายจับแก๊งอุ้มฆ่า6ราย ฌาปนกิจแม่ค้าของชำท่ามกลางความเศร้า

เผาแล้ว แม่ค้าของชำถูกฆ่าชิงทรัพย์ทิ้งศพในป่า พร้อมนำรถผู้ตายมาร่วมส่งดวงวิญญาณไปสู่สุขคติ ขณะที่ตำรวจออกหมายจับเพิ่มอีก 5 คน รวมทั้งหมด 6 คน เร่งล่าตัวนายสมชาย ซึ่งเป็นคนโทรศัพท์เรียกผู้ตายให้มาหา

               วันที่ 14 ก.ค. 64 ที่วัดมิ่งโพธิ์วนาราม บ้านพระคือ หมู่ 11 ต.พนระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ญาติๆของ นางกันนิกา จำปา อายุ 44 ปี ชาวบ้านพระคือ เหยื่อถูกคนร้ายฆ่าชิงทรัพย์ก่อนนำศพไปทิ้งในพื้นที่ อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น พบศพเมื่อวันที่ 11 ก.ค.2564 ที่ผ่านมา โดยบรรยากาศมีญาติพี่น้อง และเพื่อนบ้าน ช่วยกันนำศพนางกันนิกาขึ้นตั้งบนเมรุเพื่อให้พระสงฆ์ประกอบพิธีฌาปนกิจ ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติพี่น้องและเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะลูกสาวที่สูญเสียแม่ไปจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ซึ่งทันทีที่ทุกคนร่วมกันวางดอกไม้จันทน์ พระสงฆ์ก็ได้ทำพิธีฌาปนกิจทันทีโดยไม่มีการเปิดฝาโลงเพื่อความปลอดภัยตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 หลังจากที่ทางพระสงฆ์จุดไฟประชุมเพลิงแล้ว ญาติได้ขับรถเก๋งและรถจักรยานยนต์ซึ่งเป็นของผู้ตาย ขับวนรอบเมรุพร้อมกับบีบแตรเพื่อเป็นการแสดงความไว้อาลัยต่อผู้ตายและเพื่อส่งดวงวิญญาณของผู้ตายไปสู่สุขคติ ก่อนที่ทุกคนจะแยกย้ายกันกลับ

               ส่วนที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันประชุมสรุปผลการทำงานการสืบสวนหาตัวคนร้ายฆ่านางกันนิกา จำปา ซึ่งภายหลังการประชุม ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.อิทธิพล เนตรไธสงค์ ผกก.สภ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ว่า การสืบสวนคืบหน้าไปมาก และการสอบสวนกลุ่มคนที่เกี่ยวข้องกับการตายของนางกันนิกา ก็ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ทั้งยังพบรถยนต์กระบะคันที่นางกันนิกาขับออกจากบ้านแล้ว อยู่ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ซึ่งตำรวจชุดสืบสวนกำลังตามประกบตัวคนที่ครอบครองไว้ เพื่อจะยึดรถและนำกลับมาที่จังหวัดขอนแก่น

                    จากการสืบสวน และสอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้องหลายราย ทำให้ทราบว่า คนที่ลงมือทำร้ายนางกันนิกาจนตายคือนาย ประสิทธิ์หรือสมชาย  แล้วชิงเอาทรัพย์สินไป แต่ไม่มีใครรู้จุดที่ลงมือทำร้าย ว่าเกิดที่จุดใด กระทั่งพบศพคนตายในป่าดังกล่าว  แต่จากการสืบสวนล่าสุดพบความเคลื่อนไหวจากสัญญาณโทรศัพท์มือถือของคนตายที่ถูกคนร้ายชิงไป สัญญาณมีความเคลื่อนไหวไปเรื่อย ๆ อยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด ขณะนี้จึงขาดเพียงหลักฐานที่ยืนยันพฤติการของคนร้ายที่ลงมือฆ่านางกันนิกาเท่านั้น  แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้รวบรวมพยาน หลักฐาน ขอศาลออกหมายจับ คนที่ร่วมในขบวนการ การหายตัวไปของคนตาย แลการชิงทรัพย์รถกระบะ รวมทั้งหมด 6 คน 1 ใน 6 คือนายประสิทธิ์ ในข้อหา ร่วมกันชิงทรัพย์หรือรับของโจร และเมื่อได้หมายจับ จับกุมได้ตัวมาสอบสวนแล้ว พบความผิด หรือมีหลักฐานเพิ่มก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มได้อีก

                ทางด้าน พ.ต.อ.นพเก้า โสมนัส รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า การสืบสวนของเจ้าหน้าที่มีหลักฐานยืนยัน ก่อนที่นางกันนิกา จะออกจากบ้านไปซื้อสิ่งของ มีโทรศัพท์จากคนร้ายโทรมาหา แล้วชักชวนไปพบกันที่จุดใกล้บริเวณบ้านของคนร้ายในพื้นที่บ้านหนองไฮ ม.8  ซึ่งเมื่อพบกันแล้วคนตายและคนร้ายไปไหนด้วยกัน ส่วนการถูกทำร้ายจนตายในจุดใดนั้นยังไม่มีพยาน หลักฐานยืนยัน จึงยังไม่สามารถ แจ้งข้อหาหรือจับกุมตัวในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หรืออำพรางศพได้ จึงทำได้เพียงขอศาลออกหมายจับในกรณีที่เกี่ยวข้องกับการชิงทรัพย์รถยนต์ที่มีพยานยืนยันว่า คนร้ายให้ติดต่อกับกลุ่มโจรกรรมรถยนต์ แล้วนำส่งรถให้   แต่หากมีพยานหลักฐานเพิ่มเติมก็จะจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.