ขอนแก่น-สวนสัตว์ขอนแก่น เฮได้สมาชิกใหม่ ลูกวอลลาบี้เผือก จัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ ผู้ฉีดวัคซีน covid-19 รับส่วนลดค่าบัตรผ่านประตู 50%

นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งสวนสัตว์ขอนแก่น  ได้เห็นสมาชิกใหม่ลูกวอลลาบี้เผือก  เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม 2564 ลูกวอลลาบี้เผือก เป็นเพศเมีย 1 ตัว ที่อยู่ในกระเป๋าหน้าท้องแม่ ได้ออกจากกระเป๋าหน้าท้องออกมาสู่โลกภายนอกในส่วนจัดแสดงและอยู่ในการดูแลของสัตว์แพทย์  ขณะนี้ลูกวอลลาบี้เผือกอายุประมาณ 8 เดือน อยู่ภายในส่วนแสดงกับแม่ตลอด

นายณรงวิทย์ ชดช้อย กล่าวต่ออีกว่า  ลูกวอลลาบี้เผือกเพศเมีย ซึ่งเป็นลูก ที่เกิดจากพ่อชื่อ ศรีแก่น  เกิดจากสวนสัตว์ขอนแก่น อายุ 6 ปี และแม่ ชื่อกิ่งแก้ว อายุประมาณ 2 ปี ถือได้ว่าสร้างความยินดีให้สวนสัตว์ขอนแก่นเป็นอย่างมาก ที่มีสมาชิกใหม่ให้นักท่องเที่ยวได้ชมความน่ารักของลูกวอลลาบี้เผือกในช่วงที่สวนสัตว์ขอนแก่นจัดโปรโมชั่นดีๆสำหรับผู้ได้ฉีดวัคซีน “โครงการ สวนสัตว์ปลอดภัยคนไทยร่วมใจลดให้ 50 %” โปรโมชั่นพิเศษ สำหรับผู้ฉีดวัคซีน covid-19 รับส่วนลดค่าบัตรผ่านประตู 50% เพียงแสดงหลักฐานเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนป้องกัน covid-19 ที่กระทรวงสาธารณะสุขอนุญาต แสดงหลักฐานตัวจริงหรือสำเนาก็ได้ ไม่ว่าจะฉีดครบ 2 เข็ม หรือพึ่งฉีดเข็มเดียว เด็กหรือผู้ใหญ่ สวนสัตว์ก็ลด 50% เพียงแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีน ณ จุดจำหน่ายบัตร ก็รับสิทธิ์ได้เลย เริ่ม 1 กรกฎาคม สิ้นสุด 30 กันยายน 2564

ทั้งนี้ วอลลาบีเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม มีถิ่นกำเนิดในทวีปออสเตรเลีย ที่มีกระเป๋าหน้าท้องขนาดกลาง ลักษณะคล้ายจิงโจ้แต่ขนาดเล็กกว่า น้ำหนัก 13.8-18.6 กก. อายุเฉลี่ย 3 ปี ออกลูกครั้งละ 1 ตัว หางที่ยาวและแข็งแรงเป็นอวัยวะสำคัญใช้ในการทรงตัวและกระโดด มีกระเป๋าหน้าท้องสำหรับเลี้ยงลูกเหมือนจิงโจ้  ในส่วนของวอลลาบี้เผือกนั้นลักษณะพิเศษสีขาวทั้งตัวเกิดจากยีนด้อยที่มีอยู่ในพันธุกรรมทำให้ไม่สามารถสร้างเอนไซม์ที่มีผลต่อการสร้างเม็ดสีในร่างกายได้  วอลลาบี้เผือกจัดเป็นสัตว์ป่าที่อยู่ในบัญชีสัตว์ป่าค้มครองของประเทศออสเตรเลียอีกด้วย

ในช่วงโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ฉีดวัคซีน covid-19 รับส่วนลดค่าบัตรผ่านประตู 50%  สวนสัตว์ขอนแก่น    ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านและน้องๆ หนูๆ มาชมความน่ารักของลูกวอลลาบี้เผือกได้ทุกวัน   สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและประชาสัมพันธ์ 

086-4594192 สวนสัตว์ขอนแก่น  ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ  หรือจะเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง  Social Media www.facebook.com/สวนสัตว์ขอนแก่น และทางเว็บไซต์ของสวนสัตว์ขอนแก่น www.khonkaenzoo.com