อุดรธานี-แม่ฝันเป็นลางว่าฟันหลุดก่อนพบลูกชายกลายเป็นศพตายอืดในทุ่งนาคาดหัวใจล้มเหลว

 


วันที่ 7 กรกฎาคม 2564 เวลา 17.00 น. พ.ต.ท.มังกร ชมจิตร สว.สอบสวน สภ.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ มีผู้ชายตายขึ้นอืดอยู่ในทุ่งนา ท้ายบ้านมอดินแดง หมู่ 15 ต.บ้านตาด จึงพร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยอุดรสว่างเมธาธรรม รุดไปตรวจสอบ
ในที่เกิดเหตุ เป็นทุ่งนามีต้นข้าวสูงประมาณ 50 ซม. มีน้ำขังสูงประมาณ 30 ซม. พบศพนายสุนันท์ จ้าวฝาย อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 259 หมู่1 ต.ทับกุงอ.หนองแสง อ.เมือง จ.อุดรธานี เจ้าของที่นา สวมกางเกงชั้นในตัวเดียว นอนคว่ำหน้า ขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง ตรวจบริเวณที่เกิดเหตุ พบรองเท้า เสื้อ กางเกงขายาวสีดำ ของผู้ตายถอดกองอยู่ใต้กอไผ่ข้างเครื่องสูบน้ำ จากการชันสูตรไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย เสียชีวิตเนื่องจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน
จากการสอบสวน น.ส ภัทรระพี โอชารสอายุ 46 ปี ภรรยาผู้ตาย ให้การว่า ตนและผู้ตายเป็นม่าย พึ่งอยู่กินกันฉันสามีภรรยาประมาณ 1 ปี ไม่มีบุตรด้วยกัน ผู้ตายทำสวนยางและทำนา ซึ่งอยู่ติดกัน ไม่มีโรคประจำตัว แต่ชอบดื่มเหล้า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อ 2 วันก่อนผู้ตายได้ออกมาดูสวนยางและดูต้นข้าวที่หว่านไว้ ซึ่งผู้ตายได้ออกมาเป็นประจำ แต่ผู้ตายไม่กลับบ้าน ตนได้ออกตามหาที่บ้านญาติ บ้านเพื่อน และบ้านแม่ของผู้ตาย แต่ก็ไม่มีใครพบเห็น วันนี้ตนจึงชวนเพื่อนซึ่งมีที่นาติดกัน ออกมาดูที่สวนยางและที่นา ก็มาพบเสื้อผ้าและรองเท้าของผู้ตายกองอยู่ จึงจะเดินไปดูที่กระท่อมในสวนยาง ขณะเดินเลาะคันนาก็พบศพผู้ตาย นอนขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นอยู่แปลงนา จึงรีบไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และไปบอกญาติ
ส่วนนางใจ แซ้นสีดา อายุ 70 ปี แม่ผู้ตาย บอกว่า ผู้ตายชอบดื่มเหล้าประจำ แต่ไม่เคยทะเลาะกับใคร เมื่อ 3 วันก่อนผู้ตายเอาลูกอ๊อดมาให้ตนที่บ้าน แต่ไม่ได้พูดอะไร ช่วงบ่ายวันนี้ ลูกสะใภ้ได้มาถามหาผู้ตาย ว่าผู้ตายหายจากบ้านไป 2 วันแล้ว ตนก็บอกว่าไม่เห็น แต่ตนมีลางสังหรณ์ฝันว่าฟันหลุด 2 เล่ม ซึ่งโบราณบอกว่าจะมีคนในครอบครัวจะเสียชีวิต ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเคยฝันว่าฟันหลุด ลูกชายคนเล็กก็เสียชีวิต และก่อนนี้ประมาณ 1 เดือนตนก็ฝันว่าฟันหลุดอีก และลูกชายคนโตก็มาเสียชีวิตอีก ซึ่งตนรู้สึกเสียใจมากที่ลูกมาเสียชีวิตก่อนแม่
ทาง ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายดื่มเหล้าก่อนออกมาดูสวนยางและข้าวในนา ซึ่งสวนยางและที่นาอยู่ติดกัน แต่เพราะอากาศร้อนอบอ้าว จึงถอดเสื้อและกางเกงออก ก่อนเดินลงไปในแปลงนาซึ่งมีน้ำขัง แต่ผู้ตายเกิดวูบล้มลงลักษณะคว่ำหน้า มีน้ำขัง ไม่มีคนเห็นและช่วยเหลือ ทำให้เสียชีวิตนาน 2 วัน ก่อนเมียจะมาพบ ญาติไม่ติดใจ จึงมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป