กาฬสินธุ์(ชมคลิป)ยอมแล้วจ้า?!?ปลดป้ายจองที่จอดรถสำนักงานวัฒนธรรมข้างศาลากลางกาฬสินธุ์ ย้ำข้าราชการไม่มีอภิสิทธิ์เหนือประชาชน

ปลดแล้วป้ายจองช่องจอดรถสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ ข้างศาลากลางจังหวัด หลังเกิดกระแสดราม่า “รถตู้วัฒนธรรมกาฬสินธุ์ติดป้ายจับจองจอดคร่อมเลน”จนกลายเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียลวิพากษ์ วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม
จากกรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความลักษณะตั้งคำถามถึงพฤติกรรมของหน่วยงานแห่งหนึ่ง ที่ไปจอดรถตู้ในลานจอดรถสาธารณะ บริเวณศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นการจอดคร่อมช่องจอด เหมือนกำลังจอดเพื่อเว้นที่ว่างให้กับใครบางคน พร้อมข้อความว่า “จริงๆ ที่ตรงนี้มันควรเป็นที่จอดรถให้ทุกคนที่มาติดต่อราชการ หรือ จนท. ได้เข้าจอด แต่คุณจอดคร่อมแบบนี้มาพักนึงแล้ว เพื่ออะไรทุกคนรู้ดี แต่จะดีกว่ามั้ย ถ้าหน่วยงานคุณใช้สิทธิ์จองที่จอดรถเอารถไปจอดอีกฝั่งหนึ่งซึ่งไกลออกไปหน่อย เชื่อเถอะว่าจะไม่มีใครตำหนิคุณ แต่นี่มันเห็นแก่ตัวไปหน่อยมั้ย มันสมควรรึป่าว #ไม่มีอะไรมากติเพื่อก่อจ่ะ
ทั้งนี้ภายหลังมีการโพสต์ภาพและข้อความออกไปมีการตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าวคือรถตู้หมายเลขทะเบียน ฮฐ 7922 กรุงเทพมหานคร ติดสติ๊กเกอร์สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ จอดคร่อมช่องจอดรถอยู่ 2 ช่อง บริเวณด้านบนในช่องจอดรถสาธารณะทั้ง 2 ช่องมีการติดป้ายจอดรถของสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ไว้ โดยเรื่องดังกล่าวทำให้สังคมโลกโซเชียลได้พากันแชร์และคอมเม้นท์ไปกันอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่ตำหนิถึงพฤติกรรมที่เห็นแก่ตัวต่อการอยู่ร่วมกันทางสังคม และมีการวิพากษ์ วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมกันจำนวนมาก เนื่องจากสถานที่จอดรถดังกล่าวทุกหน่วยงานและประชาชนมีสิทธิ์จอด กระทั่งหัวหน้าสำนักงานจังหวัดกาฬสินธุ์ออกมายืนยันว่าไม่มีระเบียบและนโยบายอนุญาตให้หน่วยงานราชการติดป้ายจับจองที่จอดรถบริเวณศาลากลางจังหวัด พร้อมระบุทุกหน่วยงานและประชาชนมีสิทธิ์จอดเท่าเทียมกัน
ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2564 มีรายงานว่าช่วงเช้าสำนักงาน จ.กาฬสินธุ์ ในฐานะหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบพื้นที่ศาลลากลาง จ.กาฬสินธุ์ ได้ทำความเข้าใจกับสำนักงานวัฒนธรรม จ.กาฬสินธุ์ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว กระทั่งช่วงเวลา 12.00 น. มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้ทำการปลดป้ายสีน้ำเงิน 2 ป้ายที่มีข้อความเขียนว่า “สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ หมวดอักษรและหมายเลขทะเบียนรถ”ที่ติดแขวนไว้บนช่องจอดรถ 2 ช่องบริเวณลานจอดรถข้างศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ออกไปแล้ว หลังเกิดกระแสดราม่าถึงความไม่เหมาะสม เนื่องจากเป็นที่จอดรถส่วนรวมทุกคนมีสิทธิ์จอดได้
อย่างไรก็ตามในช่วงเช้าผู้สื่อข่าว ได้เข้าสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับหัวหน้าสำนักงานวัฒนธรรม จ.กาฬสินธุ์ แต่เจ้าหน้าที่ออกมาแจ้งว่าวัฒนธรรมจังหวัดติดประชุม ซึ่งไม่รู้จะเสร็จตอนไหนและยังไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูล กระทั่งช่วงบ่ายผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อและเข้าสอบถามหัวหน้าสำนักงานวัฒนธรรม จ.กาฬสินธุ์อีกครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าหัวหน้าสำนักงานวัฒนธรรม จ.กาฬสินธุ์งดให้สัมภาษณ์และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าพบ
นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามไปยังหัวหน้าสำนักงานจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อทราบถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาและการปลดป้ายจองที่จอดรถของสำนักงานวัฒนธรรม ซึ่งทางหัวหน้าสำนักงานจังหวัดได้ออกไปปฏิบัติงานนอกพื้นที่ จึงได้สอบถามทางโทรศัพท์กับนายประยูร ศิริวรรณ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งได้กล่าวสั้นๆว่า หลังจากทราบข่าวทางสื่อโซเชียลดังกล่าว ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับหัวหน้าสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์แล้วและขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ปลดป้ายดังกล่าวออกเป็นที่เรียบร้อยแล้วเพราะไม่มีนโยบายปักป้ายจองเนื่องจากเป็นพื้นที่สาธารณะศูนย์ราชการเป็นที่ทำงานและเป็นสถานที่ติดต่องานของประชาชน