ศรีสะเกษ-ติดเชื้อสะสมจ่อครึ่งพันราย ผู้ว่าฯสั่งสแกนพื้นที่-วอน ปชช.แจ้งเบาะแสผู้เดินทางเข้าจังหวัด เพื่อสกัดคลัสเตอร์ใหม่ปิดช่องทางโควิด


เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน กรณีโรคติดเชื้อโควิด-19 จังหวัดศรีสะเกษ รายงานยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก จำนวน 3 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสม จำนวน 392 ราย รักษาหายแล้ว จำนวน 258 ราย ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลและฮอทพิเทล จำนวน 131 ราย เสียชีวิตแล้ว จำนวน 3 ราย ขณะที่อำเภอที่มีผู้ป่วยมากที่สุด 3 อันดับ คือ อ.ศรีรัตนะ มีผู้ป่วยสะสมแล้ว จำนวน 87 ราย รองลงมา คือ อ.กันทรารมย์ มียอดผู้ป่วยสะสม จำนวน 60 ราย และอ.เมืองศรีสะเกษ จำนวน 42 ราย ส่วนอำเภอที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อเลย ได้แก่ อ.พยุห์ อ.โนนคูณ อ.บึงบูรพ์ และอ.โพธิ์ศรีสุวรรณ
ด้าน นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ยังคงเป็นห่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และได้มีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และในขณะนี้มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 คลัสเตอร์ใหม่จากผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ จ.สมุทรปราการ จ.เพชรบุรี และ จ.สระบุรี ซึ่งจังหวัดในกลุ่มนี้มีการติดเชื้อเป็นจำนวนมาก จึงได้สั่งการให้ผู้นำชุมชน อสม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้มงวด ตรวจตรา คนที่มาจากพื้นที่ดังกล่าวให้เข้ามาตรการอย่างเข้มงวด อีกทั้งให้ท้องถิ่น ตรวจคัดกรองตลาดแหล่งรวมคนจำนวนมาก และร้านค้าภายในหมู่บ้าน อย่างจริงจัง เพื่อลดอัตราการระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ต่อไป.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ รายงาน