ขอนแก่น(ชมคลิป)เยาวชนภายในศูนย์ฝึกและอบรมเยาวชนเขต 4 ขอนแก่น ก่อเหตุยกพวกทะเลาะวิวาท บาดเจ็บ 9 คน

                วันที่ 26 พ.ค. 64 เวลา 11.00น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สารวัตรทหาร เจ้าหน้าที่ศูนย์ฝึกและอบรมและเยาวชนเขต 4 ขอนแก่น ต้องช่วยกันระงับเหตุหลังเยาวชนที่คุมขังภายใน ศูนย์ฝึกและอบรมเยาวชนเขต 4 ขอนแก่น หลังก่อเหตุยกพวกตีกัน โดยเจ้าหน้าที่ต้องเรียกหน่วยกู้ชีพจำนวนมาก เพื่อมาช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังตุการณ์สงบมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 9 คน เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลขอนแก่นจำนวน 5 คน และโรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิยาลัยขอนแก่น 4 คน

              หลังจากนั้นนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมด้วยพิชัย วันตา ปลัดป้องกันจังหวัดขอนแก่น ได้เข้าตรวจสอบภายในศูนย์ฯ เพื่อสั่งกรและวางมาตรการในการป้องกัน ไม่ให้เยาวชนได้ก่อเหตุขึ้นอีก

             ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น โดยเกิดจากเยาวชนที่อยู่ภายในศูนย์ฯ ที่แบ่งกันออกเป็น 2 กลุ่ม ได้ก่อเหตุทะเลาะชกต่อยกัน โดยใช้เศษไม้ ที่พอหาได้ภายในศูนย์เป็นอาวุธ โดยยกพวกตีกันประมาณ 60 คน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะแจ้งกำลังเสริม และหน่วยกู้ชีพเข้ามากันเยาวชนทั้งสองกลุ่มออกจากกัน ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกว่า 50 นาย คอยตรึงกำลังอยู่ศูนย์ จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ โดยผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 9 คน จะต้องมีการการกักตัวอีก 14 วัน เพราะเนื่องจากได้ออกจากพื้นที่จากศูนย์ จึงเป็นมาตรการอีกเรื่องหนึ่ง ที่จะต้องเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 ด้วย.