หนองบัวลำภู-ตร.สภ.สุวรรณคูหา คุมหลานทรพีโหด เสพยาบ้า โมโหฟันปู่ดับ อ้างปู่ดุด่า


วันที่ 24 พฤษภาคม 2564 พ.ต.อ.ชนาธิป ภาโนมัย ผกก.สภ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู พร้อม ร.ต.อ.ถวัลย์ หอมพรมมา รอง สว.(สอบสวน)และกำลังเจ้าหน้าทีตำรวจทั้งในและนอกเครืองแบบ สภ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู คุมตัว นายปัฐวี วงศ์เคน อายุ 20 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ท่ามกลางชาวบ้านที่ทราบข่าว ภายหลังได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดฟันลำคอ ศีรษะ ของ นายบุญมี วงศ์เคน อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นปู่ของตัวเอง จนเสียชีวิต เหตุเกิดที่ บ้านเลขที่ 22 หมู่ 9 บ้านหนองบัวงาม ต.นาด่าน อ.สุวรรณคูหา พร้อมทั้งนำตัวผู้ก่อเหตุไปชี้จุดทิ้งอาวุธที่ทิ้งลงในสระน้ำเพื่อทำการงมหาของกลาง ภายหลังจากได้ก่อเหตุ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 23 พฤษภาคม 2564 เวลา 18.20 น. ซึ่งเมื่อวันเลาดังกล่าว ร.ต.อ.ถวัลย์ หอมพรมมา รอง สว.(สอบสวน)สภ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู ได้รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายกันที่ บ้านเลขที่ 22 หมู่ 9 บ้านหนองบัวงาม ตำบลนาด่าน อำเภอสุวรรณคูหา จึงได้แจ้งชุดสายตรวจออกไปตรวจและระงับเหตุ ที่บ้านหลังดังกล่าว
เมื่อไปถึงบ้านที่เกิดเหตุได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า หน่วยกู้ชีพนาดี และชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้ช่วยกันนำร่างของผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสุวรณณคูหาแล้ว ต่อมาได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลว่า ผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตแล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุจากการสอบสวนชาวบ้านคือ นายปัฐวี วงศ์เคน อายุ 20 ปี ซึ่งได้ใช้อาวุธมีดยาวประมาณ 1 ศอก ฟันนายบุญมี วงศ์เคน อายุ 58 ปี และมีศักดิ์เป็นปู่ของตนเอง เข้าที่บริเวณลำคอและศีรษะ ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตต่อมาที่โรงพยาบาล
ส่วนนายปัฐวี วงศ์เคน ผู้ก่อเหตุชาวบ้านได้แจ้งว่าได้หลบหนีไป อยู่ที่บ้านไม่มีเลขที่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามไปควบคุมตัว และนำตัวมาทำการสอบสวนถึงสาเหตุที่เป็นเหตุให้ก่อเหตุสลดใจในครั้ง โดย เบื้องต้น นายปัฐวี รับว่าได้ใช้อาวุธมีดฟันปู่ของตนเองจริงเนื่องจากตนได้เสพยาบ้าและกัญชาจนมีอาการเมา จากนั้นเมื่อกลับมาบ้านก็มักจะถูก นายบุญ วงศ์เคน มีซึ่งเป็นปู่ดุด่าเป็นประจำ ทำให้โมโหจึงได้คว้ามีดที่อยู่ในบ้านฟันที่ลำคอนายบุญมีและฟันซ้ำที่ศีรษะด้านหลังอีกสองครั้ง จากนั้นจึงได้วิ่งหลบหนีไป ส่วนอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ นายปัฐวี บอกว่าว่าได้นำไปทิ้งลงในหนองน้ำสาธารณะกลางหมู่บ้านแล้ว และในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วย สมาคมกู้ภัยพระไชยเชษฐาธิราช อ.สุวรรณคูหา ร่วมช่วยกันค้นหาอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายผุ้อื่นโดยใช้อาวุธมีดฟันจนถึงแก่ความตาย และตรวจผลปัสสาวะพบเมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า)และสารแอนลีนอยย์(กัญชา) จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวนายปัฐวี วงศ์เคน ไป สภ.สุวรรณคูหา เพื่อดำเนินคดีต่อไปและทางสมาคมกู้ภัยพระไชยเชษฐาธิราช ได้นำร่างของผู้เสียชีวิตส่งบ้านบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์ ขตว.หนองบัวลำภู